Tự động xuất dữ liệu sang một sheet khác

Liên hệ QC

hoangtuankhanh

Thành viên mới
Tham gia
18/3/08
Bài viết
31
Được thích
1
Nghề nghiệp
looking......
Em có một file Phiếu chi và mỗi lần nhập xong Phiếu chi em lại phải nhập lại tên người nhận, địa chỉ, số tiền... nói chung là lại mất thời gian coppy lại. Các bác có cách nào để rút ngắn thao tác coppy này chỉ bằng một động tác( Nhấn nút Command Button chẳng hạn...) thì các dữ liệu đó sẽ tự nhập và lưu liên tục sang Sheet bên cạnh. Chỉ hộ em với!
Cám ơn các bác!
 
Em có một file Phiếu chi và mỗi lần nhập xong Phiếu chi em lại phải nhập lại tên người nhận, địa chỉ, số tiền... nói chung là lại mất thời gian coppy lại. Các bác có cách nào để rút ngắn thao tác coppy này chỉ bằng một động tác( Nhấn nút Command Button chẳng hạn...) thì các dữ liệu đó sẽ tự nhập và lưu liên tục sang Sheet bên cạnh. Chỉ hộ em với!
Cám ơn các bác!

Bạn dùng hàm vlookup, dựa vào số phiếu chi để dò tìm, không cần command button đâu bạn. Nếu tiện bạn gửi file lên. Mình sẽ làm giúp bạn. Thân mến
 
Em không dùng hàm excel được vì em còn muốn nó lưu lại để làm tổng hợp mà. Em gửi File đây, các bác xem hộ nha!
 

File đính kèm

Em không dùng hàm excel được vì em còn muốn nó lưu lại để làm tổng hợp mà. Em gửi File đây, các bác xem hộ nha!

Nếu vậy bạn nhập liệu bên Sheet tổng hợp trước, rồi mới in phiếu chi, như vậy sẽ dễ hơn không, còn nếu bạn làm phiếu chi trước rồi dán dữ liệu vào Sheet tổng hợp thì phải xài đến VBA rồi.(suy nghĩ đơn giản thôi)
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Các bác có cách nào để rút ngắn thao tác coppy này chỉ bằng một động tác( Nhấn nút Command Button chẳng hạn...) thì các dữ liệu đó sẽ tự nhập và lưu liên tục sang Sheet bên cạnh. Chỉ hộ em với!
Cám ơn các bác!

Macro của bạn đây:
PHP:
Option Explicit

Sub AddpendData()
 Dim Sngay As String
 Dim lRow As Long
 
 Sheets("Phieu chi 2").Select
 Sngay = CStr([k3]) & "/" & CStr([h3]) & "/" & Right([l3], 4)
 With Sheets("Tong hop PC")
   lRow = .[b65432].End(xlUp).Row + 1
   .Cells(lRow, 2) = CDate(Sngay):           .Cells(lRow, 3) = [n1]
   .Cells(lRow, 6) = [b8]:                   .Cells(lRow, 7) = [c10]
   
 End With
End Sub
Mình xin góp với bạn vài ý, như sau:

1*/ Macro của mình gởi bạn chưa chép trường tên khách hàng & địa chỉ; Lý do đơn giản là không cần thiết phải chép như vậy; Lúc cần đến ta dùng công cụ của excel tìm các thông số này thông qua mã khách hàng đã có;

2*/ Bạn nên dùng 1 ô VD Sheets("Phieu Chi 2").[b2] để nhập ngày tháng của phiếu chi; Và format màu Font là trắng;
Tại ô [f3] của sheet này nên dùng công thức:
="Ngày " & Right("0: & CStr(Day([b2])),2) & " tháng " & Right("0: & CStr(Month([b2])),2) & " năm " & CStr(Year([B2]) & "."
3*/ Nên dùng Validation để chọn mã khách hàng, như O9OTRI đã nêu trên, nhằm tránh sai sót
. . . .

Vài lời với bạn, hi vọng sẽ giúp được gì đó với bạn
 
Gửi cho bạn tham khảo file này. Chỉnh sửa lại theo ý muốn. Nhấn Alt+F11 để xem
Thân
 

File đính kèm

Minh th­ử from và data là chạy được còn phần in và phiếu thu ko chạy được
 
Nếu vậy bạn nhập liệu bên Sheet tổng hợp trước, rồi mới in phiếu chi, như vậy sẽ dễ hơn không, còn nếu bạn làm phiếu chi trước rồi dán dữ liệu vào Sheet tổng hợp thì phải xài đến VBA rồi.(suy nghĩ đơn giản thôi)
Cách của bác cũng rất hay nhưng như thế này thì mình fải tổng hợp phiếu chi trước rồi mới in Phiếu chi đúng không bác. Bởi vì em muốn là mình nhập PC rồi mới tổng hợp thì nó thuận hơn. Nếu như cách của bác thì em phải lập lệnh in lại. Với lại, nếu làm như file bác cho em thì sang ô PC ở Sheet PC để sellect PC mới và in thì không tự động sellect được.
Cám ơn các bác
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom