nguyenhongphong
Thành viên hoạt động



- Tham gia
- 12/3/08
- Bài viết
- 126
- Được thích
- 13
Tình hình này chắc là khó đối với mình rồi vì điều kiện của bạn rất khó hiểu. Tuy nhiên bạn trả lời các câu hỏi trong file kèm theo thì có thể các anh chị trong diễn đàn GPE sẽ giúp đỡ được. Mình sẽ giúp bạn úp lên nhờ các anh chị trong diễn đàn. Chúc bạn thành công.Nhờ a/c xem file attachment bên dưới, e có chỉnh sửa và nói rõ y/c đề bài bên dưới.
Cám ơn các a/c.
Bạn thử xem file này xem có đúng không (Mình thấy giông giống)Thân chào các anh/chị trên diễn đàn GPE.
E có bài tập này không biết làm sao hết.Nhờ anh/chị trên diễn đàn GPE chỉ giúp em.
Em rất cảm ơn.![]()
Bạn copy lại công thức từ ô I4 cho vùng I4:I11 là được.Hi bạn Double Thanh,
Có chổ không ổn rồi bạn Double Thanh ơi,
Tuyến DG-SG-VT, mình nhập ML116 di từ DG lúc 10:45 đến SG lúc 12:05.
Từ SG đi VT có chuyến ML785 khởi hành từ SG lúc 15:05 (15:05 - 12.05 =3 giờ >=2 giờ) thoả đk đề bài vậy phải nối chuyến ML785.
Nhưng khi mình nhập vô là ML116 thì chuyến nối là ML783 khởi hành lúc 6:05 (chuyến này đã chạy). Nhờ bạn xem lại dùm mình nhé.
=======
Gởi các AC khác trên diễn đàn GPE.
Trước tiên e cám ơn các AC đã dành thời gian giải giúp e bài report này của e. Đôi khi những sai sót trong y/c report của e lại lằn nhằn làm mất thời gian AC. Mong AC bỏ qua cho e.
Qua bài giải của bạn Thanh_tks e thấy bảng y/c trong report của e cũng còn chưa rõ là "THIẾU CỘT GiỜ KHỞI HÀNH CỦA CHUYẾN NỐI TUYẾN". E cũng xin bổ sung cột này vào cho đầy đủ nội dung rõ ràng.
=======
Kính gửi BQT GPE.
E lần post bài của e lần này lằn nhằn quá. Mong a chị xoá hết nội dung bài trước của topic này giúp e. Chừa lại nội dung và file đính kèm lần này giúp e để đỡ làm mất thời gian của các AC khác khi tham gia giải bài report này của e.
E cám ơn tất cả mọi người.
ROW(INDIRECT("1:"&ROWS(CX)))
Rất cám ơn bạn Thanh_tks!
Dấu <*>, theo mình lập luận là <Và> trong trường hợp này đúng không vậy bạn?
Bạn có link nào : thể hiện ngoài ý nghĩa + (cộng) -(trừ) *(nhân)chia) của những dấu này. (Nếu có) Nhờ bạn cho dùm mình.
Nhờ bạn giải thích thêm dùm mình dòng này:
======PHP:ROW(INDIRECT("1:"&ROWS(CX)))
Tks so much
Các dấu này (*) tương đương với hàm "AND" và (+) tương đương với "OR" trong hàm IF.
Vì hàm IF này là hàm mảng nên không dùng "AND"&"OR" được mà là (*) và(+).
ROWS(CX)=76 (theo trong bài)
INDIRECT("1:76") =một mảng có 76 ròng(EX tự động trả về một mảng =A1:A76)
ROW(INDIRECT("1:"&ROWS(CX))) trả về một mảng có số từ 1 đến 76.(hàm mảng)
LOC;LOCM;CH;SA;GCH;GSA
Chào bạn Thanh_tks,
Mình có 1 số chỗ chưa rõ cách đặt tên defined name của bạn.
Câu hỏi là biết cách hiểu name của mình chưa ổn, cũng mong qua sự hướng dẫn của bạn mình dc sáng tỏ hơn về name
Bạn vui lòng cho mình hỏi: Những name này nghĩa j vậy bạn:
Cám ơn bạn nhiềuPHP:LOC;LOCM;CH;SA;GCH;GSA
LOC=IF((OFFSET(CX,,2)>=MIN(TG)+TIME(2,0,0))*(OFFSET(CX,,3)='BẢNG YÊU CẦU'!$G8),ROW(INDIRECT("1:"&ROWS(CX))),"")
CH=IF(ISERROR(INDEX(CX,SMALL(LOC,1))),"",INDEX(CX,SMALL(LOC,1),))
Rất cám ơn bạn Thanh_tks đã giải giùm mình bài lịch xuất bến.
Sau vài ngày tìm hiểu các defined name của bạn, mình chỉ hiểu dc 1 vài defined name của bạn, chắc do defined name ở trình độ cao, và trình độ mình con thấp nên chưa đủ để lý luận và hiểu nổi. Nếu bạn có thời gian cho mình xin hỏi 1 số defined name và 1 số công thức mình chưa hiểu. Ý nghĩa của LOC viet tắt, và ý nghĩa của từng Name
Mình thì hiểu name này như sau, mong bạn góp ý:PHP:LOC=IF((OFFSET(CX,,2)>=MIN(TG)+TIME(2,0,0))*(OFFSET(CX,,3)='BẢNG YÊU CẦU'!$G8),ROW(INDIRECT("1:"&ROWS(CX))),"")
Nếu (Giờ khởi hành >= Thời gian nhỏ nhất của thời gian tới bến + 2 giờ) VÀ (Bến đỗ (CX)= Bến đỗ (BẢNG Y/C), thì lấy Row từ hàng 1 đến 76 của CX. Tới chỗ màu đỏ này mình hơi bị rối cách dò của LOC. Tới đây hơi bí
Còn name CH này mình đã hiểu cách sử dung hàm IF va ISERROR kết hợp. Mình hiểu trong hàm INDEX này như sau: trong mãng CX, lấy giá tri nhỏ nhất của LOC, mà LOC thì nằm trong 1 đến 76 , mình không biết cách dò của hàm này? Tới đây mình bí luôn.PHP:CH=IF(ISERROR(INDEX(CX,SMALL(LOC,1))),"",INDEX(CX,SMALL(LOC,1),))
Cám ơn sự hướng dẫn của bạn rất nhiều