Tạo form trong excel

Liên hệ QC

tungcls

Thành viên mới
Tham gia
22/12/11
Bài viết
11
Được thích
1
mình có một vấn đề cần máy bạn giúp đỡ:
- 1 file word chứa mẫu biểu đã có sẵn nội dung gồm HOTEN,NAM SINH, CMND ,NGAY CAP, NOI CAP , DIA CHI, MA KH....
- 1 FILE EXCEL CÓ CHỨA SẴN CÁC THÔNG TIN ĐÓ và nhiều thông tin khác

MÌNH MUỐN TẠO 1 FORM NHẬP LIỆU TRONG 1 FILE EXCEL KHÁC NHƯ SAU:
- Khi mở file excel lên thì luôn hiện form nhập liệu để mình nhập
- Chỉ lọc những field mình cần trong file có sẵn
- Những field không có thì nhập bằng tay
- Tạo được nút in để in file đã nhập

Mình còn gà mong các bạn thông cảm.Cảm ơn các bạn giúp đỡ mình
 
Bạn thử gửi 2 cái File đó lên và ghi rõ lọc cái gì và nhập cái gì thì mọi người mới có thể giúp bạn được, chứ đoán non, đoán già thường mất công và không đúng ý của bạn.
 
Upvote 0
cảm ơn minhthien321 đã trả lời, có thể cho mình số DT để liên lạc không, vì dữ liệu công ty không thể đưa ra ngoài được mình sẽ tạo 2 file dữ liệu ảo rồi đưa cho bạn, mình với bạn cùng trao đổi.Cảm ơn bạn
 
Upvote 0
cảm ơn minhthien321 đã trả lời, có thể cho mình số DT để liên lạc không, vì dữ liệu công ty không thể đưa ra ngoài được mình sẽ tạo 2 file dữ liệu ảo rồi đưa cho bạn, mình với bạn cùng trao đổi.Cảm ơn bạn

Không cần phải gửi nguyên bản, chỉ gửi cấu trúc và vài số liệu tham khảo. Số ĐT ở chữ ký đấy.
 
Upvote 0
Mình đã email cho bạn. Mong bạn giúp đỡ . Cảm ơn nhiều
 
Upvote 0
mình gửi bạn 2 file dữ liệu với ý đồ như sau:
- tạo 1 form luôn khởi động khi mở 1 file excel mới
- form đó chứa các field trong file word
- khi đánh tay số tài khoản vào field số tài khoản thì toàn bộ dự liệu trong file excel "mau.exl" được cập nhật hết vào form
- có nút in dữ liệu đẽ in ấn

mấy cái này với bạn chắc không thành vấn đề. Còn mình gà quá :d
cảm ơn bạn trước
 

File đính kèm

Upvote 0
Viêc này sao bạn không sử dụng MAIL MERGE?
Bạn cung cấp 1 file excel đủ thông tin mình sẽ làm cho bạn, kể cả việc chuyển số tiên sang bằng chữ. Bạn xem thử file đính kèm
 

File đính kèm

Upvote 0
Chà mất cả buổi chiều nghịch với Word bạn xem thử xem có được không nhé!!!!!!!!!
 

File đính kèm

Upvote 0
Cảm ơn các bạn đã tạn tình giúp đỡ. Nhưng hình như mình diễn dạt yêu cầu chưa đạt nên các bạn có lẽ chưa hiểu ý của mình.
1 - File excel mình đưa cho các bạn là dữ liệu gốc
2 - File word là mẫu biểu bên mình sẽ in cho khách hàng thay vì khách hàng phải điền bằng tay.
3- Mình muốn tạo 1 file excel (dạng form)điền tất cả thông tin đó cho khách hàng,những thông tin có trên file word sẽ được lọc lấy từ file dữ liệu excel gốc , những thông tin không có thì nhập tay , nhập xong rồi in ra cho khách.
4- vì lý do bản quyền nên bên mình chỉ được sử dựng word và excel , access kô được dùng. (chán nản)
Mong các bạn giúp đỡ.Trân thàng cản ơn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Cảm ơn các bạn đã tạn tình giúp đỡ. Nhưng hình như mình diễn dạt yêu cầu chưa đạt nên các bạn có lẽ chưa hiểu ý của mình.
1 - File excel mình đưa cho các bạn là dữ liệu gốc
2 - File word là mẫu biểu bên mình sẽ in cho khách hàng thay vì khách hàng phải điền bằng tay.
3- Mình muốn tạo 1 file excel (dạng form)điền tất cả thông tin đó cho khách hàng,những thông tin có trên file word sẽ được lọc lấy từ file dữ liệu excel gốc , những thông tin không có thì nhập tay , nhập xong rồi in ra cho khách.
4- vì lý do bản quyền nên bên mình chỉ được sử dựng word và excel , access kô được dùng. (chán nản)
Mong các bạn giúp đỡ. Chân thành cản ơn.

Cái Form bên Word thì nhiều hạng mục, sao cái Excel quá ít thông tin vậy? Mỗi record có ID không bạn? Cái này làm trên Excel là được rồi! Dùng hàm tìm kiếm theo ID là được, thêm cái List (Validation) nữa là xong.
 
Upvote 0
Vì form word la form do công ty in sẵn để khách hàng điền tay nên có rất nhiều mục, vì vậy mình muốn tạo 1 form nhập liệu có các mục đó để đánh máy sẵn cho kh chỉ cần ký tên thôi, file excel la file gốc nên chỉ có từng đó mục.mục đính của mình là:
- tạo 1 form nhập liệu từ file word có sẵn.
- các dữ liệu nào có trong file e xcel thì được add vào khi mình gõ "số tài khoản"( mình gõ số tài khoản vào thì form tự hiện nên họ và tên, dịa chỉ, cmnd, này cáp, nơi cấp)
- các dữ liệu nào không có thì mình phải nhập tay (vì dụ : Số tiền bằng số,);
cảm ơn bạn
 
Upvote 0
Vì form word la form do công ty in sẵn để khách hàng điền tay nên có rất nhiều mục, vì vậy mình muốn tạo 1 form nhập liệu có các mục đó để đánh máy sẵn cho kh chỉ cần ký tên thôi, file excel la file gốc nên chỉ có từng đó mục.mục đính của mình là:
- tạo 1 form nhập liệu từ file word có sẵn.
- các dữ liệu nào có trong file e xcel thì được add vào khi mình gõ "số tài khoản"( mình gõ số tài khoản vào thì form tự hiện nên họ và tên, dịa chỉ, cmnd, này cáp, nơi cấp)
- các dữ liệu nào không có thì mình phải nhập tay (vì dụ : Số tiền bằng số,);
cảm ơn bạn

Tôi chẳng biết làm như thế nào để đúng ý bạn, tôi làm 1 file cho bạn và chỉ dùng công thức và name để làm.

Bạn xem file rồi cho ý kiến, nếu có cải tiến thì nói thêm.
 

File đính kèm

Upvote 0
Cái Form bên Word thì nhiều hạng mục, sao cái Excel quá ít thông tin vậy? Mỗi record có ID không bạn? Cái này làm trên Excel là được rồi! Dùng hàm tìm kiếm theo ID là được, thêm cái List (Validation) nữa là xong.


vì file word là mẫu mà cty đã in sẵn nên có rất nhiều mục, mình muốn tạo 1 form để đánh máy in ra tất cả các các mục đó cho khách hàng để khách hàng không phải viết tay.
file excel là file gốc nên có ít dữ liệu.
 
Upvote 0
CẢm ơn bạn Phạam Ngọc Lan đã giúp đỡ, bạn làm rất đúng ý đồ của mình. nhưng còn thiếu 1 số record để nhập tay :D
 
Upvote 0
Chào bạn tôi là một thành viên ở vùng sâu vùng xa nên trình độ còn nhiều hạn chế, nay được xem file của bạn thấy hay quá, bạn có thể hướng dẫn chi tiết giúp tôi không, cám ơn bạn rất nhiều. Trân trọng
Mail của tôi là llongbuithanh@gmail.com
 
Upvote 0
Chà mất cả buổi chiều nghịch với Word bạn xem thử xem có được không nhé!!!!!!!!!
Ấn tượng với sự nhiệt tình và cách kết hợp của bạn nếu làm thêm được cái xóa dữ liệu đã nhập, và khi nhập dữ liệu có thể tạo ra thêm 1 file với dữ liệu mới có mẫu như cũ (copy mẫu và nhập liệu mới vào) và cho nhập với số lượng nhiều thì tính ứng dụng quá tuyệt vời. không biết bạn có thể hướng dẫn mình tạo được không xin chân thành cảm ơn
 
Upvote 0
Theo tôi thì cái này nên tạo phiếu lãnh tiền mặt trên Excel như bạn "Hoàng Trọng Nghĩa" đã làm:

- Nhập thông tin trên phiếu xong, nhấn nút In sẽ in phiếu, đồng thời sẽ được nhập dữ liệu vào sheet chứa dữ liệu.

- Có thể thêm 1 nút Load lại dữ liệu, khi người đó muốn rút tiền thêm 1 lần nữa.

Góp ý thêm:

Nên thiết kế sheet chứa dữ liệu với số cột thống nhất sheet phiếu lãnh tiền mặt, để còn tổng hợp số tiền và tổng hợp số khách hàng đến rút tiền theo ngày, tháng, năm.
 
Upvote 0
Cháu đào mộ chủ đề này, đúng cái cháu đang tìm kiếm
 
Upvote 0
Có anh nào biết cách hướng dẫn chi tiết cách lập form không ạ. chỉ cho em chút được không hoặc có link youtube thì tốt quá. Em cảm ơn ạ.
 
Upvote 0
Có anh nào biết cách hướng dẫn chi tiết cách lập form không ạ. chỉ cho em chút được không hoặc có link youtube thì tốt quá. Em cảm ơn ạ.
Có đầy
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom