Mình có một file excel bao gồm danh sách nhân viên. Công ty có khoảng hơn 300 nhân viên, nên việc nhập dữ liệu rất mất nhiều thời gian. Hiện mình đang có 2 vướng mắc, xin mọi người chỉ giáo.
1. Nối các từ trong 1 ô
VD: ô A1 là Nguyen Van An. Sau khi nhập data vào ô A1 mình muốn ô A2 tự động hiện ra là Nguyen.Van.An (có dấu chấm giữa các từ)
2. Lọc data trong 1 ô
VD: ô A1 là Nguyen Van An. Sau khi nhập data vào ô A1 mình muốn ô A2 tự động hiện ra là NVA12345! . Tức là: ô A2 sẽ lấy những chữ cái đầu in hoa của các từ trong ô A1 và thêm vào đuôi 12345!
Vì rất nhiều nhân viên nên việc nhập bằng tay rất mất nhiều thời gian. Vì vậy mình muốn tạo ra một function tự động mỗi khi mình nhập dữ liệu. Rất mong mọi người chỉ giáo.
1. Nối các từ trong 1 ô
VD: ô A1 là Nguyen Van An. Sau khi nhập data vào ô A1 mình muốn ô A2 tự động hiện ra là Nguyen.Van.An (có dấu chấm giữa các từ)
2. Lọc data trong 1 ô
VD: ô A1 là Nguyen Van An. Sau khi nhập data vào ô A1 mình muốn ô A2 tự động hiện ra là NVA12345! . Tức là: ô A2 sẽ lấy những chữ cái đầu in hoa của các từ trong ô A1 và thêm vào đuôi 12345!
Vì rất nhiều nhân viên nên việc nhập bằng tay rất mất nhiều thời gian. Vì vậy mình muốn tạo ra một function tự động mỗi khi mình nhập dữ liệu. Rất mong mọi người chỉ giáo.