Bạn sử dụng chức năng Mail Merge của Word, nhưng sử dụng một file Excel làm Data source. Cứ thực hiện theo các bước trong chức năng trên cửa Word sẽ được thôi, dễ lắm!
Nhân topic này, cho phép mình nêu 1 vấn đề ngớ ngẩn nhỏ. Nếu không phải xin được lượng thứ cho.
Trong vấn đề mail merge - giả sử mình có file nguồn mà các vùng ngày tháng được thiết lập công thức (như bài Quý Thầy nêu tại topic này). Tài liệu, văn bản mình muốn sử dụng mail merge trộn vào sao nó không hiển thị được ngày tháng như trong file nguồn như ý vậy ?
Vậy có cách nào nó hiển thị được như file nguồn mà không cần copy - rồi paste value các vùng ngày tháng đó qua cột phụ không ?
Và các cột có định dạng số (file nguồn) khi trộn văn bản thì làm sao để có được định dạng như file nguồn. Không cần dùng hàm =fixed(number,decimals,no_commas) qua các cột trung gian.
Anh Hai ơi, ô kết quả định dạng thế nào nó ra vậy chớ đâu có lệ thuộc nguồn định dạng ra sao. (Nhưng em nói ở đây là Exc nhé)
Chúc anh cả nhà Chủ nhật vui nha.
Hôm qua chắc Quý thầy/cô, anh chị cũng bận lo gia đình, nên chưa có ai trả lời cho mình.
Em muốn trộn văn bản ỏ Word cơ - File nguồn là excel.
Nhưng vẫn bị vướng các tình huống như bài #6.
Mong được hướng dẫn để hiểu rõ hơn chức năng mail merge.
Không biết sao chứ em thử nhiều lần vẫn được mà Bác, ngày tháng ở file nguồn định dạng như thế nào thì phần trộn mail merge thể hiện đúng như vậy mà. Chỉ có điều ở file nguồn có nhiều công thức tính toán có số thập phân thì hơi phiền (em dùng office 2003) Bác tham khảo thêm phần bài viết về mail merge từ A->Z của bạn COP_KH ngày 07/1/09 trên GPE nhé. (Em nhờ đọc bài này mà ngộ ra đựơc nhiều diều trước đây minh không biết.
Em không biết cách tạo link loai hoay hoài kông được Bác chịu khó tìm vậy nhá ...)