Công thức tính incentive cho bộ phận nhập liệu

Liên hệ QC

binmanagertl

Thành viên mới
Tham gia
25/10/16
Bài viết
29
Được thích
0
Chào các bạn,

Hiện mình đang đảm nhận phần tính Incentives cho bộ phận nhập liệu của công ty mình.

Incentives được tính dựa trên số lượng hồ sơ được nhập trong 1 tháng của 1 nhân viên, tuy nhiên mình đang gặp vấn đề sau khi xử lí data:

1. Sales sẽ gửi hồ sơ cho bộ phận nhập liệu. Bộ phận nhập liệu sẽ kiểm tra, nếu ok thì sẽ nhập hồ sơ lên hệ thống. Nếu bị thiếu thông tin gì thì bộ phận nhập liệu này sẽ gửi ngược hồ sơ cho Sales bổ sung. Khi Sales bổ sung xong thì gửi ngược lại cho bộ phận nhập liệu, nhưng lần này do hệ thống phân case tự động nên hồ sơ này sẽ dc chuyển tới cho bạn nhân viên B nhập chứ ko phải bạn nhân viên A ban đầu.

2. Ví dụ:

Hồ sơ Nhân viên
A 1: ko OK, trả lại cho Sales
A 2: ko OK, trả lại cho Sales
A 3 : OK nhập
B 1: OK nhập

3. Từ ví dụ trên có thể thấy là có hồ sơ thì chỉ cần 1 lần là ok là hồ sơ B, còn có hồ sơ tới lần thứ 3 mới ok ở bước của nhân viên nhập liệu như hồ sơ A.

4. Vấn đề của mình là khi tính Incentive, theo quy định thì những bộ hồ sơ như bộ A ở trên ví dụ thì chỉ tính bộ này cho bạn nhân viên số 3 vì ok ở bạn này chứ ko phải cho 2 bạn đầu.

5. Đối với data có nhiều dữ liệu hồ sơ và có nhiều trường hợp giống như hồ sơ A ở trên thì có công thức nào để Excel hiểu là đối với 1 bộ hồ sơ như A ở ví dụ, mình chỉ tính hồ sơ đó cho bạn nhân viên số 3 không ạ?

Mình cảm ơn mọi người nhiều.
 
Chào các bạn,

Hiện mình đang đảm nhận phần tính Incentives cho bộ phận nhập liệu của công ty mình.

Incentives được tính dựa trên số lượng hồ sơ được nhập trong 1 tháng của 1 nhân viên, tuy nhiên mình đang gặp vấn đề sau khi xử lí data:

1. Sales sẽ gửi hồ sơ cho bộ phận nhập liệu. Bộ phận nhập liệu sẽ kiểm tra, nếu ok thì sẽ nhập hồ sơ lên hệ thống. Nếu bị thiếu thông tin gì thì bộ phận nhập liệu này sẽ gửi ngược hồ sơ cho Sales bổ sung. Khi Sales bổ sung xong thì gửi ngược lại cho bộ phận nhập liệu, nhưng lần này do hệ thống phân case tự động nên hồ sơ này sẽ dc chuyển tới cho bạn nhân viên B nhập chứ ko phải bạn nhân viên A ban đầu.

2. Ví dụ:

Hồ sơ Nhân viên
A 1: ko OK, trả lại cho Sales
A 2: ko OK, trả lại cho Sales
A 3 : OK nhập
B 1: OK nhập

3. Từ ví dụ trên có thể thấy là có hồ sơ thì chỉ cần 1 lần là ok là hồ sơ B, còn có hồ sơ tới lần thứ 3 mới ok ở bước của nhân viên nhập liệu như hồ sơ A.

4. Vấn đề của mình là khi tính Incentive, theo quy định thì những bộ hồ sơ như bộ A ở trên ví dụ thì chỉ tính bộ này cho bạn nhân viên số 3 vì ok ở bạn này chứ ko phải cho 2 bạn đầu.

5. Đối với data có nhiều dữ liệu hồ sơ và có nhiều trường hợp giống như hồ sơ A ở trên thì có công thức nào để Excel hiểu là đối với 1 bộ hồ sơ như A ở ví dụ, mình chỉ tính hồ sơ đó cho bạn nhân viên số 3 không ạ?

Mình cảm ơn mọi người nhiều.
Hàm thì có, nhưng chưa biết mặt mũi hàm nó ra làm sao vì còn tùy thuộc vào cách bạn bố trí dữ liệu nữa. Bạn mô tả lại cái ví dụ vào file cụ thể roi62i gửi lên nha, lúc đó hàm nó mới chào đời được
 
Hi bạn,

Mình gửi đính kèm ví dụ cụ thể trong file Excel nha

Cảm ơn bạn
Bài đã được tự động gộp:

Hi bạn,

Mình gửi lại ví dụ nha.

Như ví dụ trong file Excel, có hàm Excel nào tính dc số lượng hồ sơ nhập dc của bạn Trần Thế C, với điều kiện mình chỉ tính hồ sơ đó cho ng tác động cuối cùng lên ko?
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Hi bạn,

Mình gửi đính kèm ví dụ cụ thể trong file Excel nha
Như ví dụ trong file Excel, có hàm Excel nào tính dc số lượng hồ sơ nhập dc của bạn Trần Thế C, với điều kiện mình chỉ tính hồ sơ đó cho ng tác động cuối cùng lên ko?

Cảm ơn bạn
Sử dụng cái có sẳn:
1/ Bước 1: Ctrl + A, Copy nguyên sheet1 Paste vào sheet2.
2/ Bước 2: Chọn C3:G7 sheet2 rồi vào Data > Remove Duplicates hộp thoại Remove Duplicates hiện ra chọn Application (là cột C) không chọn các cột khác và nhấn OK rồi OK (xem hình).
3/ Dùng PivotTable tổng hợp theo người (xong).

A_Dup.JPG

A_Dup2.JPG
 
Sử dụng cái có sẳn:
1/ Bước 1: Ctrl + A, Copy nguyên sheet1 Paste vào sheet2.
2/ Bước 2: Chọn C3:G7 sheet2 rồi vào Data > Remove Duplicates hộp thoại Remove Duplicates hiện ra chọn Application (là cột C) không chọn các cột khác và nhấn OK rồi OK (xem hình).
3/ Dùng PivotTable tổng hợp theo người (xong).

View attachment 196980

View attachment 196981
Bạn ơi nếu mình dùng remove duplicates thì sai rồi nha.

Bộ A đáng lẽ phải tính cho nhân viên Trần Thế C vì đây là người tác động cuối cùng, khi remove duplicates thì làm mất dòng của Trần Thế C rồi....
 
Bạn ơi nếu mình dùng remove duplicates thì sai rồi nha.

Bộ A đáng lẽ phải tính cho nhân viên Trần Thế C vì đây là người tác động cuối cùng, khi remove duplicates thì làm mất dòng của Trần Thế C rồi....
Bạn thêm cột thứ tự và đánh số thứ tự từ nhỏ đến lớn sau đó Sort số thứ tự từ lớn đến nhỏ rồi mới Remove Duplicates xem nó ra kết quả không.
 
Hi bạn,

Mình gửi đính kèm ví dụ cụ thể trong file Excel nha

Cảm ơn bạn
Bài đã được tự động gộp:

Hi bạn,

Mình gửi lại ví dụ nha.

Như ví dụ trong file Excel, có hàm Excel nào tính dc số lượng hồ sơ nhập dc của bạn Trần Thế C, với điều kiện mình chỉ tính hồ sơ đó cho ng tác động cuối cùng lên ko?
Dữ liệu phải nhập theo thứ tự thời gian
Xem file
Xem lại 99% là không đúng.o_Oo_Oo_O
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Thớt không có "Incentives" cho người trả lời đúng à?
 
Mình thử thì đã làm được r

Cảm ơn mọi ng nhé! :)
 
Mình thử thì đã làm được r

Cảm ơn mọi ng nhé! :)
Tôi sẽ nói cụ thể về điều kiện:

- Các hồ sơ cùng loại phải nhóm lại với nhau. Hết một nhóm thì mới đến nhóm khác. Tức không thể có 2 dòng với hồ sơ A sau đó là hồ sơ B, và tiếp theo lại là hồ sơ A.
Chỉ có điều kiện về nhóm chứ không cần sắp xếp các nhóm tăng hay giảm. Các nhóm có tên khác nhau từng đôi một*

*: Nếu có 2 hồ sơ khác nhau, mỗi hồ sơ có OK của mình, nhưng lại đặt cùng tên, vd. A, thì phải phân cách 2 hồ sơ đó bởi hồ sơ có tên khác, vd. B. Mục đích để biết mỗi hồ sơ kết thúc khi nào, vì ta qui định là dòng cuối mỗi tên là dòng có OK.

- Trong mỗi nhóm hồ sơ thì dòng được cho là OK phải ở cuối cùng.

Lúc đó:
- $C$5:$C$11<>$C$4:$C$10 trả về mảng TRUE / FALSE - 0 / 1. 1 sẽ xuất hiện ở và chỉ ở các dòng tương ứng với OK.

- $E$4:$E$10=J4 sẽ trả về mảng TRUE / FALSE - 0 / 1. 1 sẽ xuất hiện ở và chỉ ở các dòng tương ứng với nhân viên J4.

- ($C$5:$C$11<>$C$4:$C$10)*($E$4:$E$10=J4) trả về mảng 0 / 1. 1 sẽ xuất hiện ở và chỉ ở các dòng đồng thời tương ứng với OK đồng thời có nhân viên J4. Tức ở các dòng đó thì nhân viên J4 sẽ là nhân viên có OK.

Vậy chỉ còn phải tính tổng để biết nhân viên J4 có bao nhiêu OK.
Mã:
=SUMPRODUCT(($C$5:$C$11<>$C$4:$C$10)*($E$4:$E$10=J4))

Nếu điều kiện không thỏa thì phải viết công thức khác. Công thức thế nào là tùy vào điều kiện.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Như ví dụ trong file Excel, có hàm Excel nào tính dc số lượng hồ sơ nhập dc của bạn Trần Thế C, với điều kiện mình chỉ tính hồ sơ đó cho ng tác động cuối cùng lên ko?
Tính người tác động cuối cùng tức là dò cột C từ dưới lên gặp "lạ" thì đếm cho người cở cột E ?
Tạo một phụ "OK" cho dễ nhìn mà cũng dễ đếm.
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom