Đánh số trang liên tục và tự động cho nhiều sheet

  • Thread starter Thread starter anhnh
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

anhnh

Thành viên mới
Tham gia
12/10/06
Bài viết
2
Được thích
0
Em hay phải làm việc với các bảng biểu annex có nhiều sheet. Mỗi lần muốn in ấn thì phải vào từng sheet và đánh số trang cho từng thằng, ví dụ sheet 1 thì có 2 trang, đánh số 1-2; sheet 2 kế tiếp có 5 trang, đánh số từ 3-7,... Nói chung là khá thủ công.

Nhiều khi có tới 18-20 sheets, đánh số xong thì thôi rồi, dễ nhầm như chơi. Chưa kể trường hợp phải thêm bớt các sheets hoặc là thay đổi thứ tự, như vậy thì phải làm lại...:=\+

Em hy vọng tìm thấy câu hỏi tương tự và lời giải đáp trên rum, rất tiếc là chưa thấy. Rất mong các bác có nhiều kinh nghiệm excel chỉ giúp. Em xin cảm ơn.
 
Trước khi in, bạn chọn tât cả các sheet cần in (giữ phím Ctrl+click vào từng sheet muốn in trong sheet tab, hoặc right click vào một sheet bất kỳ, bấm select all sheets) rồi bạn bấm nút print preview thử xem, excel sẽ tự động đánh số trang tăng dần đó, bạn cũng có thể định dạng header và footer được.
 
Cám ơn bạn Sói Biển, cách mà bạn bày không ổn. Giả sử như mình đã đánh số trang trước đó, nhưng sau đó lại muốn thay đổi lại. Phương pháp mà bạn mô tả chỉ thích hợp với 1 workbook gồm những sheet còn "gin" thui. Dù sao cũng rất cám ơn. Trân trọng.
 
Trước tiên bạn cần cài đặt cái report manager addin vô XL nhá . Sau đó vô từng sheet & chọn header/footer (trong page setup) cho giống nhau. Chú ý là phải làm page setup cho từng sheet. Bước cuối cùng là chọn các sheet in, nếu in tất cả sheet thì chọn entireworkbook.

Sô trang sẽ theo thứ tự như ý muốn khi bạn in 1 loạt.

Mến.
 
cài đặt cái report manager addin vô XL nhá: là cài cái gì thế hả bạn?
 
Đánh số trang tự động theo đối tượng chọn

Chào mọi người!
Mình đang cần đánh số trang tự động cho các sổ chi tiết từ tháng 1 đến tháng 12 nhưng các sổ của mình mỗi tháng có nội dung phát sinh dài ngắn khác nhau, hơn nữa tất cả các tài khoản và các tháng mình để để trên một vùng thông qua lệnh Fillter và hàm dò tìm tham chiếu nên không biết phải đánh số trang theo đối tượng lọc như thế nào. Mình gửi file của mình lên rất mong các bạn trên diễn đàn gỡ rối giúp mình(Tại file quá nặng nên mình cắt bớt dữ liệu đi chỉ để lại 2 tháng). Cảm ơn các bạn rất nhiều.
 

File đính kèm

Các bạn chú ý đến nội dung câu hỏi : Ng ta hỏi đánh số liên tục, tự nhiên sao nhét vô cái report manager làm gì ?
 
Em hay phải làm việc với các bảng biểu annex có nhiều sheet. Mỗi lần muốn in ấn thì phải vào từng sheet và đánh số trang cho từng thằng, ví dụ sheet 1 thì có 2 trang, đánh số 1-2; sheet 2 kế tiếp có 5 trang, đánh số từ 3-7,... Nói chung là khá thủ công.

Nhiều khi có tới 18-20 sheets, đánh số xong thì thôi rồi, dễ nhầm như chơi. Chưa kể trường hợp phải thêm bớt các sheets hoặc là thay đổi thứ tự, như vậy thì phải làm lại...:=\+

Em hy vọng tìm thấy câu hỏi tương tự và lời giải đáp trên rum, rất tiếc là chưa thấy. Rất mong các bác có nhiều kinh nghiệm excel chỉ giúp. Em xin cảm ơn.

Bạn thử dùng lệnh sau: &[Page]/&[Pages] Nhớ giữ phím Ctrl và chọn all các Sheet sau đó view và in nhé. Chắc chắn sẽ giúp được bạn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom