Xin phần mềm quản lý văn bản bằng xls

Liên hệ QC

diemdiem

Thành viên hoạt động
Tham gia
23/11/10
Bài viết
148
Được thích
7
bạn nào có chương trình quản lý văn bản thì cho mình xin với!
thank!
 
Ý là sao, là phần mềm quản lý việc lưu trữ văn bản văn phòng hả gì?
 
có gì đâu, bạn tự tạo được mà
bằng cách để các van bản vào 1 thư mục
lap danh sách tren excel theo cot : so hieu van ban, ngày tháng năm ban hành, nội dung văn bản, cơ quan ban hành, ...
dòng phân theo từng loại văn bản, tổ chức, chuyên môn, tài chính, ...
sau đó đặt đường link dẫn đến nơi đặt văn bản
khi cần thì dùng Find để tìm và vào đường link để mở văn bản
đơn giản là thế, ...
chuc ban thanh cong
 
Xin gởi bạn 1 cái gọi là "Cây nhà lá vườn"

bạn nào có chương trình quản lý văn bản thì cho mình xin với!
thank!

Gởi bạn diemdiem.

Phần mềm quản lý văn bản hiện nay có rất nhiều. Bạn tìm kiếm sẽ thấy. Tuy nhiên, nhiều phần mềm quá to lớn, "cồng kềnh" và khó sử dụng hoặc không cần thiết. Nếu bạn cần cái nho nhỏ và được xây dựng bằng MS Excel thì tôi gởi bạn cái nho nhỏ "cây nhà lá vườn" nhé!

Về sử dụng thì không khó.
1. Cài đặt từ file setup.
2. Chạy chương trình từ biểu tượng trên màn hình (desktop)
3. Khởi tạo thư mục và file quản lý văn bản --> Click đôi vào cell có tên file (VD: 2010) chọn để mở file từ danh sách quản lý file (Thư mục Đi và Đến được mở theo hàng năm và có tên của năm đó, File xử lý cũng vậy)
4. Từ file xử lý, chọn Công văn đi hoặc công văn đến.
5. Nhập hồ sơ vào danh sách quản lý. Lưu ý, công văn tải về hoặc soạn chuyển đi cần đặt tên file (filename) theo mã (ví dụ: XXYYZZ: XX: là loại văn bản; YY: là đơn vị ra văn bản; ZZ là số công văn đi hoặc đến). Sau khi nhập danh sách thì công văn nào thuộc công văn đi thì lưu vào thư mục Di, công văn nào là công văn đến thì lưu vào thư mục Den (cấu trúc thư mục: Ổ dĩa:\QLCONGVAN\(thư mục có tên là năm (VD: 2011)\Di (hoặc Den)\ten công văn (bằng mã số giống như trong danh sách quản lý)
6. Xem và truy cập văn bản:
Đặt con trỏ vào ô mã số có mã số công văn cần mở ra. Dòng thông tin về công văn đó sẽ mở to ra. Click đôi chuột vào ô mã số công văn đó thì công văn đó sẽ mở ra.
7. Định dạng các công văn có thể mở ra được: *.xls; *.doc; *.pdf

Vậy thôi!

...... Nhưng tôi hết quota rồi! Không gửi được.
(Kính đề nghị Admin bổ sung cho tôi với! Hoặc diemdiem cho xin Email. Tôi sẽ gửi cho nha!)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nhắc thêm về việc sử dụng tiện ích quản lý công văn

Phần mềm quản lý công văn đi và đến do bạn Nguyễn Đức Vượng (tên trong E-mail) cung cấp
Cảm ơn bạn rất nhiều

Xin các bạn sử dụng chương trình này lưu ý thêm một chút:

1. Tôi định dạng ngày tháng theo dạng dd.MM.yyyy (dùng dấu phân cách là dấu chấm (.) để trang nhìn gọn gàng, sáng sủa). Vì vậy các bạn nên định dạng lại ngày tháng như trên tại Control Panel nhé! Nếu không khi bạn nhập hồ sơ thì danh sách văn bản sẽ không nhận đâu.
2. Tôi có kèm theo bản hướng dẫn sử dụng. Các bạn nên đọc kỹ một chút trước khi dùng.
3. Hôm nay đã sang năm 2011. Các bạn cũng nên mở năm 2010 và lưu các văn bản đi, đến vào năm 2010.
4. Khi tôi sử dụng QLCONGVAN, mỗi lần đi công tác cơ sở, tôi chỉ việc chép toàn bộ thư mục QLCONGVAN vào thẻ nhớ là có thể yên tâm thay vì trước đây tôi phải chuẩn bị nhiều tập hồ sơ, văn bản liên quan mà chưa chắc đã đủ. Vì vậy, tôi thấy nó giống như tủ hồ sơ bỏ túi. Rất tiện lợi.

Tải mới từ link: http://www.mediafire.com/?sqkwp5ujoyb7l03

Chào các bạn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bổ sung thêm cho Quản lý công văn

Tôi xin gửi lại Quản Lý Công Văn (mini).

Trong lần này, có bổ sung để có thể mở các file *.txt; *.docx; *.xlsx; *.rtf.

Link: http://www.mediafire.com/?2n0tws77788jl58
 
Chương trình Quản lý Công văn bằng Excel của tác giả dvu58 rất hay, tuy vậy bạn có thể chuyển tất cả phần giao diện thành font Unicode được không? nếu không lại phải cài đặt thêm font chữ nữa không cần thiết. Cám ơn dvu58 rất nhiều!
 
Chương trình Quản lý Công văn bằng Excel của tác giả dvu58 rất hay, tuy vậy bạn có thể chuyển tất cả phần giao diện thành font Unicode được không? nếu không lại phải cài đặt thêm font chữ nữa không cần thiết. Cám ơn dvu58 rất nhiều!

Chào bạn samsun
Giao diện của chương trình chủ yếu sử dụng các font thông dụng (chắc máy nào cũng có): VNI-Helve; Arial, Tahoma, Time New Roman (VNI và Unicode).

Ngoài ra, mình có sử dụng thêm font Arabia
Mình muốn gửi font này cho bạn Add vào máy (nếu bạn chưa có) - Nhưng do hết quota nên không gửi được.

Vậy bạn có thể tìm font này rồi chép vào thư mục Fonts trong thư mục Windows.
Hoặc bạn tải lại chương trình từ link sau:
http://www.mediafire.com/?tbnn2squ7lmt591

Chào bạn.
 
tôi đã cài rồi nhưng báo không chạy được macro, xin chỉ giúp. Cảm ơn nhiều!
 
Bạn hãy thử đặt lại mức security cho các Macro của MS Excel

tôi đã cài rồi nhưng báo không chạy được macro, xin chỉ giúp. Cảm ơn nhiều!

Bạn sử dụng MS Office nào?

Nếu MS Office 203 trở về trước, bạn nên xem mục security ở mức Low hay không? Nếu không thì đặt lại mức Low cho mục này (Tools (menu) -> Macro -> Security -> Low -> OK -> thoát khỏi MS Excel rồi vào lại chương trình.... chắc sẽ chạy được)

Nếu MS Office 2007 , bạn cần đặt lại từ Excel option -> Trust Center -> Macro settings -> Enable all macro và chọn mục Trust access to the VBA project object model -> OK -> OK.

hoặc 2010 Đặt lại mục security (Excel -> menu Tools -> Macro -> Security..) là Low. Nếu là Office 2010 (hoặc 2007): Đặt lại security từ mục File -> Options -> Trust Center -> Trust Center Settings…-> Macro settings -> Enable all macro và chọn mục Trust access to the VBA project object model -> OK -> OK.
Thoát khỏi Excel rồi vào lại chương trình..... chắc sẽ chạy được.


(Tôi không sử dụng các MS Office sau 2003 nên không rành lắm, bạn nên nhờ các anh chị trên diễn đàn giúp thêm nhé!)



Sau khi chạy được, bạn bấm nút HƯỚNG DẪN để tham khảo thêm các hướng dẫn cụ thể để sử dụng chương trình.


Chào bạn và chúc thành công!

[FONT=&amp]
[/FONT]
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo đề nghị của bạn phong43,
Tôi sửa lại định dạng ngày tháng theo định dạng dd/MM/yyyy

Tôi gửi file theo link sau: http://www.mediafire.com/?gbv11b95sk3o7yy

Cách làm:
1. Tải file templ.xls từ link trên
2. Chép đè lên file templ.xls trong thư mục sau:

Ổ dĩa:\QLCONGVAN\Template\...

(VD: C:\QLCONGVAN\Template\...)

3. Khởi tạo lại năm quản lý công văn (MAIN)

(Nhắc thêm là phải set lại Date từ Control Panel theo đúng dạng dd/MM/yyyy. Phải đúng định dạng thì mới nhập danh sách công văn và mới Sort được).

Chào các bạn.
 
Bác DVU58 ơi. Tại sao tôi tải file về và dùng nhập liệu công văn đến cho năm hiện hành 2011 thì khi nhập xong dữ liệu lại không thể hiện lên danh mục mà chỉ thể hiện mỗi số đến, còn các nội dung khác đều trồng cả. Bác chỉ giúp với ạ. Chân thành cảm ơn bác.
 
Bác DVU58 ơi. Tại sao tôi tải file về và dùng nhập liệu công văn đến cho năm hiện hành 2011 thì khi nhập xong dữ liệu lại không thể hiện lên danh mục mà chỉ thể hiện mỗi số đến, còn các nội dung khác đều trồng cả. Bác chỉ giúp với ạ. Chân thành cảm ơn bác.

Chào bạn nguyenmanhhao.

Nguyên nhân nhập danh sách quản lý công văn không được đã được nói rõ ở phần hướng dẫn sử dụng (mở chương trình - bấm nút HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG) và được đề cập nhiều bài khác.

Tôi xin nhắc lại với bạn như sau: Bạn cần kiểm tra xem mình đang sử dụng bản có định dạng ngày tháng năm theo kiểu dd.MM.yyyy hay dd/MM/yyyy. Nếu sử dụng bản có định dạng dd.MM.yyyy bạn phải đặt lại định dạng Date từ Control Panel theo định dạng này(dấu ngăn cách là dấu chấm(.)). Tương tự nếu sử dụng dd/MM/yyyy thì cũng phải set lại Date từ Control Panel (dấu phân cách là dấu gạch chéo (/)) như vậy.
Cách chỉnh như thế nào thì trong phần hướng dẫn đã nói rõ.

Sau khi chỉnh xong, bạn nhập liệu mới được (và Sort cũng được luôn).

Chào bạn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào bạn nguyenmanhhao.

Nguyên nhân nhập danh sách quản lý công văn không được đã được nói rõ ở phần hướng dẫn sử dụng (mở chương trình - bấm nút HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG) và được đề cập nhiều bài khác.

Tôi xin nhắc lại với bạn như sau: Bạn cần kiểm tra xem mình đang sử dụng bản có định dạng ngày tháng năm theo kiểu dd.MM.yyyy hay dd/MM/yyyy. Nếu sử dụng bản có định dạng dd.MM.yyyy bạn phải đặt lại định dạng Date từ Control Panel theo định dạng này(dấu ngăn cách là dấu chấm(.)). Tương tự nếu sử dụng dd/MM/yyyy thì cũng phải set lại Date từ Control Panel (dấu phân cách là dấu gạch chéo (/)) như vậy.
Cách chỉnh như thế nào thì trong phần hướng dẫn đã nói rõ.

Sau khi chỉnh xong, bạn nhập liệu mới được (và Sort cũng được luôn).

Chào bạn.

Cảm ơn bác Dvu58 đã chỉ dẫn. Tôi đã làm, nhưng phải nhập liệu vài tài liệu cho năm 2010, thì mới sử dụng cho năm 2011 được.
Và khi sửa dụng, tôi thấy phần mềm nhỏ gọn mà đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên cũng có một vài ý kiến để bác tham khảo, điều chỉnh ạ.
1 Thứ nhất: Bác có thể cho mã nguồn mở để mở code được không?
2 Thứ hai: Khi sử dụng để nhập liệu văn bản đến chẳng hạn, thì nơi gửi hoặc người nhận và bộ phận thực hiện (giống nhau) lại phải nhập dữ liệu. Do đó, nếu có thể bác bổ sung các phần này bằng cách sử dụng textbox list để lựa chọn nơi gửi, người nhận, bộ phận thực hiện thì thời gian sẽ nhanh hơn mà không phải nhập lại những dữ liệu giống nhau.
 
Cảm ơn bác Dvu58 đã chỉ dẫn. Tôi đã làm, nhưng phải nhập liệu vài tài liệu cho năm 2010, thì mới sử dụng cho năm 2011 được.
Và khi sửa dụng, tôi thấy phần mềm nhỏ gọn mà đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên cũng có một vài ý kiến để bác tham khảo, điều chỉnh ạ.
1 Thứ nhất: Bác có thể cho mã nguồn mở để mở code được không?
2 Thứ hai: Khi sử dụng để nhập liệu văn bản đến chẳng hạn, thì nơi gửi hoặc người nhận và bộ phận thực hiện (giống nhau) lại phải nhập dữ liệu. Do đó, nếu có thể bác bổ sung các phần này bằng cách sử dụng textbox list để lựa chọn nơi gửi, người nhận, bộ phận thực hiện thì thời gian sẽ nhanh hơn mà không phải nhập lại những dữ liệu giống nhau.

Chào bạn nguyenmanhhao

Trước hết, rất cảm ơn những ý kiến của bạn. Tôi xin trao đổi thêm vài ý kiến:
1. Bạn xem lại, không phải là nhập vài liệu vài tài liệu cho năm 2010 thì mới mở được cho năm 2011 đâu. Bạn có thể khởi tạo các năm quản lý hồ sơ bất kỳ. Mỗi năm sẽ theo dõi riêng biệt. Như vậy, bạn cần khởi tạo năm 2010 riêng, nhập hồ sơ đi, đến theo năm 2010. Bạn muốn quản lý hồ sơ năm 2011, bạn lại khởi tạo năm 2011 và nhập, quản lý hồ sơ theo năm 2011.
Để mở năm nào, bạn chỉ chạy chương trình, mở ra trang quản lý chung. Click đôi chuột vào NĂM tương ứng thì hồ sơ của năm đó được mở ra. Từ đó bạn nhập hồ sơ theo năm đến và năm đi.
2. Về việc tạo thêm danh sách và tạo 1 combobox nơi gửi, nơi nhận để người dùng chọn cho nhanh. Điều này có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, như tôi đã nói, phần mềm này có khả năng chia sẻ đa cấp, cho mọi người. Do vậy phần nhập nơi đi, nơi đến, người nhận là 1 textbox để mọi người sử dụng đều có thể nhập dễ dàng và linh hoạt hơn.
Tuy nhiên, tôi sẽ tiếp thu và nghiên cứu để bổ sung theo yêu cầu của bạn (khi có điều kiện).
3. Riêng ý kiến cho code mở thì tạm thời cho tôi được giữ.
Thật ra, tổng thể của chương trình chỉ là ý tưởng xây dựng 1 trình quản lý công văn gọn nhẹ, dễ sử dụng và dễ tiếp cận cho nhiều đối tượng, mọi nơi, mọi lúc. Còn về tạo code thì rất nhiều anh chị trên diễn đàn cực giỏi. Tôi rất ngại vì code của tôi còn nhiều khiếm khuyết, non kém về kỹ thuật. Tôi còn đang phải học hỏi nhiều lắm, không dám khoe khoang cái non yếu của mình đâu. Mong bạn thông cảm!

Một lần nữa cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn vui, khoẻ.
 
Chào bạn nguyenmanhhao.
Cùng các bạn trên diễn đàn GPE

Theo đề nghị của bạn nguyenmanhhao, tôi tiếp thu và cải tiến thêm 2 phiên bản mới cho QLCONGVAN.

1. Phiên bản dành cho các định dạng dd.MM.yyyy : http://www.mediafire.com/?uwprq0gvdpidac2
2. Phiên bản dành cho các định dạng dd/MM/yyyy : http://www.mediafire.com/?qhsdumsdqtoqnhm (Đã huỷ bỏ. Thay vào bằng link ở bài #30)

Các bạn tải về giải nén (ra file Templ.xls) và chép đè vào file Templ.xls ở thư mục sau: Ổ dĩa:\QLCONGVAN\Template\....

Lưu ý: Sau khi chép đè lên file Templ.xls cũ, các bạn phải khởi tạo lại thư mục và file thì mới được.

Còn bản cài đặt: http://www.mediafire.com/?99ngq08vy6nlxpt
Sau khi cài đặt, nếu máy dùng dd/MM/yyyy thì mở thư mục Hướng Dẫn, lấy bản Templ theo định dạng Date phù hợp xả nén vào thư mục Template

Xin nhắc thêm:
Để có danh mục các nơi đi, nơi đến, người ký, người nhận,.... bấm nút TIẾP TỤC-> chọn Nhập thông tin bổ sung rồi chọn mục nhập và nhập bổ sung các thông tin vào trước khi nhập danh sách công văn Đi (Đến).

(Thực hiện cải tiến ngay theo đề nghị của bạn nguyenmanhhao nên không tránh khỏi sai sót. Trong quá trình sử dụng nếu có gì còn trục trặc mong các bạn sử dụng thông báo lại giúp nhé! Trân trọng cảm ơn các bạn)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Quả thực đây là một phần mềm nhỏ gọn và rất phù hợp (với riêng cá nhân tôi). Chân thành cảm ơn bác Dvu58 rất nhiều.
Sau khi sử dụng phiên bản mới cải tiến của bác DVU58 thì đã cải tiến được thời gian nhanh hơn khi nhập liệu cv đi (đến). Tuy nhiên, tôi cũng thấy có một số vấn đề như thế này:
1 Thứ nhất: Ngày tháng năm trong form nhập công văn đến (vì chưa dùng cv đi nên chưa biết) sẽ phải nhập theo cách mm/dd/yyyy. Nếu nhập ngày trước thì khi sort sẽ bị đảo lộn dữ liệu. Mặc dù máy của tôi đã định dạng theo dd/mm/yyyy.
2 Thứ hai: Khi nhập liệu xong dữ liệu ở box "Nội dung công văn đến' thì khi Enter con trỏ chuột lại không nhảy vào box "Nơi gửi cv đến - Người nhận - Bộ phận..." mà lại nhảy về box "Số cv đến".
Một số ý kiến sau khi sử dụng phần mềm cải tiến của bác.
 
Quả thực đây là một phần mềm nhỏ gọn và rất phù hợp (với riêng cá nhân tôi). Chân thành cảm ơn bác Dvu58 rất nhiều.
Sau khi sử dụng phiên bản mới cải tiến của bác DVU58 thì đã cải tiến được thời gian nhanh hơn khi nhập liệu cv đi (đến). Tuy nhiên, tôi cũng thấy có một số vấn đề như thế này:
1 Thứ nhất: Ngày tháng năm trong form nhập công văn đến (vì chưa dùng cv đi nên chưa biết) sẽ phải nhập theo cách mm/dd/yyyy. Nếu nhập ngày trước thì khi sort sẽ bị đảo lộn dữ liệu. Mặc dù máy của tôi đã định dạng theo dd/mm/yyyy.
2 Thứ hai: Khi nhập liệu xong dữ liệu ở box "Nội dung công văn đến' thì khi Enter con trỏ chuột lại không nhảy vào box "Nơi gửi cv đến - Người nhận - Bộ phận..." mà lại nhảy về box "Số cv đến".
Một số ý kiến sau khi sử dụng phần mềm cải tiến của bác.

Chào bạn nguyenmanhhao

Một lần nữa cảm ơn bạn rất nhiều.

Tôi đã sửa lại và gửi theo link sau: http://www.mediafire.com/?ba7ezw0uaha1zsy
Sau khi nhập liệu xong mỗi textbox (hoặc các hộp nhập liệu - kể cả combobox), bạn nên nhấn phím Tab (trên keyboard) để chuyển đến khung nhập liệu kế tiếp. Lưu ý với bạn: Enter là nút ra lệnh (Thực hiện một tác vụ nào đó - VD nhập liệu toàn bộ thông tin từ form lên danh sách chính thức), thường không dùng nó với chức năng di chuyển và định vị con trỏ. Vì vậy, trong trường hợp nút THỰC HIỆN được chỉ định (setfocus) nếu bạn nhấn Enter thì lúc này dữ liệu trên form được nạp vào danh sách và con trỏ tự động nhảy về khung nhập đầu tiên (setfocus: Số CV...) để người sử dụng có thể nhập liệu cho nội dung kế tiếp thuận lợi nhất.

Lại nhờ bạn kiểm tra giúp nhé.

Thân!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mong được học hỏi, chi sẻ

Chào bạn nguyenmanhhao

3. Riêng ý kiến cho code mở thì tạm thời cho tôi được giữ. Còn về tạo code thì rất nhiều anh chị trên diễn đàn cực giỏi. Tôi rất ngại vì code của tôi còn nhiều khiếm khuyết, non kém về kỹ thuật. Tôi còn đang phải học hỏi nhiều lắm, không dám khoe khoang cái non yếu của mình đâu. Mong bạn thông cảm!

.
Trước hết hoan nghênh tinh thần "chia sẻ" của bạn. Tuy nhiên đây là diễn đàn để "chia sẻ" chứ không phải đơn thuần "xin, cho". Hoặc dùng nơi này để làm môi trường thí nghiệm. Bản thân tôi (dĩ nhiên còn rất nhiều bạn khác) chẳng biết gì về code, bạn có cho cũng như không....Nhưng tôi thiết nghĩ "học" thì phải "hỏi" thì mới lòi ra cái "nhiều khiếm khuyết, non kém về kỹ thuật". Có khi nhờ cái "non kém" của bạn mà người đọc lại phát hiện thấy cái "non kém" của mình. Bản thân tôi đã học được từ diễn đàn những thứ mà không thể mua được từ sách vở nào cả. Mong bạn bỏ qua, "trực ngôn" bao giờ cũng "nghịch nhỉ".
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom