rút ngắn bảng tính sao cho phù hợp

Liên hệ QC

dinhthilua

Thành viên mới
Tham gia
30/10/11
Bài viết
1
Được thích
0
em có 1 file tổng muốn rút gon thì như nào ạ, tại mỗi năm cty em sử dụng mấy trăm lệnh SX mà cứ theo phương thức em làm hiện tại thì excle quá cồng kềnh, xin anh chị giúp đỡ
 

File đính kèm

  • Lenh san xuat nam 2021.xlsx
    43.1 KB · Đọc: 11
Thử kiểu này xem sao bạn! Ngắn gọn hơn rồi đó, nhưng không biết bạn thích không :D
 

File đính kèm

  • Lenh san xuat nam 2021.xlsx
    41.8 KB · Đọc: 6
em có 1 file tổng muốn rút gon thì như nào ạ, tại mỗi năm cty em sử dụng mấy trăm lệnh SX mà cứ theo phương thức em làm hiện tại thì excle quá cồng kềnh, xin anh chị giúp đỡ

Giải pháp vấn đề của bạn nếu chỉ ở mức trên nội dung phát sinh, tổng hợp --> Hoàn toàn Pivot có thể sử dụng hiệu quả nhé.
Thường người dùng Excel hay nhầm lẫn về records (data), bảng tính và tổng hợp. Thường thì sẽ như sau:
  1. Data thường được thiết kế dưới đang table Excel --> để ngắn gọn nhất. Hiện tại bảng trong file đính kèm là một ma trận --> điều này gây nặng nề trong file excel vì luôn phải liệt kê sự phát sinhVD như sau: Sản phẩm A có BOM sử dụng A1, A2, A3 trong 3 tháng nhưng tháng 1, 2 mới dùng A1, A2 thì mình chỉ sử dụng data phát sinh tháng 1, 2 thôi
  2. PIVOT sheet data để có bảng trung gian cho tính toán gì đó hoặc tổng hợp kết quả
  3. Trong phần hỏi có nói về LSX tức phải sử dụng BOM --> Nếu thiết kế Excel đơn thuần (PIVOT-QUERY) thì vẫn được nhưng phải học thêm POWER PIVOT - Table relationship. VBA thì tốt hơn và đơn giản trên 3 sheets: sheet BOM (chứa toàn bộ các nhu cầu chuẩn của sản phẩm), sheet giao dịch (LSX) ghi những sản phẩm phát sinh trong tháng, sheet ket quả trả ra nhu cầu
 
Web KT
Back
Top Bottom