Theo chị, ở bất kỳ một hoạt động nào có tính cách tập thể và hướng phát triển tốt, tất nhiên sẽ dẫn đến có nhiều người tham gia, và có đủ mọi trình độ...
Trong môi trường học tập, chúng ta phân chia cấp 1, cấp 2, cấp 3, rồi trung cấp, Đại học. Rồi ngay cả trong cùng một cấp lớp, cũng có trường chuyên, trường thường. Với hình thức cxâu lạc bộ, việc chia các nhóm tương đồng về trình độ lại càng hết sức cần thiết
Tuy nhiên, việc này cần tế nhị. Vậy thì, trong quy chế sinh hoạt câu lạc bộ cần bổ sung thêm một vài điều. Trước mắt, chúng ta cần chia làm các nhóm nhỏ, có thể 2 nhóm (chúng ta không gọi là VEC dành cho người mới bắt đầu mà sẽ là VEC1 và VEC2), các thành viên nòng cốt cũng sẽ chia ra hướng dẫn làm đầu tàu cho các nhóm này. Như tình hình hiện nay, chúng ta có Duyệt, Phong, Bình, MrOkebap...là có thể hướng dẫn các nhóm được rồi. Mỗi nhóm sẽ hoạt động xen kẽ, thí dụ nhóm 1 là CN 7/10 do Duyệt làm nhóm trưởng, nhóm 2 là 14/10 do Phong hay Bình dẫn dắt...
Khi các bạn đăng ký tham gia VEC, cần test sơ bằng cách trả lời một số câu hỏi hay trắc nghiệm để xếp nhóm. Như vậy, mỗi nhóm trước mắt có khoảng 10 -12 người, và tùy theo trình độ của mỗi nhóm, chúng ta có thể thảo luận những đề tài tương ứng. Để làm tốt những việc này, chị biết, đòi hỏi sự hy sinh, và góp sức của các thành viên nòng cốt VEC. Nếu không được như thế, thì chỉ e rằng trong vài ba buổi sinh hoạt nữa, sẽ dẫn đến sự phân hóa trình độ rõ rệt giữa các thành viên trong CLB
Chúng ta có đến 99 % thành viên có số bài viết là 0, đồng nghĩa là 99% thành viên hầu như không biết gì về VBA. Có thể nhiều người sẽ bảo ở các diễn đàn khác cũng vậy. Nhưng sao chúng ta không suy nghĩ tích cực hơn là có rất nhiều người đã từng tham gai nhiều diễn đàn, và không gắn bó với ai cả, nhưng đã gắn bó với GPE ??? Đó là không khí thân tình của chúng ta, không khí quan tâm chia xẻ và luôn nghĩ tới cộng đồng, nghĩ đến mọi người của chúng ta. Tại sao chúng ta không nhân con số 1% tích cực lên 2%, rồi 3%...???
Có những người có thể họ không quan tâm lắm về Excel, nhưng trong xã hội, họ là những người có vô số cái để chúng ta học hỏi đấy. Nếu thay vì họ không nhập cuộc vì GPE chưa phải là sân chơi của họ, nhưng nếu họ gắn bó với GPE, thì họ sẽ đem lại cho GPE nhiều cơ hội khác. Chị nghĩ, chúng ta nên luôn đặt câu hỏi định hướng cho GPE từ con số 99% thành viên đang đứng ngoài lề sinh hoạt của GPE