Mình có 1 template báo cáo sẵn mà tất cả các vùng phải theo và báo cáo hàng tháng (Payroll tax template). Template này đã có công thức sẵn, mình chỉ cần nhập dữ liệu thô vào và sẽ ra số thuế phải nộp.
Dữ liệu nguồn được tổng hợp từ 3 báo cáo lương của 3 vùng khác nhau (PE1, PR2, PR3) trong có số lượng cột và dòng khác nhau tùy thuộc vào số lượng nhân viên và các thành phần trong mục lương thưởng, và cũng sẽ khác nhau tùy theo tháng. Hiện tại mình đang dùng sumif nhưng do dữ liệu lớn nên rất dễ có sai sót trong tính toán.
Cách mình làm hiện tại là
B1- tổng hợp 3 báo cáo PR1,2,3 vào sheet PR_Consol. Trong quá trình này, mình phải canh cột trùng khớp giữa các báo cáo (tên cột - nếu có trong dữ liệu thô - hoàn toàn giống nhau).
B2 - Sau đó, mình dùng hàm sumif để đổ vào sheet tiếp theo là PR_Report, sắp xếp theo các tiểu bang khác nhau, và các trương mục lương thưởng khác nhau trong tháng.
B3 - Một khi mình hoàn tất sheet này (PR-Report) thì báo cáo trong sheet template sẽ tự động tính toán và hoàn tất.
Như các anh chị thấy thì có rất nhiều thao tác manual mà nếu không cẩn thận sẽ dễ dẫn đến báo cáo sai.
Nên mình muốn hỏi các anh chị cao kiến giúp mình với. Mình không biết về VBA hay macro gì, nên không biết các bạn có thể hướng dẫn giúp làm thế nào để làm nhanh và hiệu quả nhất không? Mình cũng chỉ biết sơ sơ về VBA, record thao tác nhưng không hiểu về code. Nếu được anh chị có thể giúp mình tạo code cho 1 dòng căn bản nào đó, rồi mình sẽ lần mò tiếp theo (mình không biết có khó không nữa)
Mình đính kèm template và dữ liệu nguồn. Nó trông hơi phức tạp và nặng nề.
Dữ liệu nguồn được tổng hợp từ 3 báo cáo lương của 3 vùng khác nhau (PE1, PR2, PR3) trong có số lượng cột và dòng khác nhau tùy thuộc vào số lượng nhân viên và các thành phần trong mục lương thưởng, và cũng sẽ khác nhau tùy theo tháng. Hiện tại mình đang dùng sumif nhưng do dữ liệu lớn nên rất dễ có sai sót trong tính toán.
Cách mình làm hiện tại là
B1- tổng hợp 3 báo cáo PR1,2,3 vào sheet PR_Consol. Trong quá trình này, mình phải canh cột trùng khớp giữa các báo cáo (tên cột - nếu có trong dữ liệu thô - hoàn toàn giống nhau).
B2 - Sau đó, mình dùng hàm sumif để đổ vào sheet tiếp theo là PR_Report, sắp xếp theo các tiểu bang khác nhau, và các trương mục lương thưởng khác nhau trong tháng.
B3 - Một khi mình hoàn tất sheet này (PR-Report) thì báo cáo trong sheet template sẽ tự động tính toán và hoàn tất.
Như các anh chị thấy thì có rất nhiều thao tác manual mà nếu không cẩn thận sẽ dễ dẫn đến báo cáo sai.
Nên mình muốn hỏi các anh chị cao kiến giúp mình với. Mình không biết về VBA hay macro gì, nên không biết các bạn có thể hướng dẫn giúp làm thế nào để làm nhanh và hiệu quả nhất không? Mình cũng chỉ biết sơ sơ về VBA, record thao tác nhưng không hiểu về code. Nếu được anh chị có thể giúp mình tạo code cho 1 dòng căn bản nào đó, rồi mình sẽ lần mò tiếp theo (mình không biết có khó không nữa)
Mình đính kèm template và dữ liệu nguồn. Nó trông hơi phức tạp và nặng nề.