Xin giúp đỡ về tạo form nhập dữ liệu tự động. (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

rickypham

Thành viên hoạt động
Tham gia
6/11/09
Bài viết
150
Được thích
3
Kính gửi các anh chị,
Em đính kèm lên đây 2 file ví dụ như sau
1. File Danh bạ nhà thầu: Trong đây lưu trữ dữ liệu của tất cả các nhà thầu.
2. File tổng hợp gồm 2 Sheet (Dulieuchung) và (Dulieu1DA). (Trong đây em đã lược rất nhiều thông tin cho đơn giản và nhẹ file chứ thực ra file gồm rất nhiều hàng và rất nhiều cột nữa ạ)

Từ trước đến giờ em vẫn nhập bằng tay tại Sheet dulieuchung (chủ yếu là sử dụng hàm workday và hàm +/-/*/chia thôi ạ. Mỗi hàng sẽ là một dự án (gồm nhiều thông tin về nhiều gói thầu thuộc dự án đó).
Sau đấy tại Sheet Dulieu1DA thì em dùng vlookup để lấy dữ liệu của một dự án qua (mục đích để in báo cáo và tra cứu).

Vậy bây giờ các anh chị cho em hỏi có cách nào tạo 1 form gồm những thông tin chính như sau:
1. Ô đầu tiên sẽ là nhập tên dự án, sau đó sẽ có ô để mình điền ngày khái toán. Bên dưới đó sẽ có nhiều tab, mỗi tab sẽ là một gói thầu VD như gói thầu TVTK giống như file đính kèm (Tại mỗi tab đó ta sẽ nhập tên nhà thầu tương ứng)
2. Sau khi nhập tên dự án thì tên đó nó sẽ tự động thêm vào hàng tiếp theo của Sheet dulieuchung, từ ngày khái toán đó nó sẽ tự thêm mấy ngày tiếp theo bằng công thức có sẵn như file đính kèm, còn số VB thì sẽ nhập tay.
3. Khi ta chọn hoặc nhập tên nhà thầu tại form thì nó sẽ tự động điền tên nhà thầu tại ô tên nhà thầu trong Sheet dulieuchung, ngoài ra nó sẽ tự động lấy các dữ liệu liên quan như TKNH, ĐT, MST,... từ file Danh ba nha thau kia đc không ạ?
4. Cũng trên form đó thì ta thêm một ô để tra cứu tên dự án. VD khi ta nhập một tên DA đã có sẵn thì nó sẽ lookup các dữ liệu của 1 dự án giống như tại Sheet Dulieu1DA.

Câu hỏi của em hơi lủng củng nhưng vì em đang bí quá vì thực ra em làm thủ công với lại quá nhiều hàm và quá nhiều dự án nên cái file của em bây giờ nó rất là nặng.
Mong các anh chị hướng dẫn tận tình để em có thể tự làm và add thêm dữ liệu cho phù hợp với nhu cầu. Em xin chân thàn cảm ơn ạ
 

File đính kèm

Kính gửi các anh chị,
Em đính kèm lên đây 2 file ví dụ như sau
1. File Danh bạ nhà thầu: Trong đây lưu trữ dữ liệu của tất cả các nhà thầu.
2. File tổng hợp gồm 2 Sheet (Dulieuchung) và (Dulieu1DA). (Trong đây em đã lược rất nhiều thông tin cho đơn giản và nhẹ file chứ thực ra file gồm rất nhiều hàng và rất nhiều cột nữa ạ)

Từ trước đến giờ em vẫn nhập bằng tay tại Sheet dulieuchung (chủ yếu là sử dụng hàm workday và hàm +/-/*/chia thôi ạ. Mỗi hàng sẽ là một dự án (gồm nhiều thông tin về nhiều gói thầu thuộc dự án đó).
Sau đấy tại Sheet Dulieu1DA thì em dùng vlookup để lấy dữ liệu của một dự án qua (mục đích để in báo cáo và tra cứu).

Vậy bây giờ các anh chị cho em hỏi có cách nào tạo 1 form gồm những thông tin chính như sau:
1. Ô đầu tiên sẽ là nhập tên dự án, sau đó sẽ có ô để mình điền ngày khái toán. Bên dưới đó sẽ có nhiều tab, mỗi tab sẽ là một gói thầu VD như gói thầu TVTK giống như file đính kèm (Tại mỗi tab đó ta sẽ nhập tên nhà thầu tương ứng)
2. Sau khi nhập tên dự án thì tên đó nó sẽ tự động thêm vào hàng tiếp theo của Sheet dulieuchung, từ ngày khái toán đó nó sẽ tự thêm mấy ngày tiếp theo bằng công thức có sẵn như file đính kèm, còn số VB thì sẽ nhập tay.
3. Khi ta chọn hoặc nhập tên nhà thầu tại form thì nó sẽ tự động điền tên nhà thầu tại ô tên nhà thầu trong Sheet dulieuchung, ngoài ra nó sẽ tự động lấy các dữ liệu liên quan như TKNH, ĐT, MST,... từ file Danh ba nha thau kia đc không ạ?
4. Cũng trên form đó thì ta thêm một ô để tra cứu tên dự án. VD khi ta nhập một tên DA đã có sẵn thì nó sẽ lookup các dữ liệu của 1 dự án giống như tại Sheet Dulieu1DA.

Câu hỏi của em hơi lủng củng nhưng vì em đang bí quá vì thực ra em làm thủ công với lại quá nhiều hàm và quá nhiều dự án nên cái file của em bây giờ nó rất là nặng.
Mong các anh chị hướng dẫn tận tình để em có thể tự làm và add thêm dữ liệu cho phù hợp với nhu cầu. Em xin chân thàn cảm ơn ạ

Yêu cầu của bạn không khó nhưng tôi có góp ý nhỏ để bạn diễn đạt sao cho dễ hiểu hơn:
Theo tôi nếu bạn không biết dùng Link thì nên tạo dữ liệu chung 1 File cho thuận tiện, ví dụ File tổng hợp bạn chỉ cần tạo thêm 1 Sheet và đặt tên là DATA để chứa Danh bạ nhà thầu để thuận tiện lấy dữ liệu vào Form.
Bạn muốn nhập nội dung gì? dữ liệu lấy từ đâu thì bạn cần tạo Comment tại Cell bạn cần lấy dữ liệu và diễn đạt nội dung trong Comment đó thì người giúp sẽ dễ hiểu ý bạn hơn.
Việc theo dõi từng dự án riêng theo tôi chỉ cần theo dõi chung 1 sheet là đủ cái này có thể dùng PivotTable hoặc Auto Filter là được.
Bạn có thể tham khảo File này để hiểu rỏ hơn:
https://www.box.com/s/33a27c960c71d9cf484e
 
Upvote 0
Dạ em đồng ý với be09 nhưng khổ là vì hiện tại dữ liệu của em rất là lớn, khoảng hơn trăm nhà thầu. Và dữ liệu cho một sheet cũng nhiều nên em sợ để chung sẽ bị nặng thôi ạ. Còn em muốn lấy dữ liệu của 1 sheet là vì em còn muốn liên kết cái sheet đó đến một số văn bản khác của em nữa. Nếu dùng pivot table thì khó liên kết đc ạ.
File của be09 rất hay nhưng lại bị đặt mật khẩu, không biết anh/chị có thể share cho em được không ạ? Có gì em nghiên cứu dần, còn nếu không thì em sẽ sửa file đính kèm có comment từng ô cho anh chị sau nha. Chiều nay sau giờ làm em sẽ làm.
Rất mong các cao thủ hướng dẫn cho em
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Vì trong File em sử dụng nhiều công thức bởi vậy nó mới nặng, trong sheet DATA chỉ cần dùng Name là được, cần gì thì mới gọi nó ra. Trong 1 sheet anh thường sử dụng khoảng 20.000 dòng vẫn chạy bình thường, anh nghĩ em theo dõi dự án thì cũng không sử dụng đến con số này.
 
Upvote 0
Em đính kèm lại 1 file theo ý các anh và có comment yêu cầu trong đó, mong các anh chị xem và hướng dẫn giúp


Tạo một form như sau: Có ô để nhập/tra cứu/edit tên dự án
Có một ô để nhập ngày khái toán, sau đó nó sẽ tự tính ra mấy ngày sau theo comment bằng công thức tại ô tương ứng
Những ô số TT, QĐ thì nhập bằng tay
Tạo TAB "Nhà thầu TVTK" sau đó có ô để chọn tên viết tắt (hoặc tên đầy đủ) của nhà thầu đó, chọn xong nó sẽ tự lấy các dữ liệu liên quan từ sheet 'nhathau' để add vào
Tạo TAB "Nhà thầu TVGS" sau đó có ô để chọn tên viết tắt (hoặc tên đầy đủ) của nhà thầu đó, chọn xong nó sẽ tự lấy các dữ liệu liên quan từ sheet 'nhathau' để add vào
Tương tự như vậy để em tạo thêm nhiều tab của nhiều nhà thầu khác nữa ạ
Sau khi nhập xong thì mình tạo mọt nút để tra cứu dữ liệu của 1 DA, khi bấm vào nút đó thì nó sẽ tự động liệt kê ra giống như Sheet 'dulieu1DA'
 

File đính kèm

Upvote 0
Không biết có bác nào hỗ trợ giúp em với ạ
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom