Bảng kê tiền bằng Excel

Liên hệ QC

Pansy_flower

...nợ người, nợ đời...
Thành viên danh dự
Tham gia
3/6/06
Bài viết
1,611
Được thích
14,001
Nghề nghiệp
...thiết kế máy bay cho VOI tự lái...^.^
Hiện nay hầu hết kế toán đều đã có máy vi tính, vậy thì tại sao khi nộp tiền chúng ta lại phải kê tiền bằng tay. Xuất phát từ ý tưởng đó tôi lập nên file excel này mong rằng nó cũng sẽ có ích cho các bạn

File này không dùng một chút macro nào và nó tự động hoàn toàn, các bạn chỉ việc nhập số lượng tiền vào và in ra (tuy nhiên hiện nay có một số ngân hàng không chấp nhận bảng kê tiền in ra - thế mới chuối chứ)


(Trích bài của gnurtel)
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn secret ơi

Tại sao phải làm 2 bảng kê tiền thế?

Nhân đây tôi đố luôn một bài nhé. Đã có bài giải trong EFC rồi, nếu bạn muốn tham khảo thì vào đấy.

Tôi cần lập một bảng tính giúp cho việc CHI tiền. Ví dụ, công nhân A có tiền lương là 1,712,500 thì ta sẽ phải chi ra 3 tờ 500 ngàn, 2 tờ 1 trăm ngàn, 1 tờ mười ngàn, 1 tờ 2 ngàn và 1 tờ 500 đồng. Bạn thừ đi nhé...
 
workman đã viết:
Bạn secret ơi

Tại sao phải làm 2 bảng kê tiền thế?

Nhân đây tôi đố luôn một bài nhé. Đã có bài giải trong EFC rồi, nếu bạn muốn tham khảo thì vào đấy.

Tôi cần lập một bảng tính giúp cho việc CHI tiền. Ví dụ, công nhân A có tiền lương là 1,712,500 thì ta sẽ phải chi ra 3 tờ 500 ngàn, 2 tờ 1 trăm ngàn, 1 tờ mười ngàn, 1 tờ 2 ngàn và 1 tờ 500 đồng. Bạn thừ đi nhé...

Đây ko phải là file của em, em có ghi chú ở dưới bài "(Trích bài của gnurtel)", anh không để ý sao? Hay anh muốn quảng cáo cho file của mình!:. .Hihi, em đùa chút xíu, em up file của anh lên luôn nè.
 

File đính kèm

Thời buổi này phải quảng cáo mới ăn nên làm ra chứ SG ....

Tôi đã thấy nhiều bảng kê tiền bằng excel kinh khủng hơn rất nhiều, nhất là trong ngành ngân hàng.

Trong diễn đàn này không biết có bạn nào ở ngân hàng không? Xin các bạn post lên một bảng kê tiền mẫu để bà con tham khảo với
 
Các bác cho em hỏi với ạ! Trong bảng kê tiền của bác Secret có dòng số tiền bằng chữ ấy ạ. tạo cái dòng đó như thế nào ạ? Em ngồi từ sáng đến giờ để xem mà vẫn ko làm được. các bác giúp em với. Em là lính mới mà.
 
Có một vấn đề mình thắc mắc lâu rồi mà bây giờ mới hỏi:
Dấu (+) trước công thức của bạn có tác dụng gì vậy, mình thấy bỏ dấu (+) đi thì kết quả cũng tương tự.
 
bigbigworld đã viết:
Dấu (+) trước công thức của bạn có tác dụng gì vậy, mình thấy bỏ dấu (+) đi thì kết quả cũng tương tự.
Dear bigbigworld,
----------------
Công thức trong MS Excel được bắt đầu bởi dấu bằng, bạn nói là trước công thức là không đúng đâu!
Thông thường để lập một công thức các bạn phải gõ dấu bằng (=) trước, sau đó là các phép tính. Tuy nhiên, Excel có thể chấp nhận bạn lập công thức với 2 toán tử + và - nhập vào trước tiên. Tất nhiên Excel sẽ tự điền dấu = vào giúp bạn. Về mặt toán học, dấu + đứng trước 1 số được coi là số dương, dấu - đứng trước một số được là số âm. Nhưng trong trường hợp này dấu + trong thức mà bạn thấy không có ý nghĩ gì cả. Mình thấy đây có thể là thói quen của một số người khi sử dụng Excel. Chắc có lẽ cái nút dấu + to hơn và nằm ở vị trí bên phải bàn phím, thuận tay hơn nút dấu =.
hoahatim đã viết:
Còn vấn đề cái công thức đó bác có biết ko? trả lời dùm em với....
Bạn tìm hiểu về Add-In và các hàm tự tạo trong các chủ đề có liên quan:
- Các Add-Ins
- Hàm chuyển số thành chữ
 
workman đã viết:
Bạn secret ơi

Tại sao phải làm 2 bảng kê tiền thế?

Nhân đây tôi đố luôn một bài nhé. Đã có bài giải trong EFC rồi, nếu bạn muốn tham khảo thì vào đấy.

Tôi cần lập một bảng tính giúp cho việc CHI tiền. Ví dụ, công nhân A có tiền lương là 1,712,500 thì ta sẽ phải chi ra 3 tờ 500 ngàn, 2 tờ 1 trăm ngàn, 1 tờ mười ngàn, 1 tờ 2 ngàn và 1 tờ 500 đồng. Bạn thừ đi nhé...

Trường hợp trên, thì chúng phải có sẵn một số lượng "từng loại tiền" có thể tương đối phải dồi dào. Nếu muốn được như thế, có thể thủ quỹ phải đi đổi tiền cũng không chừng.
Còn thực tế thông thường chúng ta cân đối lượng tiền quỹ phù hợp (không quá nhiều). Chúng ta sẽ có số lượng từng loại tiền khác nhau theo từng thời điểm. Vậy khi muốn trả lương chẳng hạn, chúng ta phải làm như thế nào.
Xin các anh chị tìm cách giúp.
Chi tiết xin xem yêu cầu file đính kèm (Ở đây, chỉ cần cách phân bổ tương đối thôi).
Cám ơn.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Secret_grasses đã viết:
Chỉ cần áp dụng công thức của anh workman, và biến đổi tí xíu theo điều kiện của anh là ra mà.Anh lười quá đi. +-+-+-+
Cái con nhỏ này ngang bướng quá. Biến đổi tí xíu là sao. Trong công thức của anh Workman, tiền được phân bổ từ mệnh giá cao sau đó mới tính đến tiền có mệnh giá thấp.
Thí dụ: trả lương cho nhân viên là 2.000.000 đồng. Thì công thức sẽ tính là (4 tờ x 500.000 đồng). Nhưng nếu tồn quỹ không có tờ 500.000 thì sao đây.
Thông thường tồn quỹ thật sự lớn thì tờ 500.000 được lưu trữ cho gọn nhẹ, chứ dưới 100.000.000 đồng mà có nhiều tờ 500.000 thì hơi khó khăn trong việc chi tiền.
Mấy anh chị chỉ giúp, cái con bé "cật mỏ" này biết cách làm mà không chỉ giúp gì ráo.
Cám ơn.
 
Anh nhiều chiện quá à nha. Anh ui, cái gì free thì cũng có giới hạn hết à.%#^#$ .Nhớ 1 chầu cafe nha anh!__--__ . Nếu yêu cầu nhiều hơn nữa thì điều kiện sẽ cao hơn đó!-=09=
 

File đính kèm

Secret_grasses đã viết:
Anh nhiều chiện quá à nha. Anh ui, cái gì free thì cũng có giới hạn hết à.%#^#$ .Nhớ 1 chầu cafe nha anh!__--__ . Nếu yêu cầu nhiều hơn nữa thì điều kiện sẽ cao hơn đó!-=09=
Người thì bé tí làm, ăn, chơi được có bao nhiêu bày đặt. Thì muốn gì, từ từ tui rãnh tui chìu, có điều chìu mà trước 21giờ, thì chả có gì để nói cả...__--__ .
Mấy anh chị xem file của "cỏ mật" thì thấy đấy, khá hay đúng không. Nhưng có một điều là, phân bổ như thế thì đúng là xong nghĩa vụ của người phát tiền, chứ chưa hợp lý cho lắm. Vì chỉ có 25 tờ 500.000 mà em "cỏ mật" lại phân bổ cho đúng 02 người đầu tiên. Trong khi có người đến 80 tờ 100.000 lận, e như vậy thì không công bằng, đành rằng tiền nào cũng là tiền.
Theo tui thì nên phân bổ "hơi đều" một tí thì hay hơn. Nếu đã từng làm thủ quỹ, thì người ta sẽ dành lại mỗi loại tiền một ít (theo định mức tồn quỹ của từng loại tiền), để dễ dàng trong việc chi trả, anh chị có đồng ý không?
Cám ơn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hic, vừa mới online đã bị ông anh túm cổ rùi. Chán ông anh ghê dzậy đó!)(&&@@ . Đang ngồi sửa file, xoẹt..........cúp điện. May là chỉ cúp có 5 phút. Có "hàng" cho anh rùi nè. Em hổng biết cái "hơi đều" của anh là như thế nào?!

Trong file, em iu tiên cho người có thu nhập cao trước. Nếu có nhiều người có thu nhập cao (với cùng mức thu nhập) thì sẽ chia đều loại tiền cho những người đó. Em hoàn toàn copy lại công thức của anh workman. Thay đổi chút xíu ở chổ là rút gọn bằng cách đặt tên.( Nếu không công thức sẽ dài hơn nữa trang giấy!.***** ).

Nếu muồn hỉu công thức. Anh đặt con trỏ tại công thức, vào Insert/name/define====> ở khung refers to anh dùng chuột quyét từ đầu đến cuối ( Không dùng bàn phím vì dùng bàn phím công thức ở trong khung refers to sẽ thay đổi. Lúc này thì anh gáng chịu à nha!||||| ). Sau đó copy công thức đó sang ô khác. Từ từ ngâm cứu anh sẽ hiểu thui. Nếu công thức quá dài thì anh chia nhỏ ra, sẽ dễ hiểu hơn. (Bí kíp của em đó!).

Cao cấp hơn, chắc có lẽ anh phải nhờ các anh chị viết hàm bằng VBA thui!!!}}}}}
 

File đính kèm

Với những điều kiện mà bạn Workman đưa ra, tôi nghĩ tôi có thể giãi bài toán của bạn ấy theo cách ngắn gọn hơn nhiều... Tuy nhiên tôi cũng có suy nghĩ giống như tsf và cảm thấy điều kiện như thế là ko thực tế lắm...
SG làm file cuối cùng tài quá... Chưa nghiên cứu nỗi nhưng thấy rất công phu... Do bạn dùng công thức của Workman và sửa lại nên quá dài... SG thử tham khảo file này xem... Rồi sửa lại theo ý mình...
Mến
ANH TUẤN
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn oi xin hỏi sao Bang kê tiền của bạn "Mười ngàn đồng" thì lại đọc là " "Một ngàn đồng"
 
Cám ơn , file phân bổ tiền lương, rất hay.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Gửi JENNY file "Phan_bo tien luong" tôi có thể áp dụng OK, xin cám ơn bạn.
Tôi xin được góp ý nho nhỏ.
1/Phần nội dung nếu có thể bạn xây dựng 1 sheet mã lao động, để phần Phan_bo-cột tên có thể dùng công thức hiển thị và số tiền lương tự động nhảy ra từ sheet Ma Lao dong. Có thể gợi ý người sử dụng, Số tiền tại quỹ trước khi phát lương có thể lấy tổng số tiền lương sẽ chi để cập nhật vào bảng này.
2/file này có thể mở rộng ứng dụng sang chi tiền thường xuyên 1 ngày. Đầu ngày nhập số tồn (loại tờ và số lượng) vào bảng và phần chi thì mục tên có thể đổi thành khoản chi (hoặc số phiếu chi) và thêm cột người nhận (để dễ theo dõi) thêm dòng (hoặc ccột) số phát sinh và còn lại tại bảng kê tiền (tại quỹ) để dễ theo dõi. Cột phát làm công thức từ dòng cộng bảng chi.
**Nhưng Trường hợp có phát sinh thu trong ngày thì phải tách bảng, chốt số tờ trước thời điểm thu... phần này mong bạn nghiên cứu thêm nhưng có vẻ rắc rối đấy.
Một lần nữa xin cám ơn bạn
 
Trong file đính kèm dưới đây có bao gồm bảng kê tiền thu và chi cả Add-ins chứa hàm text1. Bạn phải add file Add-ins này vào trước đã nhé!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Bảng kê dưới đây chỉ dùng công thức và hàm dịch số không cần cài ADD-IN, rất chi tiết theo mẫu quy định của NHNN Việt Nam. Thân
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom