Tạo Button sửa và xóa dòng dữ liệu (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter Blad01
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Blad01

Thành viên thường trực
Tham gia
6/10/07
Bài viết
350
Được thích
28
Sửa, lưu và xóa dòng dữ liệu trong Form

Chào các anh chị.
Trong sheet B1-KTDV30 em có tạo một Form nhập dữ liệu, em muốn khi nhấn vào nút "GHI DỮ LIỆU" trong Form thì ở cột A, B của sheet B1-KTDV30 sẽ xuất hiện hai nút Button vào dòng mới ghi dữ liệu: 1 dùng để sửa dữ liệu, 1 để xóa dòng.
- Nếu bấm vào Button tại cột sửa dữ liệu thì bảng nhập dữ liệu sẽ hiện lên cùng với thông tin tại hàng đó để mình sửa và ghi dữ liệu (nhờ các bác viết giúp em cái code vba cho nút button SỬA VÀ GHI trong Form với ạ).
- Nếu bấm vào Button tại cột xóa dữ liệu thì xuất hiện bảng thông báo "bạn có muốn xoá dòng dữ liệu này?" Nếu chọn có thì toàn bộ thông tin tại hàng đó sẽ bị xóa hết, kể cả 2 nút button sửa và xóa dữ liệu có trên dòng.
Em gửi các anh chị file đính kèm.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Không bác nào giúp em được chủ đề này hay sao ạ ?
 
Upvote 0
Không bác nào giúp em được chủ đề này hay sao ạ ?

Không phải không ai giúp, nhưng do tiêu đề bạn thiết kế kỳ quá nên chẳng ai biết mà sửa.

Góp ý cho bạn như vầy:

Sheet B1-KTDV30 nên xóa cột A và B và cho Form với 2 nút xóa và sửa.

Nội dung cột G:K nên gộp vào 1 cột với Combo chọn 1 cấp kiểm tra, các nội dung khác từ cột O đến AF cũng tương tự, cột AI:AK nên gộp vào 1 cột để ghi nội dung kết luận thanh, kiểm tra.

Nếu chưa hiểu thì tôi sẽ thiết kế lại sau.
 
Upvote 0
Không phải không ai giúp, nhưng do tiêu đề bạn thiết kế kỳ quá nên chẳng ai biết mà sửa.

Góp ý cho bạn như vầy:

Sheet B1-KTDV30 nên xóa cột A và B và cho Form với 2 nút xóa và sửa.

Nội dung cột G:K nên gộp vào 1 cột với Combo chọn 1 cấp kiểm tra, các nội dung khác từ cột O đến AF cũng tương tự, cột AI:AK nên gộp vào 1 cột để ghi nội dung kết luận thanh, kiểm tra.

Nếu chưa hiểu thì tôi sẽ thiết kế lại sau.
vậy phiền bác giúp em với ạ. Em chưa có kinh nghiệm thiết kế Form. Em tự tìm tòi học hỏi qua diễn đàn nên mới thiết kế được như vậy. Các bác giúp em với nhé
 
Upvote 0
vậy phiền bác giúp em với ạ. Em chưa có kinh nghiệm thiết kế Form. Em tự tìm tòi học hỏi qua diễn đàn nên mới thiết kế được như vậy. Các bác giúp em với nhé

Tôi thiết kế lại tiêu đề theo cách nghĩ của tôi, bạn xem và cho ý kiến nếu có thêm bớt gì thì sửa và tải File lại, khi thống nhất nội dung thì tôi sẽ giúp sau:
 

File đính kèm

Upvote 0
Tôi thiết kế lại tiêu đề theo cách nghĩ của tôi, bạn xem và cho ý kiến nếu có thêm bớt gì thì sửa và tải File lại, khi thống nhất nội dung thì tôi sẽ giúp sau:
Sheets B1-KTDV30 là để em nhập dữ liệu bác ạ, liên quan đến sheet này còn có một biểu thống kê nữa. Vì vậy, thiết kế như bác em không biết phải thống kê thế nào ?
 
Upvote 0
Sheets B1-KTDV30 là để em nhập dữ liệu bác ạ, liên quan đến sheet này còn có một biểu thống kê nữa. Vì vậy, thiết kế như bác em không biết phải thống kê thế nào ?

Vì File bạn tải lên chỉ có Sheets B1-KTDV30 nên tôi mới góp ý như trên (là dựa vào Luật Thanh tra), đúng ra bạn phải gửi kèm luôn cái bảng bạn cần thống kê lên thì các thành viên mới biết mà giúp.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Cảm ơn bác đã nhiệt tình quan tâm tới chủ đề của em. Em đã đưa File mẫu kèm biểu thống kê (ở sheet B1) trong #1. Sheets B1-KTDV30 là sheet nhập dữ liệu, còn sheet B1 em sẽ tạo công thức để lấy dữ liệu từ Sheets B1-KTDV30.
Rất mong bác giúp đỡ em giải quyết vấn đề em nêu ở trên. Cảm ơn bác be09 nhiều lắm.
 
Upvote 0
Cảm ơn bác đã nhiệt tình quan tâm tới chủ đề của em. Em đã đưa File mẫu kèm biểu thống kê (ở sheet B1) trong #1. Sheets B1-KTDV30 là sheet nhập dữ liệu, còn sheet B1 em sẽ tạo công thức để lấy dữ liệu từ Sheets B1-KTDV30.
Rất mong bác giúp đỡ em giải quyết vấn đề em nêu ở trên. Cảm ơn bác be09 nhiều lắm.

Nếu bạn đưa cái bảng bạn cần thống kê lên (bài đầu tiên) thì phải đỡ mò mẫm suy nghĩ không.

Sử dụng File bài 5 và sửa nội dung lại tí cho phù hợp với nội dung bảng tổng hợp rồi dùng PivotTable.

Tôi rảnh sẽ giúp sau hôm nay bận công việc rồi.
 
Upvote 0
Tôi sửa tiêu đề Sheets B1-KTDV30 lại 1 tí và dùng PivotTable ở sheet 3, Copy số liệu sheet 3 qua sheet 4 xóa những cột không cần thiết, sau đó tu chỉnh biểu cho giống sheet mẫu của bạn.
 

File đính kèm

Upvote 0
Cảm ơn bạn Be09 đã nhiệt tình giúp đỡ. Cách của bạn rất hay và thuận tiện cho việc thống kê. Nhưng file mình đưa lên chỉ là ví dụ thôi, thực tế mình còn 21 sheet thống kê tương tự nữa với hơn 3200 tiêu chí để thống kê. Vì vậy cách của bạn làm cho 01 sheet thì ồn, nhưng làm với 21 sheet còn lại thì hơi mất thời gian và phải tạo ra rất nhiều sheet. Mục đích của mình thiết kế sheet nhập dữ liệu như vậy là để tạo Form nhập dữ liệu nhằm hạn chế lỗi nhập sai đồng thời thực hiện thêm một số mục đích thống kê cho công việc khác nữa. Một lần nữa cảm ơn bạn rất nhiều.
Bác nào giúp em các yêu cầu ở #1 với ạ.
 
Upvote 0
Cảm ơn bạn Be09 đã nhiệt tình giúp đỡ. Cách của bạn rất hay và thuận tiện cho việc thống kê. Nhưng file mình đưa lên chỉ là ví dụ thôi, thực tế mình còn 21 sheet thống kê tương tự nữa với hơn 3200 tiêu chí để thống kê. Vì vậy cách của bạn làm cho 01 sheet thì ồn, nhưng làm với 21 sheet còn lại thì hơi mất thời gian và phải tạo ra rất nhiều sheet. Mục đích của mình thiết kế sheet nhập dữ liệu như vậy là để tạo Form nhập dữ liệu nhằm hạn chế lỗi nhập sai đồng thời thực hiện thêm một số mục đích thống kê cho công việc khác nữa. Một lần nữa cảm ơn bạn rất nhiều.
Bác nào giúp em các yêu cầu ở #1 với ạ.

Đúng ra bài 1 bạn nêu vầy để thuận đường cho các thành viên giúp đỡ, cứ nêu ý tưởng của mình rồi đưa File nhờ giúp đỡ.

Tại sao không nêu mình có cái File thực tế với tiêu đề cố định (là bao nhiêu cột).

Và nêu tất cả các thứ mình cần để các thành viên giúp giải quyết vấn đề 1 lần cho tiện.

Nhiều thành viên nêu vấn đề như bạn đến mấy chục bài nhu7ng cũng không giải quyết được vấn đề.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom