Cách giấu giá trị 0 trong Word khi Mail Merge lấy dữ liệu từ Excel

Liên hệ QC

luckystar_hdt

Thành viên mới
Tham gia
28/5/08
Bài viết
2
Được thích
0
Tôi đang làm 1 bảng kết quả học tập gồm rất nhiều môn học, dữ liệu được lấy từ File Exel.

Trong file Excel có những giá trị bằng 0 tôi vào Tools/Option/View - bỏ chọn Zero Values để ẩn những giá trị 0 này đi

Tuy nhiên khi dùng công cụ Mail Merge trong Word để trộn điểm lại thì các giá trị 0 này vẫn hiện lên.

Vậy làm cách nào để có thể ẩn đi các giá trị 0 này trong Word? Mong các bạn giúp đỡ? Xin cám ơn.
 
bạn thử thế này xem nhé. File excel trước khi chuyển sang word ctrl+h thay 0 = " khoảng trống"
 
bạn thử thế này xem nhé. File excel trước khi chuyển sang word ctrl+h thay 0 = " khoảng trống"
Theo cách này thì dữ liệu gốc bị thay đổi, mặt khác nếu số 0 là kết quả của công thức thì cách này không có tác dụng, theo tôi từng làm thì tạo cho mỗi cột có liên kết với Word một cột phụ để loại bỏ các giá trị 0. Ví dụ muốn chuyển dữ liệu từ cột A sang Word (bắt đầu từ ô A2) thì phải tạo một cột phụ (chẳng hạn cột B), tại B2 gõ =If(A2<>0;Trim(A2);"") rồi kéo xuống. Sau đó bên trang Word ta Insert Merge Field cột B này vào.
 
Tôi có 1 bảng điểm bằng Excel, có 1 công thức tính điểm trung bình cuối năm, sau khi qua Word dùng Insert Merge Field cột này vào thì có một số chỗ dữ liệu là số lẻ và tràn ra ngoài ô đã chèn (bằng text box) ví dụ : 7,999999... vậy có cách nào khắc phục được không? xin giúp tôi với
 
Có ai giúp dùm mình vấn đề ẩn số 0 này với. Dữ liệu Excel mình có 3 cột là ngày sinh, tháng sinh và năm sinh (sở dĩ tách 3 cột là vì có người chỉ có mỗi năm sinh) nhưng khi merge sang word thì ngày sinh và tháng sinh nếu ko có dữ liệu thì nó hiện ra số 0 nhìn rất mất thẩm mỹ.
 
Có ai giúp dùm mình vấn đề ẩn số 0 này với. Dữ liệu Excel mình có 3 cột là ngày sinh, tháng sinh và năm sinh (sở dĩ tách 3 cột là vì có người chỉ có mỗi năm sinh) nhưng khi merge sang word thì ngày sinh và tháng sinh nếu ko có dữ liệu thì nó hiện ra số 0 nhìn rất mất thẩm mỹ.
Bạn tô màu trắng cho ô có số 0 kết hợp với Conditional Formatting sẽ OK!
 
Trong Word có Format Conditional ko nhỉ?
 
Tôi đang làm 1 bảng kết quả học tập gồm rất nhiều môn học, dữ liệu được lấy từ File Exel.

Trong file Excel có những giá trị bằng 0 tôi vào Tools/Option/View - bỏ chọn Zero Values để ẩn những giá trị 0 này đi

Tuy nhiên khi dùng công cụ Mail Merge trong Word để trộn điểm lại thì các giá trị 0 này vẫn hiện lên.

Vậy làm cách nào để có thể ẩn đi các giá trị 0 này trong Word? Mong các bạn giúp đỡ? Xin cám ơn.

Thực tế tôi dùng Mail Merge, nếu kg muốn hiện số không bên Word thì tôi cũng làm như bạn và kết qủa cũng không có hiện số không!
Nếu kg được, mà bạn dùng cthức thì làm như bạn thanhlanh, nghĩa là trả về không thì cho trả về ""
Ngòai ra tôi thấy các fương fáp khác như chọn Font Color là trắng là kg cho kết qủa như ý!
-------------------

tthanh12 đã viết:
Tôi có 1 bảng điểm bằng Excel, có 1 công thức tính điểm trung bình cuối năm, sau khi qua Word dùng Insert Merge Field cột này vào thì có một số chỗ dữ liệu là số lẻ và tràn ra ngoài ô đã chèn (bằng text box) ví dụ : 7,999999... vậy có cách nào khắc phục được không? xin giúp tôi với
Nếu kg e ngại, bạn gởi file lên để tôi xem cụ thể, xem coi có giúp gì được cho bạn kg!
 
cộng điểm mà 7,9 nó hiện ra 7,99999 khi trộn thư trong Word tôi đã khắc phục được bằng hàm Fixed (tìm được trên diễn đàn Excel này) rồi bạn ah.
Rất cám ơn các bạn
 
Web KT
Back
Top Bottom