Em nhờ giúp đỡ về hàm Vlookup và Hlookup

Liên hệ QC

sphuongcm

Thành viên mới
Tham gia
22/3/10
Bài viết
3
Được thích
0
Chào các anh chị!
Em làm nghề in ấn nên cũng không giỏi lắm về excel, một công ty thuê em làm 10.000 cái bao thư cho 10.000 cổ đông của họ.
Danh sách cổ đông của họ chứa trên excel có dạng

dulieu.jpg


Nhưng yêu cầu của họ nhãn dán ngoài bao thư có dạng là:

ketqua.jpg


Có người bảo em là dùng Vlookup và Hlookup làm đc, nhưng trình độ em có hạn, hic ngày đại hội cổ đông sắp đến, hic ngồi gõ lại
ngần ấy tên cho dù được cũng chưa chắc chính xác hic, giúp em với các anh chị
em cảm ơn trước
 
Em nghĩ là cái này dùng cách trộn thư là ok.
Còn Vlookup thì trường hợp này chưa nghĩ ra làm thế nào cho ổn.
 
Em in là in 10.000 cái bao thư ra rồi, cho nội dung vào đó, dán lại, rồi mới dán cái nhãn có ghi tên Cổ đông và địa chỉ của họ cho anh bưu điện anh gởi đi các bác ạ, chứ in kiểu trộn thư biết đến bao giờ mới xong 10.000 cái :(. Không chỉ một mình Vlookup ra đc đâu, kếp hợp cả Vlookup và Hlookup mới ra, nhưng em không rành về excel mới chết chứ,
 
Em in là in 10.000 cái bao thư ra rồi, cho nội dung vào đó, dán lại, rồi mới dán cái nhãn có ghi tên Cổ đông và địa chỉ của họ cho anh bưu điện anh gởi đi các bác ạ, chứ in kiểu trộn thư biết đến bao giờ mới xong 10.000 cái :(. Không chỉ một mình Vlookup ra đc đâu, kếp hợp cả Vlookup và Hlookup mới ra, nhưng em không rành về excel mới chết chứ,
Giải quyết nhanh nhất là dùng VBA, chứ dùng hàm thì phê lắm, cách làm của mình là chèn những dòng trống cách hàng, sau đó copy dữ liệu ở ô địa chỉ xuống, nhưng mình có vài suy nghĩ, với 10.000 dòng dữ liệu khi chèn xong nó thành 20.000, khi in bạn cũng phải sắp xếp lại chứ chẳng lẽ mỗi tờ giấy chỉ in có mấy địa chỉ
Nhưng thôi, đó là việc sau, "bi" giờ mình làm theo yêu cầu của bạn thôi nhé. Mình để lại dữ liệu phần địa chỉ để bạn kiểm tra , nếu ok thì xóa sau cũng được
Thân
 

File đính kèm

Công ty này đa số năm nào cũng đặt em làm thư mời cổ đông, năm đầu tiên thì có anh kia chỉ cách làm, mấy năm sau đó em cứ theo đó mà áp dụng, năm nay cái ổ cứng nó die em mất luôn dữ liệu luôn nên mới bó tay. em post còn thiếu 1 dữ liệu đó là số thứ tự ở cột đầu tiên trong bảng, dựa vào thông số này ta có thể tính đc. ở dòng đầu tiên của vùng bảng bên ngoài ta dùng hàm vlookup để tách ra đc số thứ tự + hoj và tên, tức là tách được giá trị dòng đầu tiên ở cột 2 trong bảng col_index_num là 2, ở dòng kế tiếp làm cách nào đó ta tách đc cái địa chỉ thôi với tham số Col_index_num là 3. xong fill xuóng chỉnh sửa rồi in. em nhớ làm như vậy nhưng thực hiện nó toàn báo lỗi chắc do chọn các thông số khôn chính xac, các bác tham khảo thử nhé
 
Sphuongcm thử đổi cột thành hàng xem, mình nghĩ là được đó:
VD: Họ Tên Địa Chỉ
A 1
B 2
C 3
......
Khi đổi sẽ có dạng sau:
Họ tên A B C .....
Địa chỉ 1 2 3 .....

Mình không biết cách tải file excel lên cho bạn tham khảo, bạn có thể thao tác như sau:
1. Chọn vùng cần chuyển
2. Copy vùng cần chuyển
3. Bấm chuột phải chọn Paste Specal
4. Chọn Transpose --> OK.
Chỉ đơn giản thế thôi, không cần dùng đến hàm phức tạp đâu.
Chúc bạn thành công!
 
Bạn có thể làm theo mình:

1/Cột 1 để dùng AutoFilter:
-Lọc NoneBlank: Để định dạng các dòng Họ tên. Lọc xong chọn kéo cao dòng, màu, font, cỡ chữ v.v...
-Loc Blank:Định dạng địa chỉ. Cách làm như trên
2/Ẩn cột A và B đi
3/In là OK
(Bạn có thể dung Condition Format để định dạng màu font cỡ chữ và dùng Shink to Fit để dãn chiều cao dòng tự động. Như vậy có thể bỏ cột 1)
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Mình hướng dẫn bạn làm trang in 2 cột để tiết kiệm giấy

Tất cả ở cột số thứ tự của cột 2 . Trong hàm =ROUND(ROW(101:101)/2,0) số bôi đỏ chính là số lượng người +1
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
không hiểu sao bạn cứ bám vào cái mà bạn không nhớ không biết chứ? Thiếu gì cách!
- Dùng công thức cũng có nhiều cách: như của Sealand, có dùng hlookup và vlookup đâu? và những công thức khác nữa . . .
- Dùng VBA
- Dùng mail merge (label), theo tôi là cách tốt nhất. (file của haituan bị virus rồi nha). Xem file kèm theo
 

File đính kèm

Bởi bạn in số lượng nhiều ,Tốt nhất bạn dùng mail merge. Mở 1 file Word mới vào tool vào letters and mailigs vào mail merge chọn đường dẫn vào file excel . tham khảo thêm cách sử dụng mail merge trên mạng
 
Nếu bạn muốn sử dụng Vlookup: ở file dữ liệu bạn để cột đầu số thứ tự: 1,2,3 .... mở một sheet mới ở ô A1 bạn gõ số 1, ô A2=vlookup(A1; dữ liệu tính từ ô để số thứ tự đến hết;hàng cần tìm;0); ô A3 cũng như trên chỉ thay đổi số hàng cần tìm. Sau đó bôi đen cả 3 ô đó kéo xuống cho đủ số người . vậy là xong. Bạn cho mình địa chỉ mail mình gửi file cho. chúc thành công.
 
Bạn có thể làm theo mình:

1/Cột 1 để dùng AutoFilter:
-Lọc NoneBlank: Để định dạng các dòng Họ tên. Lọc xong chọn kéo cao dòng, màu, font, cỡ chữ v.v...
-Loc Blank:Định dạng địa chỉ. Cách làm như trên
2/Ẩn cột A và B đi
3/In là OK
(Bạn có thể dung Condition Format để định dạng màu font cỡ chữ và dùng Shink to Fit để dãn chiều cao dòng tự động. Như vậy có thể bỏ cột 1)
Anh làm hay quá ! Mấy cái hàm đó kiếm đâu ra vậy anh ? trong lúc học em đâu có học nhi :D :)) hay quá
 
bạn xem file có được không nhé , dùng vlookup đó
 

File đính kèm

Xin lỗi Le Duy Thuong , dùng Vlookup phải như thế này mới chép điền tự động đươc (Neeus chọn đơn dòng). Còn cách của bạn phải hướng dẫn chọn 2 dòng đầu rồi chép mới được
To songqueqb: Một thời gian thôi trên GPE là bạn không thấy lạ những dạng công thức này.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các anh chị!
Em làm nghề in ấn nên cũng không giỏi lắm về excel, một công ty thuê em làm 10.000 cái bao thư cho 10.000 cổ đông của họ.
Danh sách cổ đông của họ chứa trên excel có dạng

dulieu.jpg


Nhưng yêu cầu của họ nhãn dán ngoài bao thư có dạng là:

ketqua.jpg


Có người bảo em là dùng Vlookup và Hlookup làm đc, nhưng trình độ em có hạn, hic ngày đại hội cổ đông sắp đến, hic ngồi gõ lại
ngần ấy tên cho dù được cũng chưa chắc chính xác hic, giúp em với các anh chị
em cảm ơn trước

Sau bao nhiêu bài tham khảo tớ vẫn chưa ưng ý nên thử làm coi như thế này đã đạt yêu cầu của bạn đưa ra câu hỏi chưa!
Bài của mình làm dựa vào hàm VLOOKUP và IF tại 2 hàm này ai cũng có thể làm được và cách làm khá là đơn giản bạn chưa xem.Nhưng khi bạn xem qua chắc rằng bạn cũng có thẻ làm được !
Lần đầu mình đặt IF cho số thứ tự chạy theo dạng 1,1,2,2,3,3...
http://anhdong.webng.com/doi.gif < Chán D Đ này quá không cho up hình rùi hình up lên host khác cũng bảo là to quá :D >
sau đó dùng hàm IF đặt ĐK cho dòng thứ nhất là Dò VLOOKUP theo STT đê lấy được tên
và Dòng 2 dò theo STT để lấy được địa chỉ ......... :)) đơn giản đúng không

File không thể đính kèm ! Tải xuống tại đây : http://anhdong.webng.com/doi.xls ( link hơi chậm Sorry nha )

Sai sót chổ nào xin góp ý dùng ! Nếu hay Thanks dùm câu khích lệ :))
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom