nhờ giúp đỡ : “tìm kiếm dữ liệu”

Liên hệ QC

Cu Tồ

Tìm đến kiến thức! ꧁༺ Cu Tồ ༻꧂
Tham gia
6/5/20
Bài viết
734
Được thích
346
chào các anh chị em trong diễn đàn,mình có vấn đề mong anh chị em trong diễn đàn giúp đỡ.mình có file excel ,trong file có 2 sheet một shet tổng hợp là nơi nhập dữ liệu để tìm kiếm và một sheet chứ dữ liệu.e muốn là khi nhập tên khách hàng ở sheet tổng hợp thì sẽ dựa vào tên khách hàng và điều kiện là ngày để đến sheet dữ liệu tìm là lấy ra số lượng của khách hàng đó,mong anh chi em trong diễn đàn giúp đỡ
kết quả mong muốn và yêu cầu tìm kiếm1590053957904.png
sheet chứa dữ liệu
1590054111141.png
 

File đính kèm

  • test.xlsx
    11.6 KB · Đọc: 11
Lần chỉnh sửa cuối:
chào các anh chị em trong diễn đàn,mình có vấn đề mong anh chị em trong diễn đàn giúp đỡ.mình có file excel ,trong file có 2 sheet một shet tổng hợp là nơi nhập dữ liệu để tìm kiếm và một sheet chứ dữ liệu.e muốn là khi nhập tên khách hàng ở sheet tổng hợp thì sẽ dựa vào tên khách hàng và điều kiện là ngày để đến sheet dữ liệu tìm là lấy ra số lượng của khách hàng đó,mong anh chi em trong diễn đàn giúp đỡ
kết quả mong muốn và yêu cầu tìm kiếmView attachment 237754
sheet chứa dữ liệu
View attachment 237755
Góp ý với bạn:
Theo Sheet số liệu của bạn thì nên lập 5 cột là đủ và tiện cho việc tìm kiếm, lọc, tổng hợp,
Bạn tham khảo.
 

File đính kèm

  • test (1).xlsx
    30.6 KB · Đọc: 5
Lần chỉnh sửa cuối:
chào các anh chị em trong diễn đàn,mình có vấn đề mong anh chị em trong diễn đàn giúp đỡ.mình có file excel ,trong file có 2 sheet một shet tổng hợp là nơi nhập dữ liệu để tìm kiếm và một sheet chứ dữ liệu.e muốn là khi nhập tên khách hàng ở sheet tổng hợp thì sẽ dựa vào tên khách hàng và điều kiện là ngày để đến sheet dữ liệu tìm là lấy ra số lượng của khách hàng đó,mong anh chi em trong diễn đàn giúp đỡ
kết quả mong muốn và yêu cầu tìm kiếm
sheet chứa dữ liệu
Góp ý cho bạn:
1/ Nên thiết kế lại dữ liệu thì nên thiết kế lại và nhập liệu theo chiều dọc để theo dõi cả năm chỉ trong một sheet chứ không nên theo dõi mỗi tháng 1 sheet việc theo dõi và tổng hợp sẽ rất khó khăn.
2/ Để nhập liệu nhanh thì nên có 1 sheet chứa danh mục khách hàng và danh mục hàng hóa.
3/ Không nên tô viền cho cả bảng tính, đây là nguyên nhân tăng dung lượng File bất thường.
4/ Trong sheet Theo_Doi tôi đã thiết kế lại để thuận tiện cho việc dùng PivotTable để tổng hợp, chỉ vài phút là có được 3 bảng tổng hợp như tôi đã làm.
5/ Muốn nhập liệu nhanh thì nên sử dụng VBA để dùng nhập liệu cho hóa đơn bán hàng và lưu vào sheet Theo_Doi.
 

File đính kèm

  • Theo Doi ban hang.xlsx
    20.6 KB · Đọc: 7
Góp ý cho bạn:
1/ Nên thiết kế lại dữ liệu thì nên thiết kế lại và nhập liệu theo chiều dọc để theo dõi cả năm chỉ trong một sheet chứ không nên theo dõi mỗi tháng 1 sheet việc theo dõi và tổng hợp sẽ rất khó khăn.
2/ Để nhập liệu nhanh thì nên có 1 sheet chứa danh mục khách hàng và danh mục hàng hóa.
3/ Không nên tô viền cho cả bảng tính, đây là nguyên nhân tăng dung lượng File bất thường.
4/ Trong sheet Theo_Doi tôi đã thiết kế lại để thuận tiện cho việc dùng PivotTable để tổng hợp, chỉ vài phút là có được 3 bảng tổng hợp như tôi đã làm.
5/ Muốn nhập liệu nhanh thì nên sử dụng VBA để dùng nhập liệu cho hóa đơn bán hàng và lưu vào sheet Theo_Doi.
cảm ơn bác đã đóng góp ý kiến ah
 
Web KT
Back
Top Bottom