Em kính chào Thầy, Cô và các anh/chị,
Em có việc muốn nhờ Thầy, Cô và các anh/chị giúp đỡ ạ.
Công việc của em là tổng hợp số liệu về các loại thuốc sắp hết hạn trước 30 ngày và thuốc đã hết hạn để trả lại đơn vị sản xuất.
Em có làm 3 file mẫu trong 1 folder để mô tả cụ thể về công việc rồi ạ.,
File giữ liệu : là các file tháng 7.2013 ; tháng 8.2013. Thực tế em có rất nhiều file như này, vì mỗi tháng em phải làm 1 file riêng.
Trong mỗi một file giữ liệu có 9 sheet khác nhau, mỗi sheet đều có các colum giống hệt nhau, lưu các thông tin cụ thể của từng loại thuốc, trong đó có colum G là quan trọng nhất, vì nó là colum show ngày hết hạn của thuốc.
File tổng hợp giữ liệu: là file Report . File này có nhiệm vụ: tổng hợp các giữ liệu thuốc của các sheet khác nhau trong các file khác nhau có ngày hết hạn trước 30 ngày. Tức là khi một thuốc nào còn 30 ngày là hết hạn thì sẽ tự động cập nhật giữ liệu vào file Report. Nếu thuốc đó còn hạn sử dụng nhiều hơn 30 ngày thì không cần cập nhật vào file Report.
Trong file Report có colum H và colum I. Colum H này sẽ hiên thị số ngày còn lại của thuốc đó sau khi cập nhật vào file report, Colum I sẽ thông báo đã hết hạn bằng cách đánh dấu X.
Như vậy em không cần liên kết các file giữ liệu với nhau, mà chỉ cần liên kết file giữ liệu và file Report để tự động cập nhật giữ liệu vào file report khi gần đến ngày hết hạn sử dụng. Một folder có thể có 50 file giữ liệu. Nhưng chỉ cần 1 file Report thôi.
Trong 3 file mẫu em gửi , em có cập nhật giữ liệu vào 2 file, mỗi file em có giữ liệu ở 3 sheet làm ví dụ thôi ạ, vì có 9 sheet nhưng đều giống nhau.
Em không hiểu sao em không up file lên diễn đàn được nên em up qua Dropbox ạ
https://www.dropbox.com/s/lubnq1xgrjxlb7l/excel.rar
Em kính mong Thầy, Cô và các anh/chị giúp đỡ ạ,
Em xin cảm ơn (và có cả hậu tạ nữa ạ !)
Em có việc muốn nhờ Thầy, Cô và các anh/chị giúp đỡ ạ.
Công việc của em là tổng hợp số liệu về các loại thuốc sắp hết hạn trước 30 ngày và thuốc đã hết hạn để trả lại đơn vị sản xuất.
Em có làm 3 file mẫu trong 1 folder để mô tả cụ thể về công việc rồi ạ.,
File giữ liệu : là các file tháng 7.2013 ; tháng 8.2013. Thực tế em có rất nhiều file như này, vì mỗi tháng em phải làm 1 file riêng.
Trong mỗi một file giữ liệu có 9 sheet khác nhau, mỗi sheet đều có các colum giống hệt nhau, lưu các thông tin cụ thể của từng loại thuốc, trong đó có colum G là quan trọng nhất, vì nó là colum show ngày hết hạn của thuốc.
File tổng hợp giữ liệu: là file Report . File này có nhiệm vụ: tổng hợp các giữ liệu thuốc của các sheet khác nhau trong các file khác nhau có ngày hết hạn trước 30 ngày. Tức là khi một thuốc nào còn 30 ngày là hết hạn thì sẽ tự động cập nhật giữ liệu vào file Report. Nếu thuốc đó còn hạn sử dụng nhiều hơn 30 ngày thì không cần cập nhật vào file Report.
Trong file Report có colum H và colum I. Colum H này sẽ hiên thị số ngày còn lại của thuốc đó sau khi cập nhật vào file report, Colum I sẽ thông báo đã hết hạn bằng cách đánh dấu X.
Như vậy em không cần liên kết các file giữ liệu với nhau, mà chỉ cần liên kết file giữ liệu và file Report để tự động cập nhật giữ liệu vào file report khi gần đến ngày hết hạn sử dụng. Một folder có thể có 50 file giữ liệu. Nhưng chỉ cần 1 file Report thôi.
Trong 3 file mẫu em gửi , em có cập nhật giữ liệu vào 2 file, mỗi file em có giữ liệu ở 3 sheet làm ví dụ thôi ạ, vì có 9 sheet nhưng đều giống nhau.
Em không hiểu sao em không up file lên diễn đàn được nên em up qua Dropbox ạ
https://www.dropbox.com/s/lubnq1xgrjxlb7l/excel.rar
Em kính mong Thầy, Cô và các anh/chị giúp đỡ ạ,
Em xin cảm ơn (và có cả hậu tạ nữa ạ !)
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: