Hỗ trợ đảo, chuyển ngược dữ liệu

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

Tình nghĩa giang hồ

Thanh sơn bất cải, lục thủy trường lưu
Tham gia
29/9/20
Bài viết
330
Được thích
429
Chào anh chị em có vấn đề này nhờ anh chị hỗ trợ giúp.
Bài này của em là đảo dữ liệu theo yêu cầu.
Dữ liệu của em là E2:J4, kết quả mong muốn của em là F10:J12 (vùng tô vàng)
Nhờ anh chị hỗ trợ giúp em trường hợp này.
Em cảm ơn anh chị.
 

File đính kèm

F11 =IFERROR(INDEX($F$2:$J$2,1,MATCH(F$10,OFFSET($F$2:$J$2,MATCH($E11,$E$3:$E$4,0),0),0)),"")
Fill ngang và dọc
nếu 365:
F11 =XLOOKUP($M$10:$Q$10,OFFSET($F$2:$J$2,MATCH($L11,$E$3:$E$4,0),0),$F$2:$J$2,"")
Chỉ cần fill xuống
 
Lần chỉnh sửa cuối:
F2 =IFERROR(INDEX($F$2:$J$2,1,MATCH(F$10,OFFSET($F$2:$J$2,MATCH($E11,$E$3:$E$4,0),0),0)),"")
Fill ngang và dọc
nếu 365:
F2 =XLOOKUP(M10:Q10,OFFSET($F$2:$J$2,MATCH($L11,$E$3:$E$4,0),0),$F$2:$J$2,"")
Chỉ cần fill xuống

1. bạn muốn nói F11 thay vì F2?

2. thiếu công thức chép dữ liệu vào $F$10:$J$10

3. tôi có cảm tưởng công thức phức tạp hơn thực sự cần. Có những điều kiện tự cách sắp xếp bảng đã giới hạn các kiểu biến hóa. Điển hình Bước luôn luôn đi đôi với tháng. Thực tế chỉ cần đánh dấu X vào ô, nếu dòng tiêu đề đặt lại là 2 dòng, tháng và bước.
 
1. bạn muốn nói F11 thay vì F2?

2. thiếu công thức chép dữ liệu vào $F$10:$J$10

3. tôi có cảm tưởng công thức phức tạp hơn thực sự cần. Có những điều kiện tự cách sắp xếp bảng đã giới hạn các kiểu biến hóa. Điển hình Bước luôn luôn đi đôi với tháng. Thực tế chỉ cần đánh dấu X vào ô, nếu dòng tiêu đề đặt lại là 2 dòng, tháng và bước.
1. Đúng là F11 anh ạ. Để tôi sửa
2. F10:J10 tôi nghĩ là có sẵn. Nếu tác giả có chủ ý "đảo ngược" thì phải biết cách tạo tiêu đề cho bảng mới.
Cũng không khó gì:
F10 =AVERAGE(F3:F4)
Fill ngang
3. Cảm tưởng của tôi khác: Đây chỉ là dữ liệu giả lập, dữ liệu thật có thể hoàn toàn khác về nội dung.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo tôi thì là MAX chứ.

...
3. Cảm tưởng của tôi khác: Đây chỉ là dữ liệu giả lập, dữ liệu thật có thể hoàn toàn khác về nội dung.
Có lẽ thớt cần học thêm về cách tạo dữ liệu (*1)
Nếu là tôi, nếu bước 1 của A khác bước 1 của B thì dữ liệu của tôi phải cho biết:
A1, A2, ... || B1, B2, ...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Lần chỉnh sửa cuối:
Phí công tôi và anh bàn luận rồi. Dữ liệu được hỏi bên Facebook là vầy:
...
Dẫu sao thì tôi cũng được mở mắt:
- có loại công trình mà ký hợp đồng (sau khi thẩm tra) cũng ít nhất 1 tháng.
Hay là người ta luôn luôn theo quy trình sau mỗi giai đoạn, đợi hết tháng mới sang giai đoạn kế tiếp?
 
Dẫu sao thì tôi cũng được mở mắt:
- có loại công trình mà ký hợp đồng (sau khi thẩm tra) cũng ít nhất 1 tháng.
Hay là người ta luôn luôn theo quy trình sau mỗi giai đoạn, đợi hết tháng mới sang giai đoạn kế tiếp?
Cái hay nữa là công trình nào dù lớn dù bé cũng thi công tròn 1 tháng.
 
Dẫu sao thì tôi cũng được mở mắt:
- có loại công trình mà ký hợp đồng (sau khi thẩm tra) cũng ít nhất 1 tháng.
Hay là người ta luôn luôn theo quy trình sau mỗi giai đoạn, đợi hết tháng mới sang giai đoạn kế tiếp?
Do bạn này nói trình bày kiểu nửa ổ bánh mì :D
Mỗi giai đoạn ứng với 1 đơn vị tư vấn, mỗi tư vấn thì có một hợp đồng riêng. Bạn đó đang sắp xếp theo diễn tiến pháp lý của dự án.
Hợp đồng ở đây em đang hiểu là hợp đồng của đơn vị thi công.
 
Dạ em cảm ơn thầy Mỹ (PTM0412), anh VetMini và các bạn.
Nhưng mà người đăng ở Facebook, không phải là em. Hồi trước em cũng hay lên diễn đàn Excel trên Facebook, nhưng từ ngày biết diễn đàn GPE này, thì em hầu như không lên diễn đàn Facebook nữa.
Bài này có một người bạn hỏi em, em loay hoay không giải ra. Thay vì nói là không biết cách giải là xong, nhưng em cũng muốn biết đáp án nên mạo muội đăng bài lên diễn đàn.
Khả năng thì người bạn này của em đi hỏi nhiều người, giống như có bệnh thì vái tứ phương. Nhưng mà hỏi qua mỗi người khác nhau, tam sao thất bổn thì đề bài sẽ khác đi một tí. Giống như A.Thuận hay nói, bài của em ví dụ là này..........khi anh chị giải xong thì bảo......không anh ơi bài hồi nãy là ví dụ, còn dữ liệu thực tế là thế này không phải thế kia..........
Nhiều trường hợp cười ra nước mắt......
Dù sao em cũng chỉ hỗ trợ một lần thôi, là đã trọn tình rồi.
Một lần nửa cảm ơn thầy và anh chị nhiều.
 
...
Mỗi giai đoạn ứng với 1 đơn vị tư vấn, mỗi tư vấn thì có một hợp đồng riêng. Bạn đó đang sắp xếp theo diễn tiến pháp lý của dự án.
Hợp đồng ở đây em đang hiểu là hợp đồng của đơn vị thi công.
Có lẽ bạn còn trẻ nên không biết cách làm việc thời chưa có máy tính.
Đây là cái bảng "timeline" chung cho các công trình, treo ở phòng giám đốc. Phần gốc là các tiến trình từng đồ án, do các đơn vị quản lý đồ án đưa lên. Phần kết quả (cái bảng treo) là phần tóm lược. Trên bảng thường có một sợi dây đỏ căng dọc, tương ứng với ngày (mỗi ngày, sợi dây được dời sang ngày mới). Sau một thời gian, tuần hoặc tháng gì đó, người ta lại kẻ bảng mới. Người giám đốc bất cứ lúc nào cũng có thể liếc lên tấm bảng mà biết tình trạng của từng đồ án.

Về sau này cũng còn một số chỗ dùng. Nhưng bảng chỉ phát huy hết hiệu lực của nó khi nó to lớn, dễ nhìn, dễ dùng để bàn bac và chỉ dẫn cho nhân viên. Vì vậy, người giám đốc đi sát công việc thường dùng màn hình tổ bố - cái Mac to đùng, hoặc chiếu lên màn hình treo tường.

Theo như bài hỏi thì có lẽ người hỏi bị giao công việc tổng hợp này. Và người hỏi không có một khái niệm gì về việc lập bảng. Tôi biết vậy cho nên mới ra gợi ý ở bài #11 - nên xem lại cách trình bày đơn vị thời gian. Rất tiếc là như bài #11 cho biết, đây là loại hỏi gián tiếp, cho nên lời gợi ý của tôi coi như nước đổ lá môn.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom