Xin giúp đỡ về tài Chính ( luân chuyển tiền tệ)

Liên hệ QC

namtran2701

Thành viên mới
Tham gia
14/10/11
Bài viết
5
Được thích
0
Mình muốn hỏi các bạn 1 vấn đề như sau, mình nhận được 1 file, trong đó chứa thông tin như sau:
- Bảng Doanh Thu từ khoảng thời gian (20011 đến 2019), công ty thành lập trước đó nhưng không có bất cứ thông tin về những năm đầu.
- Bảng Dòng tiền trong khoảng thởi gian trên
- bảng tính lãi vay, trả lãi ngân hàng.
Xin hỏi từ những thông tin trên mình có thể lập và phân tích thành bảng luân chuyển tiền tệ được không được không, các bạn có thể có cách lập báo cáo nào khác không vậy mình cảm thấy cách lập này còn thô sơ quáxin mọi người có lòng giúp mình 1 tý, xin cám ơn, nếu cần file mình sẽ up lên.
Một lần nữa cám ơn mọi người
 

File đính kèm

  • KE HOACH DONG TIEN 11-2019 (dinh kem).xlsx
    17.6 KB · Đọc: 78
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn cứ đưa file lên đi, như bạn nói thì tôi nghĩ là đánh giá hiệu quả của dự án rồi
 
Bạn cứ đưa file lên đi, như bạn nói thì tôi nghĩ là đánh giá hiệu quả của dự án rồi

Xin cám ơn bạn, đây là file của mình, bạn có thể góp ý từ những thông tin trên mình có thể làm được gì, hoặc cần bổ sung thêm thông tin gì nữa, bạn có thể có cách lập báo cáo nào khác không vậy mình cảm thấy cách lập này còn thô sơ quá, nếu được bạn giúp mình làm dàn khung với, cám ơn bạn quan tâm.
 

File đính kèm

  • KE HOACH DONG TIEN 11-2019 (dinh kem).xlsx
    17.6 KB · Đọc: 69
Lần chỉnh sửa cuối:
Số liệu trong file của bạn, về bản chất đã là báo cáo ngân lưu rồi mà -> bạn muốn lập báo cáo như thế nào nữa?
Còn về phân tích, phải chăng bạn muốn phân tích dự án. Các số liệu của bạn là số liệu kế hoạch dựa trên cơ sở 1 dự án đầu tư nào đó, do vậy các số liệu ở đây phải xuất phát từ 1 bảng “thuyết minh các yếu tố đầu vào” nào đó, các cơ sở về công suất, thị trường để đưa ra được doanh thu…
Còn phân tích dự án thì trên diễn đàn có nhiều bài hay lắm đó, bạn chịu khó tìm sẽ thấy ngay. Tiện đây tôi gửi bạn 1 file thẩm định 1 dự án xem xét khả năng trả nợ và đánh giá các chỉ số NPV, IRR, ROE, thời gian trả nợ, độ nhạy…, bạn xem rồi cùng thảo luận tiếp để áp dụng nhé.
 

File đính kèm

  • Tham dinh du an dau tu mo rong san xuat.zip
    41.4 KB · Đọc: 98
Số liệu trong file của bạn, về bản chất đã là báo cáo ngân lưu rồi mà -> bạn muốn lập báo cáo như thế nào nữa?
Còn về phân tích, phải chăng bạn muốn phân tích dự án. Các số liệu của bạn là số liệu kế hoạch dựa trên cơ sở 1 dự án đầu tư nào đó, do vậy các số liệu ở đây phải xuất phát từ 1 bảng “thuyết minh các yếu tố đầu vào” nào đó, các cơ sở về công suất, thị trường để đưa ra được doanh thu…
Còn phân tích dự án thì trên diễn đàn có nhiều bài hay lắm đó, bạn chịu khó tìm sẽ thấy ngay. Tiện đây tôi gửi bạn 1 file thẩm định 1 dự án xem xét khả năng trả nợ và đánh giá các chỉ số NPV, IRR, ROE, thời gian trả nợ, độ nhạy…, bạn xem rồi cùng thảo luận tiếp để áp dụng nhé.

Cám ơm bạn nhiều, mình học về market nên không rành về tài chính, bảng này sếp gửi cho mình, và yêu cầu lập bang ke hoach doanh thu , chi phi, dong tien, kha nang tra no, và kêu mới có cách lập nào khác không, nếu thiếu số liệu có thể yêu cầu cung cấp thêm, bạn có thể quân sư thêm cho mình 1 ít về vấn đề này không vậy, tiện cho mình hỏi bên mình là công ty dịch vụ vậy khi lập báo cáo có khác nhau so với những cty sản xuất không vậy, khác nhau thế nào vậy, bạn có file mẫu một số báo cáo và phân tích của kiểu cty dịch vụ này không vậy.
thanks bạn đã chia sẽ file, cám ơn bạn nhiều
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nói chung là không có 1 file phân tích nào dùng chung cho các công ty cả, chỉ có lý thuyết là chung thôi. Một người lập kế hoạch phải là người am hiểu công ty. Ở đây là bạn đang lập kế hoạch cho một công ty thực tế, được sử dụng có ích cho công ty, do đó phải gắn liền, bám sát với đặc trưng, năng lực của công ty.
Dựa vào file (với những con số tổng quát) của bạn, tôi gợi ý cần phải thực hiện một số việc sau:
1.
Các số liệu của bạn dựa trên cơ sở nào? -> hãy thuyết minh:
Ví dụ:
- Doanh thu:
+ Tìm hiểu về thị trường đầu ra (thông tin thị trường chung, thông tin ngành, thông tin về các đối thủ cạnh tranh, khách hàng đầu ra, khách hàng truyền thống, lợi thế cạnh tranh, công nghệ của công ty bạn là gì?...)
+ Cơ cấu doanh thu là gì? (ví dụ: sản xuất ra sản phẩm gì, cung ứng dịch vụ gì, thương mại hàng hóa gì, xây dựng cơ bản công trình gì/ dự thầu công trình nào?, sản phẩm của dự án này, tỷ lệ % doanh thu)
+ Doanh thu dự kiến trên các cơ sở giả định nào? (công suất thiết kế, công nghiệ, khả năng tiêu thụ, giá bán…) Từ đó để biện luận cho mức độ tin cậy của con số tính toán ra doanh thu.
- Chi phí:
+ Cơ cấu chi phí là gì? (gồm biến phí và định phí, ví dụ: kinh doanh taxi, biến phí là xăng dầu, lương, bảo dưỡng, sửa chữa: lốp, ắc quy, phụ tùng thay thế, dầu nhờn, mỡ bôi trơn…, lãi vay vốn lưu động; định phí: Chi phí quản lý, thuế đất bãi, lãi vay trung dài hạn…) -> tạo ra công thức tính toán chi phí
+ Phân tích cụ thể từng chi phí: nhà cung cấp như thế nào, phương thức thanh toán ra sao, mức độ phụ thuộc của nguyên liệu, hàng hóa đầu vào, mức độ tiêu hao nhiên liệu, chế độ bảo dưỡng, chi phí chuyên gia, chi phí lắp đặt, chạy thử, số lượng người lao động là bao nhiêu…
Nói chung là các chi phí phải cụ thể, có căn cứ, là thực tế của doanh nghiệp
- Kế hoạch vốn như thế nào:
+ Vốn tự có, vốn vay
+ Thời gian trả nợ
+ Phương thức trả nợ
+ Kế hoạch khấu hao…
- Bạn tính toán lãi suất chiết khấu như thế nào, trên cơ sở nào.
2.
Phân tích Kết quả kinh doanh dự kiến Dựa trên cơ sở doanh thu, chi phí để lập ra bảng kết quả kinh doanh dự kiến trong các năm tới
3.
Cân đối nguồn trả nợ (ví dụ: dựa trên khấu hao và lợi nhuận sau thuế…)
4.
Phân tích các chỉ số: (NPV, IRR, ROI, ROE, công suất hòa vốn, doanh thu hòa vốn, thời gian hoàn vốn…)
5.
Phân tích biến động (phân tích độ nhạy với các giả định biến đổi: 1 chiều hoặc 2 chiều; dự báo nếu có thể (dựa trên các phân bố xác suất)…)
Đó là 1 vài ý sơ lược để bạn hình dung ra vấn đề, trên giảng đường đại học chỉ là thao trường thôi bạn à, đi làm thì phải làm thật, làm nghiêm túc, nó là căn cứ của việc đưa ra quyết định, hạn chế rủi ro.
* Bạn thử suy nghĩ về 3 ngành chính: Sản xuất, công nghiệp; Thương mại, dịch vụ; Xây dựng cơ bản có gì khác nhau không nhé (gợi ý: quy mô, cơ cấu tài sản, nguồn vốn (Tài sản ngắn hạn, dài hạn, nợ vay, vốn chủ sở hữu), vòng quay/ thời gian vốn lưu động (vòng quay phải thu, hàng tồn kho…), quy mô lao động, công nghệ, nhà xưởng, bãi, kho...)
 
cám ơm bạn rất nhiều, mình nghĩ có lẽ nên tham gia 1 lớp học tài chính rối, mình làm bên công ty dịch vụ chứ không sản xuất kinh doanh , mình down load một số file thẩm định, báo cáo, phân tích toan thấy trong các đơn vị sản xuất, vậy khi lập báo cáo hoặc phân tích thì có điểm khác nhau nào lớn không bạn, mình có thể sử dụng mẫu chung như vậy không?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi đã trả lời bên trên cho bạn rồi mà.
Với bảng số liệu của bạn tương đương với bảng kết quả kinh doanh. Giả sử có 1 người khác cũng đưa ra 1 bảng số liệu khác bạn, vậy sếp sẽ nghe theo ai đây? Sếp sẽ nghe theo người:
- Đưa ra được thuyết minh các con số hợp lý, đúng đắn, toàn diện.
- Có được các chỉ số đánh giá tốt, phù hợp, xem xét được các yếu tố ảnh hưởng khác nhau, dự trù được các yếu tố đó, đưa ra được các phương hướng giải quyết.
Các file dự án là ví dụ (theo tôi nghĩ ví dụ cho DN sản xuất là khá bao quát), còn bạn phải linh hoạt thay đổi theo công ty mình chứ, mọi thứ nằm trong tay bạn mà.
Với việc lập kế hoạch trung dài hạn cho công ty cung ứng dịch vụ có lẽ công ty phải đầu tư TSCĐ (ví dụ công ty vận tải thì phải có xe) chứ không thì chỉ lập phương án kinh doanh ngắn hạn <12 tháng thôi (ví dụ công ty giao nhận nhỏ lẻ đơn giản chẳng hạn). Hoặc ông A cung ứng dịch vụ bơm xe, chắc sẽ phải nghĩ tới việc bao giờ thì mới hoàn lại được tiền mua cái bơm, còn dân cò mồi (nhà đất chẳng hạn) có khi chỉ tính toán ngắn hạn thôi, có gì khấu hao đâu.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom