Trộn văn bản

Liên hệ QC

quangtay

Thành viên mới
Tham gia
21/4/09
Bài viết
18
Được thích
2
Tôi muốn làm thông báo thuế có danh sách tên những người cùng phường. Tức là thông báo phải tách ra những người cùng phường với nhau. Không phải mỗi người 1 thông báo mà là 1 phường 1 thông báo gồm có nhiều người trong phường. Xin cảm ơn các bạn!
 

File đính kèm

  • Tam.rar
    4.2 KB · Đọc: 36
Tôi muốn làm thông báo thuế có danh sách tên những người cùng phường. Tức là thông báo phải tách ra những người cùng phường với nhau. Không phải mỗi người 1 thông báo mà là 1 phường 1 thông báo gồm có nhiều người trong phường. Xin cảm ơn các bạn!

Xem dưới phần chữ ký của mình có phần hướng dẫn về Mail Merge, bài viết đúng theo yêu cầu của bạn.
 
Tôi muốn làm thông báo thuế có danh sách tên những người cùng phường. Tức là thông báo phải tách ra những người cùng phường với nhau. Không phải mỗi người 1 thông báo mà là 1 phường 1 thông báo gồm có nhiều người trong phường. Xin cảm ơn các bạn!
Bạn có thể dùng chính Excel để "trôn" mà không cần thông qua Word (chỉ dùng các hàm dò tìm)
Xem file ---> Đây là bài toán dùng các công thức sơ đẳng nhất (có cột phụ cho dể nhìn)
 

File đính kèm

  • Ds thue chua nop.xls
    24 KB · Đọc: 48
Cảm ơn bạn. Nhưng file của bạn gửi lại thì tên người không đúng với phường. Nhờ bạn chỉ giúp và hướng dẫn cách làm cụ thể hơn. Cảm ơn bạn.
 
Cảm ơn bạn. Nhưng file của bạn gửi lại thì tên người không đúng với phường. Nhờ bạn chỉ giúp và hướng dẫn cách làm cụ thể hơn. Cảm ơn bạn.
Uh... Đúng! Tôi làm vội quá nên sơ suất! Xin lổi
Làm lại đây (chỉ sửa lại tí hàm INDEX)
Bạn qua sheet bên kia, xem cột phụ là hiểu ngay thôi mà... Ngoài ra tôi có đặt 2 name, bạn bấm Ctrl + F3 để biết chi tiết
 

File đính kèm

  • Ds thue chua nop.xls
    24.5 KB · Đọc: 32
Tôi làm được rồi. Cảm ơn bạn nhiều nhé. Chào thân ái và quyết thắng.
 
Làm tiếp cho bạn 1 file nữa không dùng bất cứ name nào ---> Công thức gõ trực tiếp luôn cho bạn dể theo dỏi <---- Đây là công thức dạng dể nhất rồi đấy, bạn cố gắng nghiên cứu nhé
 

File đính kèm

  • DSThue_02.xls
    25 KB · Đọc: 40
Tôi muốn làm thông báo thuế có danh sách tên những người cùng phường. Tức là thông báo phải tách ra những người cùng phường với nhau. Không phải mỗi người 1 thông báo mà là 1 phường 1 thông báo gồm có nhiều người trong phường. Xin cảm ơn các bạn!
trong word bạn gõ ctr+F9 và làm gõ như sau

THÔNG BÁO THUẾ CHƯA NỘP
Kính gửi: { MERGEFIELD tenphuong }

Danh sách những người chưa nộp thuế trong phường:


{If { MERGESEQ } ="1" "{ MERGEFIELD tenphuong }" ""
}{SET phuong1 {MERGEFIELD tenphuong }}
{if {phuong1}<>{phuong2}"
{ MERGEFIELD tenphuong }
{MERGEFIELD hoten} {MERGEFIELD tienthuechuanop }" "{MERGEFIELD hoten} {MERGEFIELD tienthuechuanop }"
{SET phuong2 {MERGEFIELD tenphuong }}
}
 
gửi kèm thêm file xử lý bài toán của quangtay
 

File đính kèm

  • data.xls
    13.5 KB · Đọc: 26
  • thuephuong.doc
    23.5 KB · Đọc: 24
Cảm ơn các bạn nhiều! diễn đàn này thật là bổ ích.
 
Cám ơn các Bạn, mình đã làm thử trên 2 file của thớt thấy rất hay, bổ ích. Áp dụng rất tốt cho các bạn in phiếu bầu cử sắp tới. Nhưng sao qua phiếu thứ 2 trở đi thì danh sách thiếu đi người đầu tiên nhỉ? Với lại mình muốn chèn thêm 1 dòng trên phần họ tên cũng theo điều kiện tên đơn vị bầu cử. Ví dụ đơn vị số 1 thì bầu 3, còn đơn vị thứ 2 thì bầu 4 .v.v. Các bạn xem giúp mình với, mình có gửi 2 file kèm theo. XIn cám ơn
 

File đính kèm

  • data.xls
    29 KB · Đọc: 2
  • phieubau.doc
    30 KB · Đọc: 2
Cảm ơn các bạn nhiều! diễn đàn này thật là bổ ích.

Theo tôi thì dùng VBA và dựa vào cột C (Tên phường) để tách ra từng sheet phường rồi gán tiêu đề từng sheet như nội dung bạn nêu ở File Word rồi in từng phường.
 
Web KT
Back
Top Bottom