Tính tổng gồm nhiều điều kiện

Liên hệ QC

lenhung87

Thành viên mới
Tham gia
12/2/11
Bài viết
5
Được thích
0
Chào anh chị!
mấy anh chị giúp em với, em có 2 sheet: 1 sheet là danh sách các nhân viên kinh doanh và 1 sheet chi tiết về tình hình bán hàng của tất cả các nhân viên KD, ở sheet 1 em muốn biết tổng giá trị đơn hàng của từng nhân viên bên sheet 2 thì em phải làm như thế nào, tương tự như tổng giá trị công nợ thu hồi. Anh chị giúp em với. Gửi file đính kèm.
Em đang cần gấp vì sếp yêu cầu gửi nhanh anh chị ah.
Em cam on anh chi nhiều nhé!
 

File đính kèm

Chào anh chị!
mấy anh chị giúp em với, em có 2 sheet: 1 sheet là danh sách các nhân viên kinh doanh và 1 sheet chi tiết về tình hình bán hàng của tất cả các nhân viên KD, ở sheet 1 em muốn biết tổng giá trị đơn hàng của từng nhân viên bên sheet 2 thì em phải làm như thế nào, tương tự như tổng giá trị công nợ thu hồi. Anh chị giúp em với. Gửi file đính kèm.
Em đang cần gấp vì sếp yêu cầu gửi nhanh anh chị ah.

Tại F9 bạn thử dùng công thức:

=SUMIF('CHI TIET'!$B$9:$B$12,'DS SALE'!$B9,'CHI TIET'!$F$9:$F$12)
hoặc:

=SUMPRODUCT(--('CHI TIET'!$B$9:$B$12='DS SALE'!$B9),'CHI TIET'!$F$9:$F$12)
 
Chào anh!
Em đã nhận được file anh gửi rồi, em cảm ơn anh, và nhờ anh giúp em thêm cái này nữa anh nhé!
Mỗi nhân viên kinh doanh thu tiền gồm nhiều lần, và mỗi lần phát sinh thu là em ghi lại giá trị đơn hàng mà em đã ghi trước đó. Vậy nếu em muốn tính tổng tất cr những đơn hàng của 1 nhân viên thì làm sao để nó không cộng những cái mà em đã ghi lặp lại. Em làm hoài mà không được anh à, nó cứ cộng luôn những cái mà em đã ghi lặp. mong anh giúp e! file e đính kèm đó anh
 

File đính kèm

Chào anh!
Em đã nhận được file anh gửi rồi, em cảm ơn anh, và nhờ anh giúp em thêm cái này nữa anh nhé!
Mỗi nhân viên kinh doanh thu tiền gồm nhiều lần, và mỗi lần phát sinh thu là em ghi lại giá trị đơn hàng mà em đã ghi trước đó. Vậy nếu em muốn tính tổng tất cr những đơn hàng của 1 nhân viên thì làm sao để nó không cộng những cái mà em đã ghi lặp lại. Em làm hoài mà không được anh à, nó cứ cộng luôn những cái mà em đã ghi lặp. mong anh giúp e! file e đính kèm đó anh
Mình không hiểu câu hỏi của bạn vì 2 file của bạn gửi có các cột hoàn toàn như nhau.
 
Dạ, đúng là các cột hoàn toàn như nhau, nhưng anh chị hãy để ý xem, cột giá trị đơn hàng bên sheet 2 cụ thể như của khách hàng Vũ Thái Lai, Giá trị của đơn hàng HĐ0202 mình ghi lặp lại nhiều lần qua các lần thu nợ khách hàng. Vậy nếu bên sheet 1 mình muốn cộng tất cả giá trị đơn hàng của Vũ Thái Lai thì phải làm sao để nó chỉ cộng giá trị đơn hàng HĐ0202 1 lần thôi, mình làm hoài mà k được vì nó cứ cộng tất cả nên ra kết quả rất lớn mà k đúng. Bạn giúp mình với.
Mình đính kèm lại file này roc ràng hơn nhé!
 

File đính kèm

Chèn thêm 1 cột cạnh cột đơn hàng để theo dõi xem đấy là lần ghi thứ mấy, rồi dùng công thức sumifs.
 

File đính kèm

Các bạn chỉ mình vấn đề này với:
Mình muốn sum dữ liệu từ 1 file excel khác thì phải làm sao?
Xin cám ơn!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom