word ko tự update dữ liệu từ file nguồn excel

Liên hệ QC

tran xuan dieu 112

Thành viên mới
Tham gia
29/6/20
Bài viết
9
Được thích
2
có anh chị nào biết cách để khi nhập liệu bên excel thì đồng thời bên word cũng tự động nhảy dữ liệu theo ko ạ
em nhập xong cứ F9 nó mới chạy
xin cám ơn
 
có anh chị nào biết cách để khi nhập liệu bên excel thì đồng thời bên word cũng tự động nhảy dữ liệu theo ko ạ
em nhập xong cứ F9 nó mới chạy
xin cám ơn
F9 là 1 phím tắt chức năng "danh chính ngôn thuận" trong Mail Merge mà:
F9: Cập nhật chỗ trống được chọn. Đặt con trỏ vào bất cứ ô trống nào và nhấn F9 để cập nhật.

Ngay cả trong chính Excel, nếu bạn có thử sử dụng Pivot Table để thống kê dữ liệu thì bạn sẽ thấy mỗi khi dữ liệu thay đổi bạn vẫn phải trỏ chuột vào Pivot Table mà Refresh để cập nhật dữ liệu đó bạn. Nói chi cái này là bên Word lấy dữ liệu nguồn từ Excel. :)
 
F9 là 1 phím tắt chức năng "danh chính ngôn thuận" trong Mail Merge mà:
F9: Cập nhật chỗ trống được chọn. Đặt con trỏ vào bất cứ ô trống nào và nhấn F9 để cập nhật.

Ngay cả trong chính Excel, nếu bạn có thử sử dụng Pivot Table để thống kê dữ liệu thì bạn sẽ thấy mỗi khi dữ liệu thay đổi bạn vẫn phải trỏ chuột vào Pivot Table mà Refresh để cập nhật dữ liệu đó bạn. Nói chi cái này là bên Word lấy dữ liệu nguồn từ Excel. :)
Dạ ko phải, do em chỉnh sửa sao đó nên mất tự cập nhật, chứ còn file mẫu mới tinh lại luôn luôn chạy
 
Dạ ko phải, do em chỉnh sửa sao đó nên mất tự cập nhật, chứ còn file mẫu mới tinh lại luôn luôn chạy
Để tui chẩn đoán triệu chứng nhen (chứ tui cũng hok phải bác sĩ, hiiii): bạn làm lần đầu tiên thì luôn cập nhật. Mãi cho đến khi ngày hôm sau mở máy tính lại, lúc này bạn cập nhật dữ liệu bên Excel thì bên Word sẽ không còn tự động cập nhật nữa. Đúng không bạn?

Mà có phải bạn sử dụng Mail Merge không?
 
Để tui chẩn đoán triệu chứng nhen (chứ tui cũng hok phải bác sĩ, hiiii): bạn làm lần đầu tiên thì luôn cập nhật. Mãi cho đến khi ngày hôm sau mở máy tính lại, lúc này bạn cập nhật dữ liệu bên Excel thì bên Word sẽ không còn tự động cập nhật nữa. Đúng không bạn?

Mà có phải bạn sử dụng Mail Merge không?
Đúng rồi ạ, cái khó hiểu là mọi người dùng bình thường, em dùng lại bị, cứ phải F9
Tạo 2 file word với excel mới thì lại tự nhảy dữ liệu bình thường
Em dùng liên kết link thôi ạ, phần paste special ấy ạ
 
Đúng rồi ạ, cái khó hiểu là mọi người dùng bình thường, em dùng lại bị, cứ phải F9
Tạo 2 file word với excel mới thì lại tự nhảy dữ liệu bình thường
Em dùng liên kết link thôi ạ, phần paste special ấy ạ
Bạn vào Word kiểm tra ở đây xem:
File > Opitions =>Advanced => General: Update automatic links at open. Mục này có check không? Nếu không thì bạn check vào nhé !

1593478951519.png
 
Bạn nén 2 File của bạn nên trên này xem
 
2016 ạ, file em là dữ liệu nội bộ liên quan đến khách hàng nên em ko úp được, hic
 
Em đã thử chuyển mail về nhà làm mà vẫn vậy, trong khi làm đại một cái file mới thì tự nhảy bình thường
Vậy thì giải pháp là làm file mới, copy những gì căn bản sang, riêng chỗ link thì làm lại

Thường thì WORD cập nhật khi bạn mở file lên, và ở excel đã save, còn WORD đang mở thì có cách bấm F9 là nhanh và đơn giản an toàn

Và cũng thường người ta vẫn luôn chọn tất cả và bấm F9 để đảm bảo dữ liệu luôn là cập nhật.
 
Web KT
Back
Top Bottom