Các anh giúp em Vấn đề Excel trong bán hàng?

  • Thread starter Thread starter takako
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

takako

Thành viên mới
Tham gia
4/7/11
Bài viết
9
Được thích
1
Vấn đề của em là thế này:
1.Em là nhân viên bán hàng cho 1 công ty,Việc em phải làm hàng ngày là làm báo giá cho khách hàng dưới 1 file excel,File excel khách hàng gửi tới,sẽ có 2 cột quan trọng : đó là Tên các sản phẩm và Đơn giá bán.Tên các sản phẩm thì khách hàng đã cung cấp đầy đủ và đánh vào file excel rồi,còn để trống cột đơn giá để em điền giá vào.bên công ty của em có 1 file excel tổng hợp đơn giá bán của công ty bao gồm tất cả các mặt hàng mà công ty đang kinh doanh và đơn giá của chúng.Em phải lấy giá từ đây để điền vào cột đơn giá trong file excel của khách hàng.
2.Cách làm của em thật là kém: thường là vào file excel giá tổng hợp của công ty để tìm giá,song sau đó copy và paste vào file excel báo giá cho khách hàng với tên sản phẩm tương ứng.
3.Việc làm này quá mất nhiều thời gian khi phải tìm và copy.Mà có những đơn hàng lên đến 200 sản phẩm,Em thấy mình làm quá chậm và thường bị sếp nói,nên em muốn hỏi các anh ở đây. Có cách nào để EXcel tự động điền giá trị của đơn giá vào file excel báo giá cho khách hàng từ đơn giá của file excel đơn giá tổng hợp của công ty không ạ?Nếu có em mong được các anh chỉ bảo cách làm với ạ
 
Theo như bạn nói mình nghĩ có thể dùng hàm vlookup được. Tốt nhất là bạn đưa file mẫu lên để mọi người hộ cho.
 
Nó là 1 file đơn giản lắm bạn ạ.
File excel của khách hàng gửi:
Tên sản phẩm Đơn giá
Sản phẩm x (Cần copy và paste vào đây như mình mô tả ở trên)
Sản phẩm y
......
File excel đơn giá tổng hợp:
Tên sản phẩm Đơn giá
Sản phẩm x 50,000
Sản phẩm y 100,000
Và 1 điều nữa là file excel tổng hợp giá có nhiều sheet,lý do là có nhiều sản phẩm quá,để ở 1 sheet không tiện nhìn được.Mỗi sheet cũng chỉ có cấu trúc như trên thôi bạn ạ.
Bạn xem có cao kiến gì không
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom