Xin được giúp đỡ cách nhập liệu trong excel 2010 với ạ..!

Liên hệ QC

trananhtommy

Thành viên hoạt động
Tham gia
11/12/06
Bài viết
111
Được thích
6
Mình biết các bạn rất bận, nhiều công việc nhưng cũng rất hảo tâm, thường xuyên trợ giúp anh em trong diễn đàn giaiphapexcel giải quyết những công việc vướng mắc hàng ngày. Mình có 1 mong muốn về xử lý nhập liệu. Mong các bạn cho mình vài phút trợ giúp, tư vấn...

Chả là từ lâu rồi mình rất muốn xây dựng cách nhập liệu cho anh em trong CQ. Nhưng những thứ mình biết còn hữu hạn nên đã hỏi diễn đàn từ năm 2008 đến giờ vẫn chưa biết.

Cách nhập liệu tại 1 ô để dữ liệu sau khi nhập xong có thể dùng Auto Filter được hoặc làm privot report thì tên danh mục cập nhật nhập chính xác. Vì vậy mình hay dùng Validation - List. Tuy nhiên có 1 trở ngại là đối với danh mục có trên 10.000 loại như danh mục phụ tùng ô tô thì để tìm 1 chi tiết trong đó mất rất nhiều thời gian.

Mình hay tra google thấy cách nhập liệu và dự đoán nhập liệu của họ rất hay, ví dụ như:



Như vậy, nếu nhập được như tra google người nhập sẽ rất thuận tiện, đỡ vất vả hơn nhiều. Vì trong lúc nhập, có thể họ nhớ chính xác tên phụ tùng, nhưng cũng có thể nhớ 1 đặc trưng nào đó. Vì vậy họ gõ tên đặc trưng đó thì danh sách sẽ lọc và gợi ý những phụ tùng để họ dùng chuột để chọn.

Mình không biết viết macro (tra tìm trong GPE mãi chưa thấy) vì vậy mình post bài lên đây hy vọng các bạn giúp đỡ hoặc cho xin đường link để thực hiện (nếu đã có trên GPE).

Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc mọi người sức khỏe hạnh phúc.

Mình hiện đang sử dụng Office 2010.
 
Không có cao thủ nào giúp đỡ được hộ mình vấn đề này ạ?

Waitting so long..!
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom