Bảng tính lương cho nhân viên

  • Thread starter Thread starter smac
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

smac

Thành viên mới
Tham gia
24/10/08
Bài viết
7
Được thích
1
Dear các bác,

Em cần phải làm bảng tính lương hàng tháng cho nhân viên của công ty bằng file excel. Em attached 2 fíle, 1 file là giờ làm của các nhân viên, tất nhiên là giờ làm của nhân viên luôn luôn thay đổi theo ngày, làm theo ca. Một file là bảng lương mà cuối tháng em căn cứ vào file giờ làm để tính.

Em làm rất thủ công bằng cách cộng cộng trừ trừ từng người một, làm như vậy rất mất thời gian. Em hỏi các bác là liệu có cách nào làm nhanh hơn không? Chẳng hạn khi em đánh tên một người vào, làm từ 8h-2h chẳng hạn thì file còn lại sẽ tự động nhảy ra số giờ là 6h vào đúng ngày đó!

Các bác giúp em nhé! Cảm ơn các bác!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi đề xuất với bạn 1 cách làm thôi nhé:
- Ở file Schedule: Nên đổi thành bảng với cột 1 là tên người (nếu có thể thì mã nhân viên), hàng 1 là ngày trong tháng--> như vậy với mỗi nhân viên cứ gióng ngang gióng dọc là ra giờ họ làm. Giờ bắt đầu và giờ kết thúc chia ra ở 2 ô khác nhau đề trừ đi là ra số h làm. VD :08 | 16 -> 8h
- File Salary: Liên kết đến file Schedule bằng các hàm vlookup...
have fun
 
Cám ơn bạn xichdragon đã cho mình lời khuyên! nhưng có một vấn đề là file schedule phải giữ nguyên như vậy không thay đổi được vì hàng tuần mình phải in cái bản đấy ra để trình sếp! Lịch làm việc của các nhân viên theo ca là không cố định, thay đổi theo tuần! Sếp mình mắt kém rồi nên phải nhìn như vậy mới rõ, sếp mình nói vậy vì mình cũng đã có ý định đổi sang kiểu khác cho dễ tính thời gian!

Ngoài cách đấy ra bạn có thể cho mình một lời khuyên khác được không? Cảm ơn bạn nhé!
 
Theo tôi thì bạn nên tạo thêm một bảng phụ & sửa lại chút và làm theo cách của Xichdragon là giữ nguyên được file schedule!
 
Dear các bác,

Em cần phải làm bảng tính lương hàng tháng cho nhân viên của công ty bằng file excel. Em attached 2 fíle, 1 file là giờ làm của các nhân viên, tất nhiên là giờ làm của nhân viên luôn luôn thay đổi theo ngày, làm theo ca. Một file là bảng lương mà cuối tháng em căn cứ vào file giờ làm để tính.

Em làm rất thủ công bằng cách cộng cộng trừ trừ từng người một, làm như vậy rất mất thời gian. Em hỏi các bác là liệu có cách nào làm nhanh hơn không? Chẳng hạn khi em đánh tên một người vào, làm từ 8h-2h chẳng hạn thì file còn lại sẽ tự động nhảy ra số giờ là 6h vào đúng ngày đó!

Các bác giúp em nhé! Cảm ơn các bác!
Dữ liệu như thế này đúng là làm khó mọi người quá. Ít nhất dữ liệu gốc phải nằm trên cùng một sheet chứ. Mỗi tuần một sheet thế kia ai biết đường nào mà lần.
 
Dữ liệu như thế này đúng là làm khó mọi người quá. Ít nhất dữ liệu gốc phải nằm trên cùng một sheet chứ. Mỗi tuần một sheet thế kia ai biết đường nào mà lần.

Thì mình đã giải thích là làm theo ca mà, cho nên lịch làm việc thay đổi theo tuần là chuyện bình thường mà! Dù sao cũng cám ơn bạn nhé!
 
Thì mình đã giải thích là làm theo ca mà, cho nên lịch làm việc thay đổi theo tuần là chuyện bình thường mà! Dù sao cũng cám ơn bạn nhé!
Tôi đâu có nói gì đến chuyện lịch làm việc thay đổi đâu. Bạn muốn thay đổi sao thì thay đổi nhưng dữ liệu nên nằm trên một sheet. Nghĩa là từ ngày đầu tháng đến ngày cuối tháng nằm trên 1 sheet.
 

File đính kèm

Cảm ơn bạn Thanh nhiều nhé! Mình sẽ dựa vào file đính kèm của bạn để làm!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom