Hướng dẫn tạo chương trình quản lý công văn

  • Thread starter Thread starter yeudoi
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

yeudoi

Thành viên gắn bó
Thành viên BQT
Moderator
Tham gia
12/6/06
Bài viết
3,184
Được thích
7,633
Hôm nay tôi xin giới thiệu mọi người một cách quản lý công văn một cách thuận tiện và sử dụng online.
1. Các bạn yêu cầu phải có tài khoản Gmail, mở google drive và tạo một thư mục quản lý công văn.
2_zpsec38cf1d.png
[/URL]

2. Tạo 1 file quản lý văn bản. https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0AtuWUkMv4lmjdFR2ZS10MTdlelFwTTVzRDRDM3BXNnc&usp=sharing
Các bạn có thể copy file đó về sử dụng ( khi nhập thì theo menu ở phía trên và phải xác nhận thì script đó mới chạy)

3. Upload file vào thư mục quản lý văn bản trên. Chú ý để thuận tiện trong việc tìm file sau này nên đặt tên văn bản như sau: yyyymmdd_Tên văn bản ( trong đó yyyy: năm; mm: tháng; dd: ngày)

4. Chia sẽ văn bản để tìm đường dẫn để nhập liệu. Nhập vào dòng màu xanh trong file khi nhập dữ liệu xong tiến hành khi vào data bằng menu nhập liệu.



copy đường link để dán vào file


5. Để tìm kiếm file văn bản sau này bấm Shift + F3 nhập từ cần tìm. Để di chuyển đến nội dung tìm được bấm vào nút lên xuống ở ô tìm kiếm. Khi tìm được nội dung cần mở file văn bản để xem bấm vào đường link để mở. Để thuận tiện trong việc mở file Quản Lý Văn Bản các bạn nên chọn ngôi sao trong Google drive.
Trên đây chỉ là cách quản lý của cá nhân, mong mọi người cho ý kiến.
Chúc các bạn thành công.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Gửi lại Script cho bạn nào chưa làm được:
function onOpen() {
var ss = SpreadsheetApp.getActiveSpreadsheet();
var menuEntries = [ {name: "Nhập", functionName: "copyAndDelete"} ];
ss.addMenu("Nhập liệu",menuEntries);// custom menu
};

function copyAndDelete() {
var ss = SpreadsheetApp.getActiveSpreadsheet();
var sheet = ss.getSheetByName("Data");
var copyRange = sheet.getRange("A3:H3");
var l = sheet.getDataRange().getValues().length;
var pasteRange = sheet.getRange( "A"+(l+1)+":H"+(l+1) );
pasteRange.setValues(copyRange.getValues());
sheet.getRange("A5:H")
.sort({column: 3, ascending: false});
copyRange.clearContent();

};
 
Cảm ơn bạn, giờ việc quản lý các file excel của mình dễ dàng hơn bao giờ hết :D
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom