xin giúp dùm em lập DMDT tính NPV và IRR trên excel

Liên hệ QC

rainynguyen

Thành viên mới
Tham gia
16/3/12
Bài viết
1
Được thích
0
đây là bài tập môn Hệ thống thông tin ngân hàng của em. Cả lớp em ko ai giải được cả, em cũng nghĩ nát óc rùi T_T...xin các anh/chị giúp dùm em với...còn 3 ngày nữa là em thi môn này rồi :(

Cty bạch mã đc thành lập để đtư kinh doanh xe khách tphcm-cần thơ. các thông tin về dự án như sau:
Thông tin về đầu tư
1. thông tin về đội xe: dự kiến 30 xe mes 15 chổ ngồi mua cùa cty samco với đơn giá $33.000/xe bao toàn bộ giấy tờ. Cty trả trc 60%. phần còn lại đc NH cho vay trả góp đều trong 5 năm với lãi suất 16%/năm bằng VND. Đội xe dự tính use trong 6 năm giá trị thanh lý là $8000/xe. Tỷ giá USD khi mua là 30.200đ/USD.
2. cty thuê 2 khu đất tại HCM và Cần thơ làm bến đổ và văn phòng đại diện vs các chi phí sau:
- Bến tại HCM thuê vs giá 35tr/tháng đặt cọc trc 20 năm. Hàng tháng trả tiền thuê giá ổn định trong 6 năm. Hết hạn thuê sẽ dc trả lãi tiền cọc. Cty đầu tư thành Bến xe và văn phòng trị giá 700tr
- Bến tại cần thơ thuê 15tr/tháng. Đặt cọc tiền nhà 1 năm. Hàng tháng trả ổn định trong 6 năm. Hết tgian thuê dc trả lại tiền cọc. Cty đtư thành bxe và Vphong trị giá 300tr.
3. Cty đtư trang thiết bị hđộng vs trị giá 250tr. Tsan khau hao trong 6 năm
4. Chi phí nghiên cứu đầu tư lập dự án là 150tr
5. Nguồn vốn chủ sở huu gồm trả trc 60% tiền mua xe và 1 tỷ tham gia đầu tư văn phòng..Cty dc NH đồng ý cho vay phần đtư bến bãi còn thiếu vs lãi suất 15%/nam trong tgian 4 năm.. ân hạn trả vốn năm đầu.
Thông tin về kế hoạch hoat dong kinh doanh
1. Thông tin về doanh thu:
- Giá vé có VAT 10% là 115.000đ/lượt/hành khách đón tại bến . có thể dao động từ 115.000-150.000
- Trung bình mỗi đầu xe chạy 3 chuyến.. chạy trung bình 345 ngày
- theo nghiên cứu tìm hiểu thuc tế, bình quân 1 chuyến tphcm-cần tho or ngac lai có 11 hành khách.
2. Thông tin về chi phí
- Đội xe và thiết bị đầu tư khấu hao trong 6 năm
- Tiền đóng bảo hiểm hai chiều 5tr/xe/năm
- Chi phí xăng một chuyến là 14lit trong năm 1, năm sau tăng 12% so với năm trc, nhưng không tăng quá 18lit/ chuyến. Xăng 22.500đ/ lít.
- chi phí hao mòn bánh xe, dầu bình quân là 400.000/ chuyến
- chi phí bảo dưỡng 300.000/xe/tháng cho năm 1; năm sau tăng 11%. mỗi năm bảo trì lớn là 1.800.000/xe cho năm 1; năm sau tăng 12%.
- Mỗi xe có 1 tài + 1 phụ. lương cơ bản cho tài xế là 4.000.000/tháng. cứ mỗi chuyến xuất bến tài xế dc 40.000; phụ xe là 2.500.000/ tháng. mỗi chuyến phụ xe dc 25.000.
- lương giám đốc và nhân viên điều hành la 35tr/ tháng; chi phíu quản lý dieu hanh là 10tr/ tháng
Ghi chú: cacc1 khoản chi phí dc khấu trừ VAT 10% ngoại trừ chi phí lương và quản lý điều hành. Lãi vay tính trên dư nợ giảm dần.
Yêu cầu
- Tính hiệu quả tài chính của dự án ( NPV,IRR) dc biết tỷ suất chiết khấu là 17%
- Sau đó tính độ nhạy cùa NPV; Theo độ nhạy về giá giao động từ 115.000-150.000 và số lượng xe đtư giao động từ 20-70 xe.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom