Mình muốn Code để tạo một sheet mới có tên là ABC. (Post dùm bài cho bạn)

  • Thread starter Thread starter SA_DQ
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

SA_DQ

/(hông là gì!
Thành viên danh dự
Tham gia
8/6/06
Bài viết
14,583
Được thích
22,907
Nghề nghiệp
U80
Nếu trên file excel đã có sheet ABC thì nó sẽ xoá sheet ABC này và tạo sheet ABC mới.


(Lần sau bạn nên hỏi trên diễn đàn, mình chưa có thói quen trả lời trực tiếp . . . )
 
Bạn dùng đoạn code này thử :

On Error Resume Next
Application.DisplayAlerts = False
Sheets("ABC").Delete
Sheets.Add
Sheets(ActiveSheet.Name).Name = "ABC"
 
Upvote 0
Hoặc dùng code sau:

Mã:
Sub test()
On Error Resume Next
Application.DisplayAlerts = False
    Sheets("ABC").Delete
    Sheets.Add.Name = "ABC"
Application.DisplayAlerts = True
End Sub
 
Upvote 0
Hihi, cảm ơn bạn HYen nhé.
Có rồi thì để nguyên đấy chứ sao lại xóa để mất công tạo lại nhỉ?
Ẹc... Ẹc...
Cái này có mục đích cả mà bác, tạo ra một sheet để nháp rồi sau đó xóa cái sheet đó đi khỏi cho ai thấy. Vì thế nếu lỡ có rồi thì xóa, coi như là mình có tờ nháp trắng :)
 
Upvote 0
Bạn cân nhắc thêm cách sau xem nha

Nếu trang 'ABC' chưa có thì tạo ra; Còn có rồi thì xóa dữ liệu trong nó trước khi dùng
(Giống như chưa có thuốc thì mua; Còn có rồi thì lắc kỹ trước khi dùng í mà!)
 
Upvote 0
Hihi, cảm ơn bạn HYen nhé.

Cái này có mục đích cả mà bác, tạo ra một sheet để nháp rồi sau đó xóa cái sheet đó đi khỏi cho ai thấy. Vì thế nếu lỡ có rồi thì xóa, coi như là mình có tờ nháp trắng :)

Bạn muốn một tờ nháp trắng thì chỉ việc nếu có ABC thì xóa nội dung, còn chưa có thì tạo ABC chứ xóa sheet rồi tạo sheet chi cho cực vậy???
 
Upvote 0
Nếu dữ liệu nhiều thì tạo sheet mới sẽ nhanh hơn
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom