Chào bạn vantrungdung,
Đây là một trong những cách đưa dữ liệu từ user form vào data sheet. Bạn xem file đính kèm và vào phần VBA.
Bạn tự nghiên cứu thêm để phục vụ cho công việc của bạn tốt hơn nha.
À, vì mục đích sắp xếp dữ liệu cho rõ hơn nên mình thay đổi một số cột và bỏ đi một số cột, nếu bạn thấy cần thì thêm vào sau nhé.
Có một số góp ý nhỏ như sau:
Trong data của bạn không cần phải thiết lập hai dãy cột cho vật tư và cho công cụ, hay dãy cột cho phiếu nhập và phiếu xuất. Ví dụ:
Tên chứng từ nhập, tên chứng từ xuất ==> bạn nên thiết kế một cột là Loại chứng từ (N:Nhập-X:Xuất) và cột số chứng từ
Mã vật tư, tên vật tư, đơn vị tính - Mã công cụ, tên công cụ, đơn vị tính ==> bạn nên thiết kế một cột là Loại hàng (CC:Công cụ-VT:Vật Tư), sau đó là Mã Hàng, Tên Hàng, DVT.
Tương tự như vậy với số lượng, đơn giá thành tiền....
Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một số lượng đáng kể tài nguyên excel phục vụ cho công việc. Kèm theo đó với việc thiết kế một data rõ ràng và khoa học sẽ phát huy hiệu quả tốt trong việc rút trích dữ liệu lập các báo cáo phân tích sau này (và nhất là sử dụng Pivotable để lập báo cáo phân tích).