Cách ẩn nút Insert Worksheet trong excel 2007

Liên hệ QC

PhanTuHuong

VBA & VB.NET for Excel & AutoCad
Thành viên danh dự
Tham gia
13/6/06
Bài viết
7,183
Được thích
24,630
Tôi muốn ẩn nút Insert Worksheet trong excel 2007 như hình dưới đây nhưng chưa biết cách, nhờ mọi người giúp đỡ.
Cám ơn!

NewSheet.jpg
 
Tôi muốn ẩn nút Insert Worksheet trong excel 2007 như hình dưới đây nhưng chưa biết cách, nhờ mọi người giúp đỡ.
Cám ơn!

NewSheet.jpg
Lý ra thầy phải Disable chức năng Insert, chứ ẩn thì không ăn thua.. vì người dùng vẩn có thể Shift + F11 để Insert
Kiểu vầy đây ---> Sẽ lập tức xóa sheet vừa chèn mà không thông báo
PHP:
Private Sub Workbook_NewSheet(ByVal Sh As Object)
    Application.DisplayAlerts = False
    Sh.Delete
    Application.DisplayAlerts = True
End Sub
 
Lý ra thầy phải Disable chức năng Insert, chứ ẩn thì không ăn thua.. vì người dùng vẩn có thể Shift + F11 để Insert
Kiểu vầy đây ---> Sẽ lập tức xóa sheet vừa chèn mà không thông báo
PHP:
Private Sub Workbook_NewSheet(ByVal Sh As Object)
    Application.DisplayAlerts = False
    Sh.Delete
    Application.DisplayAlerts = True
End Sub

Mục đích không phải vậy, đề phòng người sơ ý bấm vào thôi. Nhưng em muốn nút đó biến mất hoặc mờ đi (mờ thì Protect Workbooks lại không ổn). Còn lập trình sự kiện như vậy thì lại không muốn vì ảnh hưởng đến việc tạo sheet mới trong chương trình đã có.
 
có một cách là cho bay luôn cả sheet tab:
bằng các bỏ phần chọn [Excel Options]-->[Advanced]-->[Display options for this workbook]-->[Show sheet tab]
 
Cách này không ổn, tôi đã thử rồi, tên các sheet biến mất, không theo ý muốn.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom