Thảo luận Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011

Liên hệ QC

Kientrungpro

Thành viên mới
Tham gia
16/12/11
Bài viết
15
Được thích
4
- Không phân biệt môn phụ hay môn chính nhưng có 3 môn được đánh giá ở 2 mức độ (Đạt và Chưa đạt) và đánh giá bài kiểm tra học kì, và kết quả kì 2 được đề cao. Ở điều 10 phần 2.
- Hai môn Văn và Toán không còn là hệ số 2, nhưng vẫn còn điều kiện khống chế để xếp loại trong khi tính điểm trung bình các môn cho điểm.
- Nếu hs có ĐTBhk các môn học từ 5.0 trở lên và có thể xếp loại là G,K, hay Tb nhưng trong đó có môn xếp loại CĐ thì không biết phải đánh giá xếp loại thế nào?!
 
Bây giờ Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục là 3 môn quá quan trọng ( quan trọng hơn Văn _ Toán), bởi nếu xếp một trong ba môn chưa đạt tức là HS đó sẽ đương nhiên xếp loại kém theo thông tư 58-BGD.
 
Bây giờ Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục là 3 môn quá quan trọng ( quan trọng hơn Văn _ Toán), bởi nếu xếp một trong ba môn chưa đạt tức là HS đó sẽ đương nhiên xếp loại kém theo thông tư 58-BGD.
Không thể như thế được BGD sẽ điều chỉnh lại thôi, chứ để như thế này thì 'tội nghiệp hs lắm'.
Tóm lại,có thể như sau :

- Nếu tất cả các môn cho điểm đủ điều kiện (khoản 1 Điều 13 - Loại Giỏi) mà có một môn xếp loại CĐthì xếp TB.(chấp nhận được)
- Nếu tất cả các môn cho điểm đủ điều kiện (khoản 2 Điều 13 - Loại Khá) mà có một môn xếp loại thì xếp TB hay Y (vì CĐ ~ Yếu và Kém).(không biết nên chọn c,d khoản 6 Điều 13). (???)
- Nếu tất cả các môn cho điểm đủ điều kiện (khoản 3 Điều 13 - Loại TB) mà có một môn xếp loại thì xếp loại gì ??? Yếu hay Kém đều
không ổn vì một hs xếp một môn (là <5 điểm) thiệt thòi cho hs quá. Vì các môn tính điểm chỉ yêu cầu >=3,5 điểm là ok.
----------------------------------------------------------------------------------------
Thảo luận và mời thêm nhiều bạn nữa cùng thảo luận nha.
Tất cả vì đàn em thân yêu !!!
 
Trao đổi QC 58

- Nếu tất cả các môn cho điểm đủ điều kiện (khoản 2 Điều 13 - Loại Khá) mà có một môn xếp loại thì xếp TB hay Y (vì CĐ ~ Yếu và Kém).(không biết nên chọn c,d khoản 6 Điều 13). (???)
----> Trường hợp này hs chưa thỏa mãn đủ điều kiện của loại KHÁ. Để đạt loại KHÁ hs cần có đủ 3 đk:
+ Điểm trung bình >=6.5
+ Toán hoặc Văn >=6.5
+ Các môn nhận xét phải đạt Đ. (trường hợp bạn đưa ra chưa đạt đk này nên chưa thể xếp loại khá được mà hs mới đang ở loại TB thôi.)

- Nếu tất cả các môn cho điểm đủ điều kiện (khoản 3 Điều 13 - Loại TB) mà có một môn xếp loại thì xếp loại gì ???
-----> Trường hợp này cũng gần giống trường hợp trên.
 
- Nếu tất cả các môn cho điểm đủ điều kiện (khoản 1 Điều 13 - Loại Giỏi) mà có một môn xếp loại CĐthì xếp loại gỉ ?
 
Tôi nghĩ nên xếp loại TB cho cả hai trường hợp Nếu tất cả các môn cho điểm đủ điều kiện (khoản khoản 1,2 Điều 13 - Loại Giỏi và loại Khá) mà có một môn xếp loại CĐ.
 
Thêm trường hợp nữa về TT58

Sẵn topic này ace cho tôi hỏi thêm trường hợp này:
- Một hs có TBcm hay TBhk từ 6.5 trở lên. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5, thì phải xếp HỌC LỰC loại nào?
- Một hs khác có TBcm hay TBhk từ 6.5. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5 và có một môn dưới 2.0, thì sẽ xếp loại HỌC LỰC ra sao?
Xin lắng nghe ý kiến của ace!
 
Chào diễn đàn ! Các bạn bàn luận về TT 58/2011/BGD ĐT tôi cũng xin đóng góp chút để cùng các bạn tham khảo xem, có quan điểm chủ quan trong này nữa mong thông cảm cho.
Về cơ bản TT 58 này như bạn kientrungpro đã nhận xét.
các bạn có thể xem lại phần này: xin trích TT 58

"3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5;
c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.
4. Loại yếu: Điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0.
5. Loại kém: Các trường hợp còn lại."

Như vậy loại "Yếu" và "Kém" không nhắc tới môn xếp loại tức là xếp loại "CĐ" xem như 5>CĐ>=2.0). tuy nhiên còn khoảng 6 điều 13 sẽ xem xét lại và nâng lên loại "Tb"
"6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K.
b) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.
c) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.
d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y."

Cũng riêng ở mục b khoảng 6 điều 13 có một chút khó hiểu. các bạn có thể so sánh với QĐ 51/2008/QĐ-BGDĐT thì thiếu chữ
"hoặc kém". nên sẽ mâu thuẩn với mục d khoảng 6 điều 13 trong thông tư trên. Nên trường hợp HS có ĐTB đạt loại "G" nhưng có 1 môn phải xuống loại "Kém" thì điều chỉnh loại "Yếu" giống mục d khoảng 6 điều 13 trong thông tư 58.
các bạn có thể tham khảo trong bảng xếp loại tôi mới điều chỉnh:
link download:
http://www.mediafire.com/?5w87eeoobxfzs74
 
Có lẽ bạn tonghuuduyen chưa hiểu ý của câu hỏi của tôi. Tôi muốn hiểu rỏ hơn các trường hợp mà tôi đưa ra mà thôi. Dù sao cũng cám ơn bạn!
 
Sẵn topic này ace cho tôi hỏi thêm trường hợp này:
- Một hs có TBcm hay TBhk từ 6.5 trở lên. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5, thì phải xếp HỌC LỰC loại nào?
- Một hs khác có TBcm hay TBhk từ 6.5. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5 và có một môn dưới 2.0, thì sẽ xếp loại HỌC LỰC ra sao?
Xin lắng nghe ý kiến của ace!
Bạn xem kỹ lại TT-58 mà tôi trích dẫn xem

CÁC TRƯỜNG HỢP BẠN NÊU ĐỀU CÓ TRÊN 1 MÔN DƯỚI 3,5 NÊN KHÔNG XÉT TRONG KHOẢN 6 ĐIỀU 13 ĐƯỢC

Trường hợp 1: (Một hs có TBcm hay TBhk từ 6.5 trở lên. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5, thì phải xếp HỌC LỰC loại nào?)
Xếp loại “Yếu” vì không đủ điều kiện của loại “Tb”(vi phạm mục b khoảng 3 điều 13 - b là "Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5;") và do có 2 môn phải xuống loại yếu nên không được xét đến trong khoản 6 điều 13. => chắc chắn loại “Yếu”.

Trường hợp 2: (Một hs khác có TBcm hay TBhk từ 6.5. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5 và có một môn dưới 2.0, thì sẽ xếp loại HỌC LỰC ra sao?)
Xếp loại “Kém” vì: vế thứ nhất: (Một hs khác có TBcm hay TBhk từ 6.5. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5) nên cầm chắc loại “Yếu”. + Vế thứ 2: (và có một môn dưới 2.0) như vậy cả khoảng 4 điều 13 cũng không được xếp vào luôn (không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0.) => cầm chắc loại “Kém”.

TÓM LẠI: chỉ là việc suy luận loại suy thôi bạn ạ, vì mỗi một khoản trong TT-58 đều bắt đầu bằng câu (Điểm trung bình các môn học từ … trở lên ) nên HS đó có ĐTB trên 6,5 có nghĩa là 10,0 cũng vậy đó là điều kiện ban đầu xét đến, tiếp theo ta chú ý các điều kiện khống chế mà loại ra dần bạn nhé.
 
Chào các bạn! Tôi tham gia mục này trễ mất rồi, không biết có còn ai quan tâm nữa không, nhưng cũng mạo muội góp vài ý kiến:
+ Thứ 1: nếu Hs đã đạt mức Giỏi rồi (đúng yêu cầu khoản 1 điều 13) nhưng có 2 môn xếp chưa đạt thì xếp học lực loại gì?
+ Thứ 2: Ở TT 58 nếu HS đã đạt mức Giỏi rồi (đúng yêu cầu khoản 1 điều 13) nhưng có 1 môn cho điểm có ĐTB <2 (ở mức kém) thì phải xếp loại kém vì không nằm trong diện nâng bậc, tất nhiên phải ở lại lớp! (điều này khác với quy chế 40 trước đây). Thế nhưng nếu học sinh chỉ đạt mức Khá (đúng yêu cầu khoản 2 điều 13) nhưng có 1 môn cho điểm có ĐTB <2 (ở mức kém) thì lại được nâng lên xếp loại yếu (được thi lại)???
Các bạn xem xét tiếp nha.
 
- Nếu tất cả các môn cho điểm đủ điều kiện (khoản 1 Điều 13 - Loại Giỏi) mà có một môn xếp loại CĐthì xếp loại gỉ ?
Theo mình xếp loại Y nhưng theo mục khoản 6 điều 13 nên sẽ được xếp ở TB
Nếu tất cả các môn cho điểm đủ điều kiện (khoản 1 Điều 13 - Loại Giỏi) mà có từ hai môn xếp loại CĐ thì xếp laoij gi????
 
Chào diễn đàn ! Các bạn bàn luận về TT 58/2011/BGD ĐT tôi cũng xin đóng góp chút để cùng các bạn tham khảo xem, có quan điểm chủ quan trong này nữa mong thông cảm cho.
Về cơ bản TT 58 này như bạn kientrungpro đã nhận xét.
các bạn có thể xem lại phần này: xin trích TT 58

"3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5;
c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.
4. Loại yếu: Điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0.
5. Loại kém: Các trường hợp còn lại."

Như vậy loại "Yếu" và "Kém" không nhắc tới môn xếp loại tức là xếp loại "CĐ" xem như 5>CĐ>=2.0). tuy nhiên còn khoảng 6 điều 13 sẽ xem xét lại và nâng lên loại "Tb"
"6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K.
b) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.
c) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.
d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y."

Cũng riêng ở mục b khoảng 6 điều 13 có một chút khó hiểu. các bạn có thể so sánh với QĐ 51/2008/QĐ-BGDĐT thì thiếu chữ
"hoặc kém". nên sẽ mâu thuẩn với mục d khoảng 6 điều 13 trong thông tư trên. Nên trường hợp HS có ĐTB đạt loại "G" nhưng có 1 môn phải xuống loại "Kém" thì điều chỉnh loại "Yếu" giống mục d khoảng 6 điều 13 trong thông tư 58.
các bạn có thể tham khảo trong bảng xếp loại tôi mới điều chỉnh:
link download:
http://www.mediafire.com/?5w87eeoobxfzs74
Mình đồng ý với bạn.
Ở khoản 6 có nhiều trục trặc.
Mình nghĩ còn nhiều chỗ thiếu và thừa. Chẳng hạng như điểm b và c thì HS được xếp loại như nhau, vậy chỉ cần chỉnh lại cho phù hợp như sau:
b)Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K trở lên nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb. (điểm c gợp chung với điểm b)
Còn điểm d thì nên điều chỉnh:
Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K trở lên nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y."
Mong được góp ý.
 
Tôi đồng ý với bạn văntruc3 là (điểm c gợp chung với điểm b) va bổ sung thêm ý nữa ở điểm d như sau
d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K trở lên nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y."
Chỉnh lại như thế là đầy đủ, nếu không ta vẫn phải hiểu như thế vì ĐTB đạt mức loại G thì dĩ nhiên đã đạt mức loại K rồi.
HOẶC lấy nguyên bản trong khoản 6 điều 13 của QĐ số 51/2008/QĐ-BGDĐT tôi cho là hợp tình lý nhất.
Thân !

G] LỜI NGỎ:
Chào các bạn !
Trong năm học 2011-2012 này BGD ĐT vừa đưa ra Thông tư 58/2011/TT-BGD ĐT (TT 58) điều chỉnh Quy chế đánh giá và xếp loại học sinh của Quyết định số 40/2006/QĐ-BGDĐT (QĐ 40) và Quyết định số 51/2008/QĐ-BGDĐT (QĐ 51). Tuy nhiên học kỳ I của năm học 2011-2012 thì đã áp dụng Quy chế đánh giá và xếp loại học sinh theo QĐ 40 và QĐ 51 rồi. Từ học kỳ II nếu áp dụng Quy chế đánh giá xếp loại HS mới theo TT 58 thì trong năm học đồng thời áp dụng 2 cách đánh giá xếp loại HS khác nhau.
Vì thế, tôi đã xây dựng bảng tính điểm xếp loại HS đồng thời theo 2 cách để giải quyết khó khăn hiện nay.
Đây là Bảng GVBM-05-Beta và GVCN-0.5-Beta. Do chưa có hướng dẫn chỉ đạo việc đánh giá xếp loại theo TT 58 được triển khai đến đông đảo giáo viên nơi tôi công tác, mà thay vào đó là giới thiệu TT 58 để chúng tôi tham khảo. Vì thế tôi xây dựng bảng tính hoàn toàn dựa trên TT 58 và một số điểm tương đồng của QĐ 40, QĐ 51 trước kia.
Vd: môn xếp loại Tốt, khá, trung bình là Đạt(Đ); Yếu,Kém là Chưa đạt(CĐ)
(Xin giới thiệu cùng các bạn tham khảo và cho ý kiến để hoàn thiện bảng tính thuận tiện hơn)
link download:
http://www.mediafire.com/download.php?82f5e12e70218xf
 
Lần chỉnh sửa cuối:
LỜI NGỎ:
Chào các bạn !
Trong năm học 2011-2012 này BGD ĐT vừa đưa ra Thông tư 58/2011/TT-BGD ĐT (TT 58) điều chỉnh Quy chế đánh giá và xếp loại học sinh của Quyết định số 40/2006/QĐ-BGDĐT (QĐ 40) và Quyết định số 51/2008/QĐ-BGDĐT (QĐ 51). Tuy nhiên học kỳ I của năm học 2011-2012 thì đã áp dụng Quy chế đánh giá và xếp loại học sinh theo QĐ 40 và QĐ 51 rồi. Từ học kỳ II nếu áp dụng Quy chế đánh giá xếp loại HS mới theo TT 58 thì trong năm học đồng thời áp dụng 2 cách đánh giá xếp loại HS khác nhau.
Vì thế, tôi đã xây dựng bảng tính điểm xếp loại HS đồng thời theo 2 cách để giải quyết khó khăn hiện nay.
Đây là Bảng GVBM-05-Beta và GVCN-0.5-Beta. Do chưa có hướng dẫn chỉ đạo việc đánh giá xếp loại theo TT 58 được triển khai đến đông đảo giáo viên nơi tôi công tác, mà thay vào đó là giới thiệu TT 58 để chúng tôi tham khảo. Vì thế tôi xây dựng bảng tính hoàn toàn dựa trên TT 58 và một số điểm tương đồng của QĐ 40, QĐ 51 trước kia.
Vd: môn xếp loại Tốt, khá, trung bình là Đạt(Đ); Yếu,Kém là Chưa đạt(CĐ)
(Xin giới thiệu cùng các bạn tham khảo và cho ý kiến để hoàn thiện bảng tính thuận tiện hơn)
link download:
http://www.mediafire.com/download.php?82f5e12e70218xf

Cảm ơn bạn đã chia sẻ tiện ích quản lý điểm. Qua chạy thử mình thấy một số ý bạn có thể chỉnh lại cho tiện hơn: Phần của GVCN chưa được thuận tiện vì gvcn phải nhập các điểm con của các môn học như vậy mất nhiều thời gian và không được chính xác. Bạn có thể cho gvbm xuất ra một tệp chỉ với STT, Họ tên HS và điểm TBmHK đã tính của từng hk và khóa lại. GVCN chỉ cần cập nhật điểm ứng với học kỳ đó khi có đủ tệp kết quả của từng môn do gvbm đưa cho.
 
Cảm ơn bạn đã chia sẻ tiện ích quản lý điểm. Qua chạy thử mình thấy một số ý bạn có thể chỉnh lại cho tiện hơn: Phần của GVCN chưa được thuận tiện vì gvcn phải nhập các điểm con của các môn học như vậy mất nhiều thời gian và không được chính xác. Bạn có thể cho gvbm xuất ra một tệp chỉ với STT, Họ tên HS và điểm TBmHK đã tính của từng hk và khóa lại. GVCN chỉ cần cập nhật điểm ứng với học kỳ đó khi có đủ tệp kết quả của từng môn do gvbm đưa cho.
Cảm ơn bạn đã góp ý ! Tôi cũng đã nghĩ qua và lập Bảng GVBM-0.5-Beta đã có tích hợp xếp loại dùng cho GVCN chỉ cần nhập điểm TB môn học kỳ I và học kỳ II để xếp loại kiểm tra nhanh mà không phải nhập tất cả điểm con như bảng GVCN (xem "hướng dẫn sử dụng"). Còn bảng GVCN là để GVCN muốn trích xuất PLL thể hiện đầy đủ thông tin của HS đến gia đình đấy.
Thân chào !
 
Bạn xem kỹ lại TT-58 mà tôi trích dẫn xem

CÁC TRƯỜNG HỢP BẠN NÊU ĐỀU CÓ TRÊN 1 MÔN DƯỚI 3,5 NÊN KHÔNG XÉT TRONG KHOẢN 6 ĐIỀU 13 ĐƯỢC

Trường hợp 1: (Một hs có TBcm hay TBhk từ 6.5 trở lên. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5, thì phải xếp HỌC LỰC loại nào?)
Xếp loại “Yếu” vì không đủ điều kiện của loại “Tb”(vi phạm mục b khoảng 3 điều 13 - b là "Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5;") và do có 2 môn phải xuống loại yếu nên không được xét đến trong khoản 6 điều 13. => chắc chắn loại “Yếu”.

Trường hợp 2: (Một hs khác có TBcm hay TBhk từ 6.5. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5 và có một môn dưới 2.0, thì sẽ xếp loại HỌC LỰC ra sao?)
Xếp loại “Kém” vì: vế thứ nhất: (Một hs khác có TBcm hay TBhk từ 6.5. Trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5) nên cầm chắc loại “Yếu”. + Vế thứ 2: (và có một môn dưới 2.0) như vậy cả khoảng 4 điều 13 cũng không được xếp vào luôn (không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0.) => cầm chắc loại “Kém”.

TÓM LẠI: chỉ là việc suy luận loại suy thôi bạn ạ, vì mỗi một khoản trong TT-58 đều bắt đầu bằng câu (Điểm trung bình các môn học từ … trở lên ) nên HS đó có ĐTB trên 6,5 có nghĩa là 10,0 cũng vậy đó là điều kiện ban đầu xét đến, tiếp theo ta chú ý các điều kiện khống chế mà loại ra dần bạn nhé.
Theo tôi nếu HS có điểm TBCM từ 6,5, trong đó có nhiều hơn 1 môn dưới 3.5 và có một môn dưới 2.0, thì sẽ vấn xếp loại HỌC LỰC loại Yếu.
Lý do: Chỉ cần có 1 môn dưới 2,0 là em này thuộc loại kém rồi, không cần để ý đến những điểm số trên nó, vì có điểm TBCM từ 6,5 nên điều chỉnh xếp loại Yếu.
Hình như chúng ta quá quan tâm đến vấn đề có 1 môn hay nhiều môn khống chế dẫn đến xếp loại khó. Khi đọc điều 13 khoản 6d chúng ta chỉ cần hiểu như sau:
- Nguyên văn TT58:
d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Yếu.
- Theo tôi:
d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb.
 
G] LỜI NGỎ:
Chào các bạn !
Trong năm học 2011-2012 này ......học kỳ I của năm học 2011-2012 thì đã áp dụng Quy chế đánh giá và xếp loại học sinh theo QĐ 40 và QĐ 51 rồi. Từ học kỳ II nếu áp dụng Quy chế đánh giá xếp loại HS mới theo TT 58 thì trong năm học đồng thời áp dụng 2 cách đánh giá xếp loại HS khác nhau.
Vì thế, tôi đã xây dựng bảng tính điểm xếp loại HS đồng thời theo 2 cách để giải quyết khó khăn hiện nay.
Đây là Bảng GVBM-05-Beta và GVCN-0.5-Beta. Do chưa có hướng dẫn chỉ đạo việc đánh giá xếp loại theo TT 58 được triển khai đến đông đảo giáo viên nơi tôi công tác, mà thay vào đó là giới thiệu TT 58 để chúng tôi tham khảo. ......(Xin giới thiệu cùng các bạn tham khảo và cho ý kiến để hoàn thiện bảng tính thuận tiện hơn)
Chương trình của bạn xếp loại cho HK1 dành cho các môn đánh giá chỉ đúng với tỉnh AN GIANG của bạn mà thôi.
Nếu các tỉnh khác muốn dùng theo tôi chỉ gõ ĐTBM để lấy dữ liệu tính cho HK2, nhưng riêng 3 môn đánh giá hơi phiền cho người dùng khi quy đổi (ví dụ: môn thể dục tỉnh bạn chỉ cho phép đúng 5 cột, và cách đánh giá môn này phải theo TT hướng dẫn của LONG XUYÊN ban hành 15/10/08), lúc đó có thể kết quả HK1 sẽ không đúng như tỉnh khác (do cách đánh giá 3 môn N H TD mỗi tỉnh khác nhau). Nhưng theo tôi HK1 đã qua rồi, chỉ cần điểm số chính xác của các môn cho điểm thì dùng được cho HK2 và CN. Dĩ nhiên HK1 bị thay đổi sẽ làm PLL HK2 cũng thay đổi theo (vì có kèm theo kết quả HK1)
 
Chương trình của bạn xếp loại cho HK1 dành cho các môn đánh giá chỉ đúng với tỉnh AN GIANG của bạn mà thôi.
Nếu các tỉnh khác muốn dùng theo tôi chỉ gõ ĐTBM để lấy dữ liệu tính cho HK2, nhưng riêng 3 môn đánh giá hơi phiền cho người dùng khi quy đổi (ví dụ: môn thể dục tỉnh bạn chỉ cho phép đúng 5 cột, và cách đánh giá môn này phải theo TT hướng dẫn của LONG XUYÊN ban hành 15/10/08), lúc đó có thể kết quả HK1 sẽ không đúng như tỉnh khác (do cách đánh giá 3 môn N H TD mỗi tỉnh khác nhau). Nhưng theo tôi HK1 đã qua rồi, chỉ cần điểm số chính xác của các môn cho điểm thì dùng được cho HK2 và CN. Dĩ nhiên HK1 bị thay đổi sẽ làm PLL HK2 cũng thay đổi theo (vì có kèm theo kết quả HK1)
Xin chân thành ghi nhận ý kiến của thầy Văn là bảng tính của em còn gò bó các môn đánh giá theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT An Giang là môn Nhạc, Mỹ Thuật là 3 cột điểm (kể cả điểm thi học kỳ), môn Thể Dục là 5 cột (kể cả điểm thi) nên trường nào có số cột điểm giống như vậy thì mới sử dụng được.
Em sẽ mở rộng thêm phần này để có thể sử dụng rộng rãi hơn khi có văn bản hướng dẫn cụ thể về TT 58 (Tuần này Sở GD&ĐT An Giang sẽ triễn khai).
Cảm ơn thầy !
 
Xin chân thành ghi nhận ý kiến của thầy Văn là bảng tính của em còn gò bó các môn đánh giá theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT An Giang là môn Nhạc, Mỹ Thuật là 3 cột điểm (kể cả điểm thi học kỳ), môn Thể Dục là 5 cột (kể cả điểm thi) nên trường nào có số cột điểm giống như vậy thì mới sử dụng được.
Cảm ơn thầy !
Chính xác là chỉ có CÁC TRƯỜNG Ở AN GIANG mới dùng được mà thôi.
Tôi có công văn hướng dẫn đánh giá cho các môn đó của các tỉnh: Hà Nam, Bắc Ninh, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Ninh Thuận, Bình thuận,tp Hồ Chí Minh, AN GIANG, Hậu Giang, Đà Nẵng, Nhưng không tỉnh nào áp dụng lẫn nhau được (cho dù cùng số cột điểm)
 
Web KT
Back
Top Bottom