Giả sử em có một lịch phân ca làm việc của công ty như file excel dưới.
(Và tất cả những gì dưới đây đều là giả sử)
- Danh sách nhân viên công ty gồm các người từ NV A đến NV Z.
- Công ty có 3 ca làm việc, với mỗi ca gồm số lượng nhân viên khác nhau theo mỗi ngày, mỗi tuần tùy sếp phân lịch.
Em là người thường xuyên đảm nhận việc type lịch lại cho sếp dựa vào bản chép tay của trưởng bộ phận, rồi dựa vào đó để tính suất cơm từng ca làm việc.
Một vấn đề em muốn các anh chị giúp đỡ em là:
- Vì trong quá trình gõ sẽ có sai sót, nên thay vì em đếm lại số lượng nhân viên từng ngày (theo từng ca 1-3, ngày nghỉ off) và rà soát lại tên nhân viên xem thử có trùng hay thiếu ai không... thì em nghĩ ko biết có câu lệnh nào được đặt ở ca off là nếu ca 1-3 có tên thì ca off sẽ trống, và từ ca 1-3 thiếu tên ai, sẽ được tự động điền vào ca off.
Xin anh chị tận tình giúp đỡ, vì đây là lần đầu tiên em được giao nhiệm vụ này, và muốn tự động hóa bớt những công việc này. Em chân thành cám ơn.
(Và tất cả những gì dưới đây đều là giả sử)
- Danh sách nhân viên công ty gồm các người từ NV A đến NV Z.
- Công ty có 3 ca làm việc, với mỗi ca gồm số lượng nhân viên khác nhau theo mỗi ngày, mỗi tuần tùy sếp phân lịch.
Em là người thường xuyên đảm nhận việc type lịch lại cho sếp dựa vào bản chép tay của trưởng bộ phận, rồi dựa vào đó để tính suất cơm từng ca làm việc.
Một vấn đề em muốn các anh chị giúp đỡ em là:
- Vì trong quá trình gõ sẽ có sai sót, nên thay vì em đếm lại số lượng nhân viên từng ngày (theo từng ca 1-3, ngày nghỉ off) và rà soát lại tên nhân viên xem thử có trùng hay thiếu ai không... thì em nghĩ ko biết có câu lệnh nào được đặt ở ca off là nếu ca 1-3 có tên thì ca off sẽ trống, và từ ca 1-3 thiếu tên ai, sẽ được tự động điền vào ca off.
Xin anh chị tận tình giúp đỡ, vì đây là lần đầu tiên em được giao nhiệm vụ này, và muốn tự động hóa bớt những công việc này. Em chân thành cám ơn.