Cần giúp đỡ về liên kết dữ liệu giữa excel và word

Liên hệ QC

ntquocsy

Thành viên mới
Tham gia
26/8/08
Bài viết
12
Được thích
0
Do yêu cầu công việc nên mình muốn tạo 1 file excel và 1 file word và tạo ra liên kết bằng cách sửt dụng Paste Special -> Paste link. Mọi việc là ổn tuy nhiên khi mình di chuyển Folder chứa 2 file đi nơi khác thì liên kết bị mất mặc dù vẫn để 2 file trong cùng 1 folder. Ai biết cách để điều chỉnh để khi mình copy folder sang nơi khác thì nó vẫn giữ liên kết được không? Mình xin cảm ơn rất nhiều.
Mình thấy có người làm đượcc nhưng không hỏi được
 
có ai giúp mình với

Mình nghĩ bạn nên gửi file đính kèm lên, có thể có nhiều người giúp được bạn
Mã:
Sub Bongmaihung()
   
Dim appWord As Object
Set appWord = CreateObject("Word.Application")
[COLOR=#0000ff]ThisWorkbook.Sheets(1).Range("A1:C11").Copy[/COLOR]
With appWord
  .Visible = True
  .Documents.Add.Content.PasteSpecial Link:=True
End With
 End Sub
Bạn thử dùng đoạn code trên xem sao nhé
vùng màu xanh bạn thay tương ứng vùng excel cần copy Link của bạn
Mình thử thấy ok khi di chuyển folder
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trước hết, mình xin cảm ơn bạn bongmaihung. Nhưng mình up file mà người ta làm lên thì không được, còn file mình làm thì nó sẽ bị hỏng link khi copy sang vị trí khác. Để minh up file ví dụ lên, bạn kiểm tra giúp mình nha.
Ngoài ra, khi mình kiểm tra file excel, word thì minh không thấy có code hay gì cả ( mình ấn alt +f11).
Mình xin miêu tả cái file mẫu nó như thế này: Khi minh copy thư mục đó sang nơi khác thì ban đầu khi kiểm tra link Bằng Word Icon -> Edit link to files thì nó vẫn hiện ra file excel được link là file ở vị trí folder cũ, tuy nhiên sau khi bôi đen file word và ấn f9 (để update link) xong thì kiểm tra lại thì file dữ liệu đã chuyển thành file e xcel ở vị trí mới.
Mình xin cảm ơn rất nhiều. Nghiên cứu cả tuần mà chẳng ra được+-+-+-+
 

File đính kèm

Nếu vấn đề mình hỏi không được rõ ràng cho lắm thì cho mình hỏi là liệu có cách nào để file Word mẫu biểu chỉ liên kết với file dữ liệu Excel trong cùng 1 thư mục một cách tự động khi Auto Update Link (cho dù mình có di chuyển 2 file dữ liệu và mẫu biểu đi đâu chăng nữa) mà không cần sử dụng Code VBA được không. Bạn có thể giúp mình không?
Cảm ơn bạn rất nhiều.--=0--=0--=0
 
Để các bạn tìm hiểu giúp mình thì mình xin up lên 2 file dữ liệu (.xls) và file Mẫu biểu (.doc) trong File SY.rar đính kèm. Mình không hiểu người ta làm bằng cách nào mà file Mẫu biểu sẽ tự hiểu file Dữ liệu là file trong cùng folder chứ không phải là file Dữ liệu nào khác.
Tình hình là hiện tại mình phải copy những file Mẫu biểu từ Folder SY ra thì nó mới giữ được liên kết khi di chuyển Folder đi nơi khác.
Bạn nào có chỉ giúp mình vì sao cùng một cách làm mà Folder Sy thì khi di chuyển folder thì nó vẫn hiểu được file dữ liệu là file trong cùng thư mục, còn Folder dulieu (trong file dulieu.rar mình up phía trên) thì nó lại chỉ hiểu file Dữ liệu là file Dữ liệu cố định (khi thiết lập ban đầu).

Mình xin chân thành cảm ơn và hậu tạ (@$%@
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Em cũng đang cần làm như bác, không biết bác đã giải quyết được vấn đề chưa ạ
 
Em cũng đang cần làm như bác, không biết bác đã giải quyết được vấn đề chưa ạ
Góp ý cho bạn:

Bạn nên tìm hiểu về sử dụng Mail merge.
Còn muốn sử dụng cái mẫu Word đó trên Excel thì nên mở Topic khác với 1 sheet chứa dữ liệu (có tiêu đề đầy đủ) kèm theo là File Word mẫu để người giúp và họ có hiểu thì bạn mới nhận được kết quả mong muốn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Góp ý cho bạn:

Bạn nên tìm hiểu về sử dụng Mail merge.
Còn muốn sử dụng cái mẫu Word đó trên Excel thì nên mở Topic khác với 1 sheet chứa dữ liệu (có tiêu đề đầy đủ) kèm theo là File Word mẫu để người giúp hiểu thì mới có được kết quả mong muốn.
bạn làm như sau: mở cả 2 file lên,sau đó mở hyper link trong word va chọn edit link để tìm đến cái file excel trong thư mục là đc. lỗi này do bạn chép thư mục sáng vị trí khác thì word k hiểu nên vẫn lấy link file excel cũ
 
bạn làm như sau: mở cả 2 file lên,sau đó mở hyper link trong word va chọn edit link để tìm đến cái file excel trong thư mục là đc. lỗi này do bạn chép thư mục sáng vị trí khác thì word k hiểu nên vẫn lấy link file excel cũ
Hiểu đại khái thế này:
Sử dụng Mail merge hay Hyperlink thì cái File Word mẫu và File Excel phải để chung trong 1 Folder (đi đâu cũng phải có đôi), nếu không sẽ bị lỗi.
 
Gởi @Maika8008 và các thành viên khác,
Viết bài vào chủ đề đã tồn tại từ lâu (bị gọi là đào mộ) không vi phạm nội quy, không nên phê phán. Hành động đào mộ đôi khi lại có tính tích cực: Nếu thắc mắc, hoặc gặp vấn đề tương tự chuyện cũ thì hỏi tiếp trong chủ đề cũ là không hay sao? Khuyến khích người ta tìm kiếm, tìm ra rồi hỏi tiếp thì bị gọi là đào mộ thì ai tìm kiếm nữa?
 
Úi, cái đấy chỉ đùa thôi chứ phê phán đâu bác nhỉ? Chẳng qua bác Mai ý nói đào mộ, bạn kia xem phim kẻ cướp lăng mộ, thế là nghĩ đến câu đầu xuôi ... và cứ tưởng. Hiểu lầm có tí thôi mà.

Bác không phải là tri kỷ của nhau rồi. Chắc chắn 2 bác không nằm trong tam hợp phong thủy.
Bạn lại nói tào lao không suy nghĩ. Tôi nói chung tất cả các trường hợp hỏi, viết bài trong chủ đề cũ, thậm chí rất cũ. Không phê phán, không đùa, biết thì trả lời, không biết thì thôi. Tôi thấy nhiều bài "đùa" như thế nên mới phải viết bài trên. Nếu bài trích dẫn 1 bạn nào đó không còn xuất hiện (thí dụ ndu), thì vẫn có thể trả lời thay, thay vì chêm vào 1 câu rằng "người ấy đã lâu không xuất hiện"
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom