binmanagertl
Thành viên mới
- Tham gia
- 25/10/16
- Bài viết
- 29
- Được thích
- 0
Chào các bạn,
Hiện mình đang đảm nhận phần tính Incentives cho bộ phận nhập liệu của công ty mình.
Incentives được tính dựa trên số lượng hồ sơ được nhập trong 1 tháng của 1 nhân viên, tuy nhiên mình đang gặp vấn đề sau khi xử lí data:
1. Sales sẽ gửi hồ sơ cho bộ phận nhập liệu. Bộ phận nhập liệu sẽ kiểm tra, nếu ok thì sẽ nhập hồ sơ lên hệ thống. Nếu bị thiếu thông tin gì thì bộ phận nhập liệu này sẽ gửi ngược hồ sơ cho Sales bổ sung. Khi Sales bổ sung xong thì gửi ngược lại cho bộ phận nhập liệu, nhưng lần này do hệ thống phân case tự động nên hồ sơ này sẽ dc chuyển tới cho bạn nhân viên B nhập chứ ko phải bạn nhân viên A ban đầu.
2. Ví dụ:
Hồ sơ Nhân viên
A 1: ko OK, trả lại cho Sales
A 2: ko OK, trả lại cho Sales
A 3 : OK nhập
B 1: OK nhập
3. Từ ví dụ trên có thể thấy là có hồ sơ thì chỉ cần 1 lần là ok là hồ sơ B, còn có hồ sơ tới lần thứ 3 mới ok ở bước của nhân viên nhập liệu như hồ sơ A.
4. Vấn đề của mình là khi tính Incentive, theo quy định thì những bộ hồ sơ như bộ A ở trên ví dụ thì chỉ tính bộ này cho bạn nhân viên số 3 vì ok ở bạn này chứ ko phải cho 2 bạn đầu.
5. Đối với data có nhiều dữ liệu hồ sơ và có nhiều trường hợp giống như hồ sơ A ở trên thì có công thức nào để Excel hiểu là đối với 1 bộ hồ sơ như A ở ví dụ, mình chỉ tính hồ sơ đó cho bạn nhân viên số 3 không ạ?
Mình cảm ơn mọi người nhiều.
Hiện mình đang đảm nhận phần tính Incentives cho bộ phận nhập liệu của công ty mình.
Incentives được tính dựa trên số lượng hồ sơ được nhập trong 1 tháng của 1 nhân viên, tuy nhiên mình đang gặp vấn đề sau khi xử lí data:
1. Sales sẽ gửi hồ sơ cho bộ phận nhập liệu. Bộ phận nhập liệu sẽ kiểm tra, nếu ok thì sẽ nhập hồ sơ lên hệ thống. Nếu bị thiếu thông tin gì thì bộ phận nhập liệu này sẽ gửi ngược hồ sơ cho Sales bổ sung. Khi Sales bổ sung xong thì gửi ngược lại cho bộ phận nhập liệu, nhưng lần này do hệ thống phân case tự động nên hồ sơ này sẽ dc chuyển tới cho bạn nhân viên B nhập chứ ko phải bạn nhân viên A ban đầu.
2. Ví dụ:
Hồ sơ Nhân viên
A 1: ko OK, trả lại cho Sales
A 2: ko OK, trả lại cho Sales
A 3 : OK nhập
B 1: OK nhập
3. Từ ví dụ trên có thể thấy là có hồ sơ thì chỉ cần 1 lần là ok là hồ sơ B, còn có hồ sơ tới lần thứ 3 mới ok ở bước của nhân viên nhập liệu như hồ sơ A.
4. Vấn đề của mình là khi tính Incentive, theo quy định thì những bộ hồ sơ như bộ A ở trên ví dụ thì chỉ tính bộ này cho bạn nhân viên số 3 vì ok ở bạn này chứ ko phải cho 2 bạn đầu.
5. Đối với data có nhiều dữ liệu hồ sơ và có nhiều trường hợp giống như hồ sơ A ở trên thì có công thức nào để Excel hiểu là đối với 1 bộ hồ sơ như A ở ví dụ, mình chỉ tính hồ sơ đó cho bạn nhân viên số 3 không ạ?
Mình cảm ơn mọi người nhiều.