Căn chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong một đoạn Text

  • Thread starter Thread starter BNTT
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

BNTT

Bùi Nguyễn Triệu Tường
Thành viên danh dự
Tham gia
3/7/07
Bài viết
4,946
Được thích
23,208
Nghề nghiệp
Dạy đàn piano
Xin gửi câu hỏi của bạn tuanminhtdhbthn:

tuanminhtdhbthn đã viết:
Cho em hỏi là khi em gõ một đoạn Text rất rất dài (coi như là Word trong Excel) thì em chọn trong Format Cells là Justify ở cả Horizotal và Vertical. Nó sẽ căn chỉnh chuẩn cho mình. Nhưng khi đó mình phải kéo chiều cao của ô đó sao cho "vừa mắt". Vậy cho em hỏi có làm cách nào để đoạn Text trong ô đấy tuân theo một khoảng cách giãn dòng "chuẩn" không? Nó áp dụng được cả cho nhiều đoạn Text khác. Em cám ơn.
 
Nguyên văn bởi tuanminhtdhbthn
Cho em hỏi là khi em gõ một đoạn Text rất rất dài (coi như là Word trong Excel) thì em chọn trong Format Cells là Justify ở cả Horizotal và Vertical. Nó sẽ căn chỉnh chuẩn cho mình. Nhưng khi đó mình phải kéo chiều cao của ô đó sao cho "vừa mắt". Vậy cho em hỏi có làm cách nào để đoạn Text trong ô đấy tuân theo một khoảng cách giãn dòng "chuẩn" không? Nó áp dụng được cả cho nhiều đoạn Text khác. Em cám ơn.
Trong excel, ỏ table format cell-chọn Alignment.
Click vào Horizontal chọn left (indent)
Click vào vertical chọn Center
Click vào text control chọn Wrap text
Bạn không muốn cho dữ liệu nằm sát cột bạn có thể set (định nghĩa) thêm Indent = 1 hoặc 2 tuỳ theo ý thích của bạn
Cách trình bày trên bạn vô tư nhập dữ liệu nó tự động xuống dòng cho bạn.
Không cần phải sử dụng (ctrl + enter).
Mong được chia sẻ cùng bạn.
format.jpg

Không rõ trình bày trên có phải như ý của bạn tuanminhtdhbthn ?
Khi cần thì bạn chọn thêm Format Row Autofit
Còn về Word xin được các anh chị khác bổ sung thêm
Thân
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho e hỏi cái này với. Ở trong Word thì sử dụng Format/Paraghaph để điều chỉnh khoảng cách giữa các dòng chữ, vậy trong excel thì phải vào đâu để điều chỉnh cái này vậy?
 
Cho e hỏi cái này với. Ở trong Word thì sử dụng Format/Paraghaph để điều chỉnh khoảng cách giữa các dòng chữ, vậy trong excel thì phải vào đâu để điều chỉnh cái này vậy?
Bạn bấm chọn những dòng chứa vùng dữ liệu bấm phải chuột chọn Row heigh.--=0
 
Trong trường hợp mình đã merge 5 ô thành 1 ô thì chỉnh như bạn lại không được, ai có cách nào giúp mình không

g1.JPG
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cái vấn đề của mình cũng gần giống vấn đề của bạn ducminhvn. Mình cũng merge nhiều hàng lại, rồi dùng wrap text cho cái cell đã đc merge đó, nếu độ dài text thật dài, thì 1 phần chữ sẽ dược đẩy xuống dòng, tuy nhiên mình muốn canh khoảng cách giữa các dòng đó thì chưa biết cách nào để làm.
 
Theo ý mình thì trong Vertical chọn Justify
Sau đó kéo giãn chiều cao ô để cho vừa mắt là được.
 
ok, cách này có thể điều chỉnh được khoảng cách giữa 2 dòng chữ, nó ko diễn ra theo đúng 1cách pro/bài bản nào đó, nhưng lại khá hiệu quả, đơn giản mà ko nghĩ tới.
cách này có thẻ giúp những ai đang muốn canh chữ trong các file excel dùng để in lên các mẫu văn bản (in hđơn chẳng hạn).
thank nhiều huaquangvinh
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom