Mình cần các quy định về định mức lao động kế toán và quản lý nhân sự, tiền lương trong Doanh nghiệp. Bạn nào có thông tin hướng dẫn giùm.
Xin cám ơn.
Thầy Việt của Thùy An ơi, sao Thầy lại post bài này ở chuyên mục Excel và kế toán vậy. Khà khà khà.
Em chưa hiểu ý Thầy cần định mức lao động của người làm kế toán và người phụ trách nhân sự hay sao ?
Làm gì có cái định mức được cho các phần hành này hả Thầy.
Không nhẻ em, định mức khâu :
Kế toán : 1 ngày phải lập bao nhiêu phiếu thu/chi, và vào được bao nhiêu cái sổ sách,...Cái này em nghe quen quen và nhàm chán đến tận gáy cổ!!!. Vì có mấy ông chief em hay cứ hỏi : hôm nay em làm được cái gì ? Biết dùng lời nào để nói đây !!!
Nhân sự : 1 ngày vào sổ bảo hiểm xã hội bao nhiêu quyển, lập được bao nhiêu cái hợp đồng lao động, xây dựng được bao nhiêu cái quy chế cải tiến quản lý,chấm công đến đâu, có đi viếng thăm nhân viên X hay Y đó đang nằm điều trị hay chưa?,....
Có những lúc công việc của các phần hành làm ròng rã ngày này qua tháng nọ, có khi làm ngoài giờ để cho công việc nó chạy, lắm lúc như thế có ai hiểu thấu lòng của bọn em đâu.
Thậm chí, chị em như bọn em có con nhỏ còn đem sổ sách về nhà làm thì Thầy định mức sao đây.
Nói thêm, ngay cả các khâu công việc đó có nhất thiết bọn em phải toàn thời gian để ngồi thường trực tại đơn vị không ? (Vì em cũng thường chạy xô)
Vài lời thân thương xin được phép đàm đạo cùng Thầy.
Học trò yêu dấu của Thầy,
Thùy An