Cảm ơn anh.
Em đã so sánh 2 kết quả.
Với cách tính "thay "Số ngày đặt hàng" bởi "số ngày đặt hàng_2" trong measure "Số lượng khách đặt mua"" thì nếu khách đặt hàng liên tiếp từ ngày 1/1 đến ngày 18/1 thì được xem là đặt 1 lần do loại trừ liên tiếp các khoảng thời gian 3 ngày.
Với công thức anh gợi ý ở đây cho kết quả là khách đặt 5 lần, cách này đúng cái em đang cần để kiểm tra hơn. View attachment 262387
Ngoài ra, em còn 1 câu hỏi nữa là cách measure này đều không thể có dòng "total" để tính tổng, như vậy:
- Nếu thêm total vào thì có thể thêm được không a?
- Nếu muốn thêm một cột là tỷ lẹ % của total, kết quả như hình sau thì có thể làm ngay trên measure được không a? View attachment 262390
Được bạn, nhưng vì report được tạo từ disconnect table nên cái dòng Total cũng sẽ bị filter context , mà dòng Total là không có giá trị nên lúc nào nó cũng sẽ =0, vì vậy phải viết một cái measure khác rồi gán vào dòng Total, tính lại cái Total thì thì cái tỷ lệ % chia lại thôi
Được bạn, nhưng vì report được tạo từ disconnect table nên cái dòng Total cũng sẽ bị filter context , mà dòng Total là không có giá trị nên lúc nào nó cũng sẽ =0, vì vậy phải viết một cái measure khác rồi gán vào dòng Total, tính lại cái Total thì thì cái tỷ lệ % chia lại thôi
Chào anh,
Vẫn là cái bài toán này,
Nhưng ở chỗ "Số khách hàng quay lại mua hàng":View attachment 262436
Nếu chỉ đếm trong khoảng thời gian được chọn "date" thì số khách hàng quay lại mua hàng sau n tháng, n là "số tháng liền kề" thì có cách nào đếm được không anh nhỉ?
Ví dụ trong hình trên:
Khoảng thời gian: 1-Feb đến 26-Apr,
Khách hàng KH0001 có thể mua nhiều lần, ngày 1-Mar mua, ngày 3-mar mua,... nhưng em muốn biết xem là nếu ông này trong vòng x tháng trước đó, x tính theo ngày 1-mar lùi về trước, nếu ông này có mua thì đếm là 1 lần.
Tương tự cho các khách hàng khác, sau đó đếm tổng số khách hàng như thế.
Có thể xử lý được trong power BI không ạ?
Em cảm ơn anh.
Bài đã được tự động gộp:
Chào anh,
Vẫn là cái bài toán này,
Nhưng ở chỗ "Số khách hàng quay lại mua hàng" nếu
Nếu chỉ đếm trong khoảng thời gian được chọn "date" thì số khách hàng quay lại mua hàng sau n tháng, n là "số tháng liền kề" thì có cách nào đếm được không anh nhỉ?
Ví dụ trong hình trên:
Khoảng thời gian: 1-Feb đến 26-Apr,
Khách hàng KH0001 có thể mua nhiều lần, ngày 1-Mar mua, ngày 3-mar mua,... nhưng em muốn biết xem là nếu ông này trong vòng x tháng trước đó, x tính theo ngày 1-mar lùi về trước, nếu ông này có mua thì đếm là 1 lần.
Tương tự cho các khách hàng khác, sau đó đếm tổng số khách hàng như thế.
Chào anh,
Vẫn là cái bài toán này,
Nhưng ở chỗ "Số khách hàng quay lại mua hàng":View attachment 262436
Nếu chỉ đếm trong khoảng thời gian được chọn "date" thì số khách hàng quay lại mua hàng sau n tháng, n là "số tháng liền kề" thì có cách nào đếm được không anh nhỉ?
Ví dụ trong hình trên:
Khoảng thời gian: 1-Feb đến 26-Apr,
Khách hàng KH0001 có thể mua nhiều lần, ngày 1-Mar mua, ngày 3-mar mua,... nhưng em muốn biết xem là nếu ông này trong vòng x tháng trước đó, x tính theo ngày 1-mar lùi về trước, nếu ông này có mua thì đếm là 1 lần.
Tương tự cho các khách hàng khác, sau đó đếm tổng số khách hàng như thế.
Có thể xử lý được trong power BI không ạ?
Em cảm ơn anh.
Bài đã được tự động gộp:
Chào anh,
Vẫn là cái bài toán này,
Nhưng ở chỗ "Số khách hàng quay lại mua hàng" nếu
View attachment 262438
Nếu chỉ đếm trong khoảng thời gian được chọn "date" thì số khách hàng quay lại mua hàng sau n tháng, n là "số tháng liền kề" thì có cách nào đếm được không anh nhỉ?
Ví dụ trong hình trên:
Khoảng thời gian: 1-Feb đến 26-Apr,
Khách hàng KH0001 có thể mua nhiều lần, ngày 1-Mar mua, ngày 3-mar mua,... nhưng em muốn biết xem là nếu ông này trong vòng x tháng trước đó, x tính theo ngày 1-mar lùi về trước, nếu ông này có mua thì đếm là 1 lần.
Tương tự cho các khách hàng khác, sau đó đếm tổng số khách hàng như thế.
Cái kết quả hiện tại là đang lùi 6 tháng đếm lùi theo ngày chọn, ví dụ ở đây là lùi 6 tháng theo ngày 10-Aug-2020 (ngày bắt đầu của khoảng thời gian được chọn).
Em muốn hỏi là lùi theo ngày khách hàng đặt hàng lần đầu trong khoảng thời gian được chọn.
Ví dụ: Khoảng thời gian được chọn vẫn bắt đầu là 10-Aug-2020 nhưng khách hàng
KH0001 trong khoảng thời gian này thì đặt hàng ngày 15-Aug-2020. 11-sep-2020,... thì em muốn xem là tính từ ngày 15-Aug-2020 trở về x tháng liền kề trước đó thì ông này có đặt hàng không? Nếu có đặt thì đếm là 1 khách hàng quay lại mua. Ví dụ khi chọn 6 tháng liền kề, ông KH0001 này mà mua hàng trong khoảng thời gian từ 16-Feb-2020 thì được đếm là quay lại 1 lần. Còn nếu ông này mua trước ngày 16-feb-2020, quá 6 tháng thì không được xem là quay lại mua trong 6 tháng liền kề.
Cái kết quả hiện tại là đang lùi 6 tháng đếm lùi theo ngày chọn, ví dụ ở đây là lùi 6 tháng theo ngày 10-Aug-2020 (ngày bắt đầu của khoảng thời gian được chọn).
Em muốn hỏi là lùi theo ngày khách hàng đặt hàng lần đầu trong khoảng thời gian được chọn.
Ví dụ: Khoảng thời gian được chọn vẫn bắt đầu là 10-Aug-2020 nhưng khách hàng
KH0001 trong khoảng thời gian này thì đặt hàng ngày 15-Aug-2020. 11-sep-2020,... thì em muốn xem là tính từ ngày 15-Aug-2020 trở về x tháng liền kề trước đó thì ông này có đặt hàng không? Nếu có đặt thì đếm là 1 khách hàng quay lại mua. Ví dụ khi chọn 6 tháng liền kề, ông KH0001 này mà mua hàng trong khoảng thời gian từ 16-Feb-2020 thì được đếm là quay lại 1 lần. Còn nếu ông này mua trước ngày 16-feb-2020, quá 6 tháng thì không được xem là quay lại mua trong 6 tháng liền kề.
Khách hàng quay lại mua_3 =
var tbl=ADDCOLUMNS(VALUES(Data_Test[Mã KH]),
"Check order",
var mkh=[Mã KH]
var nmhdt=CALCULATE(MIN(Data_Test[Ngày đặt hàng]))
var cal=CALCULATE(COUNTROWS(Data_Test),DATESINPERIOD('Date'[Date],nmhdt-1,-MAX('Só tháng liền kề trước đó'[Value]),MONTH))
return
if(cal,1))
return
SUMX(tbl,[Check order])
Khách hàng quay lại mua_3 =
var tbl=ADDCOLUMNS(VALUES(Data_Test[Mã KH]),
"Check order",
var mkh=[Mã KH]
var nmhdt=CALCULATE(MIN(Data_Test[Ngày đặt hàng]))
var cal=CALCULATE(COUNTROWS(Data_Test),DATESINPERIOD('Date'[Date],nmhdt-1,-MAX('Só tháng liền kề trước đó'[Value]),MONTH))
return
if(cal,1))
return
SUMX(tbl,[Check order])
Em có bài toán liên quan đến PBIX cần xử lý, mong bác, anh, chị hướng dẫn giải đáp dùm:
Data có 3 cột chính: Mã khách hàng, ngày đặt hàng, tên mặt hàng.
Bài toán cần xử lý: Sau khi đưa vào Power BI, em cần thống kê như sau:
Dựa vào mã khách hàng, một khách hàng là một mã, mã này không thay đổi (kiểu như user name), khách hàng có thể đặt hàng các ngày khác nhau, các mặt hàng khác nhau:
Yêu cầu: Tạo báo cáo để khi chọn 1 khoảng thời gian bất kỳ . ví dụ ngày 10/09/2023 là thời gian thực tế đang khảo sát so với thời gian dựa vào cột "ngày đặt hàng" thì thống kê được:
1: Lần cuối Khách hàng vào là ngày tháng mấy
2. Tính số lần khách hàng vào mua hàng trong khoảng thời đó
3. Có bao nhiêu khách hàng đã không quay lại mua hàng trong khoảng thời gian 6 tháng trước đó. ví dụ vẫn lấy ngày khảo sát ngày 10/09/2023.
Anh/Chị cho e hỏi trong BI e muốn tách từ bảng Table sang các bảng VX 1 theo ngày xuất hóa đơn gần nhất,VX2 theo ngày xuất hóa đơn gần nhì,VX 3 theo ngày xuất hóa đơn gần thứ 3 theo cột ID chassis number thì làm thế nào ạ
Anh/Chị cho e hỏi trong BI e muốn tách từ bảng Table sang các bảng VX 1 theo ngày xuất hóa đơn gần nhất,VX2 theo ngày xuất hóa đơn gần nhì,VX 3 theo ngày xuất hóa đơn gần thứ 3 theo cột ID chassis number thì làm thế nào ạ