Ẩn và bảo mật 1 cột trong excel

Liên hệ QC

salemsalo

Thành viên mới
Tham gia
26/7/11
Bài viết
1
Được thích
0
Chào các anh chị, mình đang làm việc tại 1 công ty bất động sản, mình đang được yêu cầu làm database trong đó có một cột là tên và số đt của chủ nhà, sếp mình yêu cầu mình dấu cột đó đi để khi share cho thành viên của phòng thì họ không thể nhìn thấy được số đt đó. Nếu mình dùng lệnh hide thì chỉ cần các bạn unhide lập tức nó hiện ra, mà điều này thì hoàn toàn phải được bảo mật. Nếu không thì lại phải làm thành 2 file, một file có cả cột chủ nhà (file A) và một file không có cột chủ nhà (file B), mỗi lần nhập dữ liệu mới mình lại phải copy từ fiel A sang file B, trừ cột có contact của chủ nhà rất mất thời gian.
Mong nhận được sự hướng dẫn của các anh chị về cách làm để có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Cám ơn các anh chị rất nhiều.
 
Chào các anh chị, mình đang làm việc tại 1 công ty bất động sản, mình đang được yêu cầu làm database trong đó có một cột là tên và số đt của chủ nhà, sếp mình yêu cầu mình dấu cột đó đi để khi share cho thành viên của phòng thì họ không thể nhìn thấy được số đt đó. Nếu mình dùng lệnh hide thì chỉ cần các bạn unhide lập tức nó hiện ra, mà điều này thì hoàn toàn phải được bảo mật. Nếu không thì lại phải làm thành 2 file, một file có cả cột chủ nhà (file A) và một file không có cột chủ nhà (file B), mỗi lần nhập dữ liệu mới mình lại phải copy từ fiel A sang file B, trừ cột có contact của chủ nhà rất mất thời gian.
Mong nhận được sự hướng dẫn của các anh chị về cách làm để có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Cám ơn các anh chị rất nhiều.
Bạn có thể dùng chức năng Protect sheet để làm điều này nhưng nói chung, trong excel, chẳng có phương pháp nào là tuyệt đối cả, trừ phi bạn xóa luôn những thứ mà bạn muốn giấu
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom