Pivot Table và dữ liệu dạng text

TheKingHeart

Thành viên mới
Tham gia ngày
27 Tháng sáu 2008
Bài viết
14
Thích
0
Điểm
0
#1
Hi Everybody!
Mình có một file dữ liệu đính kèm (sử dụng Excel 2007), trong đó cột "vị trí" và "Nội dung Hợp đồng" có chứa dữ liệu ở dạng text. Mình sử dụng Pivot Table để lọc dữ liệu dưới dạng giống như mình đã trình bày trong sheet "Pivot". Nhưng vì 2 cột trên chứa dữ liệu dạng text mà mình lại muốn đưa nó vào vùng Data Value nên không hiển thị được (2 cột có đánh dấu màu vàng). Các bạn có cách nào giúp mình với.
Cảm ơn a lot!
 

File đính kèm

ptm0412

Excel Ordinary Member
Thành viên BQT
Super Moderator
Tham gia ngày
4 Tháng mười một 2007
Bài viết
9,174
Thích
27,974
Điểm
1,910
Tuổi
56
#2
Sao lại đưa vào Data thế?
Ý bạn thế nào? Các dữ liệu đó chỉ có thể đưa vào column hoặc Row thôi.
 

TKT

Thành viên tích cực
Tham gia ngày
2 Tháng một 2008
Bài viết
674
Thích
1,331
Điểm
0
#3
Hi Everybody!
Mình có một file dữ liệu đính kèm (sử dụng Excel 2007), trong đó cột "vị trí" và "Nội dung Hợp đồng" có chứa dữ liệu ở dạng text. Mình sử dụng Pivot Table để lọc dữ liệu dưới dạng giống như mình đã trình bày trong sheet "Pivot". Nhưng vì 2 cột trên chứa dữ liệu dạng text mà mình lại muốn đưa nó vào vùng Data Value nên không hiển thị được (2 cột có đánh dấu màu vàng). Các bạn có cách nào giúp mình với.
Cảm ơn a lot!
Bạn chuyển File sang Excel 2003 nha!, Cty mình không có Excel 2007.
 

TheKingHeart

Thành viên mới
Tham gia ngày
27 Tháng sáu 2008
Bài viết
14
Thích
0
Điểm
0
#4
Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Mình đã chuyển thành 2003. Mình cũng biết thế, nhưng nếu cho vào Row or Column Label thì Report sẽ rất dài và nhìn không thoáng mắt.
Mong các bạn giúp đỡ.
 

File đính kèm

cadafi

New Style! New Life!
Thành viên BQT
Super Moderator
Tham gia ngày
27 Tháng năm 2007
Bài viết
4,213
Thích
11,237
Điểm
1,910
Tuổi
38
#5
Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Mình đã chuyển thành 2003. Mình cũng biết thế, nhưng nếu cho vào Row or Column Label thì Report sẽ rất dài và nhìn không thoáng mắt.
Mong các bạn giúp đỡ.
Không biêt ý bạn report dài và nhìn không thoáng mắt như thế nào? Bạn xem file đính kèm nhé,
 

File đính kèm

TheKingHeart

Thành viên mới
Tham gia ngày
27 Tháng sáu 2008
Bài viết
14
Thích
0
Điểm
0
#7
Cảm ơn Ca-difa!
Mình đã thử trên Excel 2003 quả thực rất dễ làm như thế. Nhưng k hiểu sao trên Excel 2007 mình k thể cho nhiều cột dữ liệu song song vào Column Labels đc, Nó cứ sắp xếp dưới dạng cây (tree) thư mục ấy (như trong file mình đính kèm). Nên mình mới bảo dài và rối mắt. Bạn xem có cách nào giải quyết giúp mình nhé. Cảm ơn!
 

File đính kèm

cadafi

New Style! New Life!
Thành viên BQT
Super Moderator
Tham gia ngày
27 Tháng năm 2007
Bài viết
4,213
Thích
11,237
Điểm
1,910
Tuổi
38
#8
Cảm ơn Ca-difa!
Mình đã thử trên Excel 2003 quả thực rất dễ làm như thế. Nhưng k hiểu sao trên Excel 2007 mình k thể cho nhiều cột dữ liệu song song vào Column Labels đc, Nó cứ sắp xếp dưới dạng cây (tree) thư mục ấy (như trong file mình đính kèm). Nên mình mới bảo dài và rối mắt. Bạn xem có cách nào giải quyết giúp mình nhé. Cảm ơn!
File của mình làm không có column Label nào cả? Chỉ có Row Label và data thôi. Bạn nghiên cứu thêm trên excel 2007 và thử gắp thả các label vào Row thử xem.
 

TheKingHeart

Thành viên mới
Tham gia ngày
27 Tháng sáu 2008
Bài viết
14
Thích
0
Điểm
0
#9
Xin lỗi, Tôi nhầm một chút. Đúng là file chúng ta bàn tới chỉ cần thả các Label vào Row thôi. Ý tôi ở đây là khi kéo thả các label vào Row thì nó sẽ sắp xếp theo dạng cây thư mục. (như file tôi gửi kèm lần trc ấy) Cái khác của EX 2007 là không phải kéo thả trực tiếp vào bảng Report mà sẽ có một khung chia làm 4 ô để bạn kéo thả (Report filter; Column Labels; Row Labels và Values).
Cảm ơn!
 

cadafi

New Style! New Life!
Thành viên BQT
Super Moderator
Tham gia ngày
27 Tháng năm 2007
Bài viết
4,213
Thích
11,237
Điểm
1,910
Tuổi
38
#10
Xin lỗi, Tôi nhầm một chút. Đúng là file chúng ta bàn tới chỉ cần thả các Label vào Row thôi. Ý tôi ở đây là khi kéo thả các label vào Row thì nó sẽ sắp xếp theo dạng cây thư mục. (như file tôi gửi kèm lần trc ấy) Cái khác của EX 2007 là không phải kéo thả trực tiếp vào bảng Report mà sẽ có một khung chia làm 4 ô để bạn kéo thả (Report filter; Column Labels; Row Labels và Values).
Cảm ơn!
Để bỏ việc này, trong phần Pivotable Field (double Click vào từng Field hay từng Label), bạn set thuộc tính Subtotal là None là được.
 

TheKingHeart

Thành viên mới
Tham gia ngày
27 Tháng sáu 2008
Bài viết
14
Thích
0
Điểm
0
#11
Cảm ơn và xin lỗi vì bài trước đã không nhớ tên bạn chính xác. Mình làm như bạn chỉ rổi mà không ăn thua gì cả. Hix!! chẳng nhẽ quay về Ex 2003 làm.?
 

cadafi

New Style! New Life!
Thành viên BQT
Super Moderator
Tham gia ngày
27 Tháng năm 2007
Bài viết
4,213
Thích
11,237
Điểm
1,910
Tuổi
38
#12

ZzNHCzZ

Thành viên bị đình chỉ hoạt động
Thành viên bị đình chỉ hoạt động
Tham gia ngày
8 Tháng năm 2008
Bài viết
166
Thích
44
Điểm
0
Tuổi
35
#13
Hide giá trị rổng trong Pivot

Xinh chào GPE!
Em có 1 vùng data và 1 bảng pivot. Em muốn trong bảng pivot ko show những dòng rổng của data thì làm như thế nào ạh?

Các anh chị xem qua file chi tiết nhé.
Em chân thành cám ơn!
Thân!
 
Lần chỉnh sửa cuối:

TranThanhPhong

Thời gian !!!
Thành viên danh dự
Tham gia ngày
16 Tháng ba 2007
Bài viết
2,104
Thích
18,818
Điểm
0
#14
Xinh chào GPE!
Em có 1 vùng data và 1 bảng pivot. Em muốn trong bảng pivot ko show những dòng rổng của data thì làm như thế nào ạh?

Các anh chị xem qua file chi tiết nhé.
Em chân thành cám ơn!
Thân!
Bạn thêm Trừ Tiền vào vùng Filter là được.

TP.
 

ZzNHCzZ

Thành viên bị đình chỉ hoạt động
Thành viên bị đình chỉ hoạt động
Tham gia ngày
8 Tháng năm 2008
Bài viết
166
Thích
44
Điểm
0
Tuổi
35
#15
Bạn thêm Trừ Tiền vào vùng Filter là được.

TP.
Em thực sự ko hiểu ý anh nói, anh có thế nói rõ hơn giúp em ko ah? Em cám ơn!
Hoặc anh gửi file cho em tham khảo với!
 
Lần chỉnh sửa cuối:

TranThanhPhong

Thời gian !!!
Thành viên danh dự
Tham gia ngày
16 Tháng ba 2007
Bài viết
2,104
Thích
18,818
Điểm
0
#16

File đính kèm

Top