Thảo luận Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011

Liên hệ QC
Chính xác là chỉ có CÁC TRƯỜNG Ở AN GIANG mới dùng được mà thôi.
Tôi có công văn hướng dẫn đánh giá cho các môn đó của các tỉnh: Hà Nam, Bắc Ninh, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Ninh Thuận, Bình thuận,tp Hồ Chí Minh, AN GIANG, Hậu Giang, Đà Nẵng, Nhưng không tỉnh nào áp dụng lẫn nhau được (cho dù cùng số cột điểm)
Thầy Văn có thể nêu cụ thể vài ví dụ sự khác nhau về cách tính điểm 3 môn xếp loại giữa các tỉnh giúp em hiểu thêm được không thầy ?
Nếu có thể thầy cho em vài hướng dẫn của tỉnh khác em tham khảo càng hay ! cám ơn thầy !
 
Một vài VÍ DỤ

Thầy Văn có thể nêu cụ thể vài ví dụ sự khác nhau về cách tính điểm 3 môn xếp loại giữa các tỉnh giúp em hiểu thêm được không thầy ?
Nếu có thể thầy cho em vài hướng dẫn của tỉnh khác em tham khảo càng hay ! cám ơn thầy !
Đối với 3 môn đánh giá, Hs được xếp loại GIỎI HK:
- BẮC NINH (công văn số 1496/SGD&ĐT-GDTrH, 20/10/2008): Ít nhất 2/3 số cột loại G trong đó có tính hệ số, còn lại là loại K
- GIA LAI: Có 50% số bài loại G, 75% số bài từ K trở lên, còn lại là TB. (Riêng tỉnh này các bạn nhờ viết hộ với "hướng dẫn miệng" nên không có số CV cụ thể).
- ĐÀ NẴNG: (CV 3281 SGD&ĐT-GDTrH, 28/9/2011): Có ít nhất 1/2 số bài loại G, các bài còn lại từ TB trở lên, chỉ có 1 bài TB.
- QUẢNG NAM: (CV 2330/SGD&ĐT-GDTrH, 31/8/2011): Vẫn cho điểm, tính TB như những môn khác nhưng kết quả ĐTBM từ 8,0 trở lên thì quy ra loại G.
- BÌNH THUẬN: (CV 1540/SGD&ĐT-GDTrH, 27/9/2011):
* Các bài Kt từ K trở lên, trong đó ít nhất 2/3 số bài loại G. (GV cho số cột điểm để chia hết cho 6)
* HOẶC Các bài Kt từ K trở lên, trong đó ít nhất 1/2 số bài loại G. Trong đó có bài Kt HK.
-HẬU GIANG:(CV 917/SGD&ĐT-GDTrH, 13/9/2011): Có ít nhất 2/3 số bài loại G, các bài còn lại là K. (không tính hệ số)
.........................
Đối với việc xếp loại CN cũng khác nhau.
 
Đối với 3 môn đánh giá, Hs được xếp loại GIỎI HK:
- BẮC NINH (công văn số 1496/SGD&ĐT-GDTrH, 20/10/2008): Ít nhất 2/3 số cột loại G trong đó có tính hệ số, còn lại là loại K
- GIA LAI: Có 50% số bài loại G, 75% số bài từ K trở lên, còn lại là TB. (Riêng tỉnh này các bạn nhờ viết hộ với "hướng dẫn miệng" nên không có số CV cụ thể).
- ĐÀ NẴNG: (CV 3281 SGD&ĐT-GDTrH, 28/9/2011): Có ít nhất 1/2 số bài loại G, các bài còn lại từ TB trở lên, chỉ có 1 bài TB.
- QUẢNG NAM: (CV 2330/SGD&ĐT-GDTrH, 31/8/2011): Vẫn cho điểm, tính TB như những môn khác nhưng kết quả ĐTBM từ 8,0 trở lên thì quy ra loại G.
- BÌNH THUẬN: (CV 1540/SGD&ĐT-GDTrH, 27/9/2011):
* Các bài Kt từ K trở lên, trong đó ít nhất 2/3 số bài loại G. (GV cho số cột điểm để chia hết cho 6)
* HOẶC Các bài Kt từ K trở lên, trong đó ít nhất 1/2 số bài loại G. Trong đó có bài Kt HK.
-HẬU GIANG:(CV 917/SGD&ĐT-GDTrH, 13/9/2011): Có ít nhất 2/3 số bài loại G, các bài còn lại là K. (không tính hệ số)
.........................
Đối với việc xếp loại CN cũng khác nhau.
Đúng là trăm hoa đua nở. Cảm ơn thầy Văn nhiều !
 
Đối với 3 môn đánh giá, Hs được xếp loại GIỎI HK:
- GIA LAI: Có 50% số bài loại G, 75% số bài từ K trở lên, còn lại là TB. (Riêng tỉnh này các bạn nhờ viết hộ với "hướng dẫn miệng" nên không có số CV cụ thể).
.........................
Đối với việc xếp loại CN cũng khác nhau.
GIA LAI: Công văn 1196/GD-DT, 21/11/2008. File PDF tại đây.
Thôi đành tỉnh nào theo hướng dẫn của tỉnh đó chứ biết làm sao?! Nguyên nhân chính cũng là do Bộ GD-ĐT ban hành thông tư, quy chế chưa chặt.
 
mình đang gặp khó khăn, mọi người giúp mình vơi;;;;;;;;;;;
 
theo như anh lecongminh67
+ Thứ 1: nếu Hs đã đạt mức Giỏi rồi (đúng yêu cầu khoản 1 điều 13) nhưng có 2 môn xếp chưa đạt thì xếp học lực loại gì?
Thì xếp loại : yếu
+ Thứ 2: Ở TT 58 nếu HS đã đạt mức Giỏi rồi (đúng yêu cầu khoản 1 điều 13) nhưng có 1 môn cho điểm có ĐTB <2 (ở mức kém) thì phải xếp loại kém vì không nằm trong diện nâng bậc, tất nhiên phải ở lại lớp! (điều này khác với quy chế 40 trước đây).
Với mục này thì xếp TB
Thế nhưng nếu học sinh chỉ đạt mức Khá (đúng yêu cầu khoản 2 điều 13) nhưng có 1 môn cho điểm có ĐTB <2 (ở mức kém) thì lại được nâng lên xếp loại yếu (được thi lại) đúng rồi .
Anh tham khảo lại nhé .
 
Dậy mình lại đưa ra câu hỏi thế này một hs giỏi có là học sinh Tiên tiến không ta do đó theo cá nhân minh thì nâng lên là loại Yếu chứ không thể để kém được.
theo như anh lecongminh67
+ Thứ 1: nếu Hs đã đạt mức Giỏi rồi (đúng yêu cầu khoản 1 điều 13) nhưng có 2 môn xếp chưa đạt thì xếp học lực loại gì?
Thì xếp loại : yếu
+ Thứ 2: Ở TT 58 nếu HS đã đạt mức Giỏi rồi (đúng yêu cầu khoản 1 điều 13) nhưng có 1 môn cho điểm có ĐTB <2 (ở mức kém) thì phải xếp loại kém vì không nằm trong diện nâng bậc, tất nhiên phải ở lại lớp! (điều này khác với quy chế 40 trước đây).
Với mục này thì xếp TB
Thế nhưng nếu học sinh chỉ đạt mức Khá (đúng yêu cầu khoản 2 điều 13) nhưng có 1 môn cho điểm có ĐTB <2 (ở mức kém) thì lại được nâng lên xếp loại yếu (được thi lại) đúng rồi .
Anh tham khảo lại nhé .
 
Nhờ các bạn giúp :
Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó có 1 môn cho điểm có ĐTB <2 (ở mức kém) thì phải xếp loại gì ?
có chiếu cố như thế nào ?
 
Nhờ các bạn giúp :
Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó có 1 môn cho điểm có ĐTB <2 (ở mức kém) thì phải xếp loại gì ?
có chiếu cố như thế nào ?
Trường hợp này không nói trong thông tư, có nghĩa là rơi vào "Các trường hợp còn lại", tức là loại Kém, hoặc bạn cũng có thể "thích xếp kiểu gì thì xếp". Nói vui vậy thôi, chứ theo khoản 6d:
d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
K-Kém còn được điều chỉnh thành Y, chẳng lẽ G-Kém lại phải xếp loại Kém?
Điều này có thể khẳng định ngắn gọn một điều rằng: "Thông tư không chặt". Mặc dù trên thực tế có hay không có trường hợp này thì trong lý thuyết vẫn phải nêu ra. Mà kể cũng lạ, chỉ thêm 1 dòng chứ có mấy đâu mà lại không nêu ra nhỉ?!
 
Chắc có lẽ mấy bác Bộ nhà mình đang còn bận nghiên cứu thay đổi nữa, bổ sung nữa nên nếu làm một lần thì lần sau hết việc hjjjj
Trường hợp này không nói trong thông tư, có nghĩa là rơi vào "Các trường hợp còn lại", tức là loại Kém, hoặc bạn cũng có thể "thích xếp kiểu gì thì xếp". Nói vui vậy thôi, chứ theo khoản 6d:

K-Kém còn được điều chỉnh thành Y, chẳng lẽ G-Kém lại phải xếp loại Kém?
Điều này có thể khẳng định ngắn gọn một điều rằng: "Thông tư không chặt". Mặc dù trên thực tế có hay không có trường hợp này thì trong lý thuyết vẫn phải nêu ra. Mà kể cũng lạ, chỉ thêm 1 dòng chứ có mấy đâu mà lại không nêu ra nhỉ?!
 
Chắc có lẽ mấy bác Bộ nhà mình đang còn bận nghiên cứu thay đổi nữa, bổ sung nữa nên nếu làm một lần thì lần sau hết việc hjjjj
Đơn giản vì Ông Bộ rất giỏi về If().
Nếu 8 trở lên --> Y: xếp TB.
Nếu 6.5 trở lên --> Y: xếp TB.
Nếu 6,5 trở lên --> Kém: xếp Yếu.
=> 8 trở lên có thể coi như 6.5 trở lên (>=8 cũng như >=6.5, ai cãi điều này?)
 
bạn nhập điểm vào Smas sẽ tự xử lý thôi
 
Nhờ xếp loại giúp!

Tôi có một hs có ĐTB các môn 6,6 (Toán 5,6; Văn 6,2; các môn còn lại đều trên 5,0) và TD, MT xếp loại Đ, Âm nhạc: CĐ vậy theo TT 58 thì HS này xếp loại gì? Xin giúp đỡ
 
Tôi có một hs có ĐTB các môn 6,6 (Toán 5,6; Văn 6,2; các môn còn lại đều trên 5,0) và TD, MT xếp loại Đ, Âm nhạc: CĐ vậy theo TT 58 thì HS này xếp loại gì? Xin giúp đỡ
Nếu không xét môn Âm Nhạc thì loại TB, (vì Văn Toán không có môn nào >=6.5), bị 1 môn Nhạc CĐ thì xếp Yếu.
 
Tôi có một hs có ĐTB các môn 6,6 (Toán 5,6; Văn 6,2; các môn còn lại đều trên 5,0) và TD, MT xếp loại Đ, Âm nhạc: CĐ vậy theo TT 58 thì HS này xếp loại gì? Xin giúp đỡ
Nếu như thế này thì theo thông tư 58 phải xếp loại yếu.
 
Tôi có một hs có ĐTB các môn 6,6 (Toán 5,6; Văn 6,2; các môn còn lại đều trên 5,0) và TD, MT xếp loại Đ, Âm nhạc: CĐ vậy theo TT 58 thì HS này xếp loại gì? Xin giúp đỡ
Trường hợp này xếp Yếu theo Điều 13, khoản 4. Với dữ kiện như trên, nếu điểm Văn được 6.5 trở lên thì học sinh này sẽ được điều chỉnh xếp loại Tb theo Điều 13, khoản 6c.
 
Tôi đồng ý với bạn văntruc3 là (điểm c gợp chung với điểm b) va bổ sung thêm ý nữa ở điểm d như sau
d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K trở lên nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y."
Chỉnh lại như thế là đầy đủ, nếu không ta vẫn phải hiểu như thế vì ĐTB đạt mức loại G thì dĩ nhiên đã đạt mức loại K rồi.
HOẶC lấy nguyên bản trong khoản 6 điều 13 của QĐ số 51/2008/QĐ-BGDĐT tôi cho là hợp tình lý nhất.
Thân !

G] LỜI NGỎ:
Chào các bạn !
Trong năm học 2011-2012 này BGD ĐT vừa đưa ra Thông tư 58/2011/TT-BGD ĐT (TT 58) điều chỉnh Quy chế đánh giá và xếp loại học sinh của Quyết định số 40/2006/QĐ-BGDĐT (QĐ 40) và Quyết định số 51/2008/QĐ-BGDĐT (QĐ 51). Tuy nhiên học kỳ I của năm học 2011-2012 thì đã áp dụng Quy chế đánh giá và xếp loại học sinh theo QĐ 40 và QĐ 51 rồi. Từ học kỳ II nếu áp dụng Quy chế đánh giá xếp loại HS mới theo TT 58 thì trong năm học đồng thời áp dụng 2 cách đánh giá xếp loại HS khác nhau.
Vì thế, tôi đã xây dựng bảng tính điểm xếp loại HS đồng thời theo 2 cách để giải quyết khó khăn hiện nay.
Đây là Bảng GVBM-05-Beta và GVCN-0.5-Beta. Do chưa có hướng dẫn chỉ đạo việc đánh giá xếp loại theo TT 58 được triển khai đến đông đảo giáo viên nơi tôi công tác, mà thay vào đó là giới thiệu TT 58 để chúng tôi tham khảo. Vì thế tôi xây dựng bảng tính hoàn toàn dựa trên TT 58 và một số điểm tương đồng của QĐ 40, QĐ 51 trước kia.
Vd: môn xếp loại Tốt, khá, trung bình là Đạt(Đ); Yếu,Kém là Chưa đạt(CĐ)
(Xin giới thiệu cùng các bạn tham khảo và cho ý kiến để hoàn thiện bảng tính thuận tiện hơn)
link download:
http://www.mediafire.com/download.php?82f5e12e70218xf
Bạn có thể cho mình xin links download bảng tính được không? Cảm ơn bạn!
Bài đã được tự động gộp:

Các vấn đề của các bác chỉ cần sử dụng bảng tính điểm tự động này là ok
http://www.mediafire.com/?c4tycik7ypsbqu9
Đơn giản, dễ sử dụng, hiệu quả thực tế/-*+/
Tác giả cho xin Pass để tham khảo cách làm không? Mình xin cảm ơn!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom