Làm thế nào để tạo form thế này

Liên hệ QC

ungduong

Thành viên mới
Tham gia
15/10/10
Bài viết
7
Được thích
2
Chào anh chị em. Mình mới down một file tuyển dụng của công ty Trần Anh, mình thấy họ trình bày rất chuyên nghiệp và khi cho hiện một số sheet ẩn thì mọi thông tin điền trong form ban đầu đã tự động được nhảy sang vị trí của nó trong sheet rất nhanh chóng và thuận tiện. Mình rất muốn làm một form như vậy cho công việc nhập dữ liệu của mình. Bạn nào biết hướng dẫn hướng đi cho mình với.
Cám ơn các thành viên!
http://www.mediafire.com/download/so75ks9zkvskm4q/TRANANH-THONG-TIN-UNG-VIEN.xls
 
Bạn chọn "Bạn biết thông tin tuyển dụng qua:" Ô AB5 trong file. vào menu: Data\Data validation\Data validation...

trong cửa sổ Data validation xem lần lượt các thẻ: Settings, Allow: list, và Source: =$CN$5:$CN$8
"Vùng này trong file họ ẩn, bạn chọn các cột đó và Unhide ra. Sau đó chọn lại màu font chữ. Hiện tại màu font là không màu.
Tương tụ xem các thẻ, Input message,
Bạn xem từ từ file sẽ hiểu ngay mà.
 
Chào anh chị em. Mình mới down một file tuyển dụng của công ty Trần Anh, mình thấy họ trình bày rất chuyên nghiệp và khi cho hiện một số sheet ẩn thì mọi thông tin điền trong form ban đầu đã tự động được nhảy sang vị trí của nó trong sheet rất nhanh chóng và thuận tiện. Mình rất muốn làm một form như vậy cho công việc nhập dữ liệu của mình. Bạn nào biết hướng dẫn hướng đi cho mình với.
Cám ơn các thành viên!
http://www.mediafire.com/download/so75ks9zkvskm4q/TRANANH-THONG-TIN-UNG-VIEN.xls
Bạn Unhide tất cả các sheet ra và bỏ tất cả các cột ẩn từ CG:CT. (chứa chữ màu trắng, bạn chọn chữ màu Automatic)
Tại các ô ở form Thông tin ứng viên, bạn kích vào các ô chứa thông tin cần nhập vào, nhấn Data/Validation bạn sẽ thấy nguồn gốc của dữ liệu đó ở cột nào hàng nào.
Vậy thôi
 
Chào anh chị em. Mình mới down một file tuyển dụng của công ty Trần Anh, mình thấy họ trình bày rất chuyên nghiệp và khi cho hiện một số sheet ẩn thì mọi thông tin điền trong form ban đầu đã tự động được nhảy sang vị trí của nó trong sheet rất nhanh chóng và thuận tiện. Mình rất muốn làm một form như vậy cho công việc nhập dữ liệu của mình. Bạn nào biết hướng dẫn hướng đi cho mình với.
Cám ơn các thành viên!
http://www.mediafire.com/download/so75ks9zkvskm4q/TRANANH-THONG-TIN-UNG-VIEN.xls

Form có cấu trúc như thế nào, có những ô nào, ở đâu, những ô nhập lậu là những ô nào thì phụ thuộc vào việc cụ thể của bạn và chỉ có bạn biết. Và bạn tự thiết kế ...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các bạn cho hỏi cách tạo ra các ô "Hướng dẫn .........." với 1 loạt nội dung sau chữ Hướng dẫn mà khi kích vào ô đó nó sẽ hiện ra, ví dụ như kích vào ô R15
Mình tìm mà chưa thấy.
 
Các bạn cho hỏi cách tạo ra các ô "Hướng dẫn .........." với 1 loạt nội dung sau chữ Hướng dẫn mà khi kích vào ô đó nó sẽ hiện ra, ví dụ như kích vào ô R15
Mình tìm mà chưa thấy.

Cũng trong Data validation
 
Họ thiết kế rất công phu, cho em hỏi thêm chút là bình thường thì các cột, các dòng trong excel sẽ cách xa nhau hoặc ở một khoảng cách nhất định, làm thế nào để chúng sát lại như ở trong file đó và việc cho các ô sát lại với nhau như thế có tác dụng gì?
 
Bạn chọn "Bạn biết thông tin tuyển dụng qua:" Ô AB5 trong file. vào menu: Data\Data validation\Data validation...

trong cửa sổ Data validation xem lần lượt các thẻ: Settings, Allow: list, và Source: =$CN$5:$CN$8
"Vùng này trong file họ ẩn, bạn chọn các cột đó và Unhide ra. Sau đó chọn lại màu font chữ. Hiện tại màu font là không màu.
Tương tụ xem các thẻ, Input message,
Bạn xem từ từ file sẽ hiểu ngay mà.
Họ thiết kế rất công phu, cho em hỏi thêm chút là bình thường thì các cột, các dòng trong excel sẽ cách xa nhau hoặc ở một khoảng cách nhất định, làm thế nào để chúng sát lại như ở trong file đó và việc cho các ô sát lại với nhau như thế có tác dụng gì?
 
Họ thiết kế rất công phu, cho em hỏi thêm chút là bình thường thì các cột, các dòng trong excel sẽ cách xa nhau hoặc ở một khoảng cách nhất định, làm thế nào để chúng sát lại như ở trong file đó và việc cho các ô sát lại với nhau như thế có tác dụng gì?
Để chúng sát lại nhau thì dùng chuột kéo cho nhỏ độ rộng của cột. Hoặc chọn nhiều cột rồi nhấn phải chuột vào các cột đã chọn và nhấn Column Width...
Còn nó có tác dụng gì thì để trình bày cho đẹp, để sau khi trộn các ô (merge cells) thì các dòng chữ thẳng hàng, các ô để trống vừa đủ cho người sử dụng nhập dữ liệu ........
 
Để chúng sát lại nhau thì dùng chuột kéo cho nhỏ độ rộng của cột. Hoặc chọn nhiều cột rồi nhấn phải chuột vào các cột đã chọn và nhấn Column Width...
Còn nó có tác dụng gì thì để trình bày cho đẹp, để sau khi trộn các ô (merge cells) thì các dòng chữ thẳng hàng, các ô để trống vừa đủ cho người sử dụng nhập dữ liệu ........
Vâng, nhưng em thấy độ rộng các hàng, cột họ kéo rất lạ không theo quy luật nào cái thì to quá, cái thì nhỏ quá, làm như vậy rất mất công trong khi nếu để cột bình thường vẫn có thể làm được, dường như có dụng ý khác chăng.
 
Vâng, nhưng em thấy độ rộng các hàng, cột họ kéo rất lạ không theo quy luật nào cái thì to quá, cái thì nhỏ quá, làm như vậy rất mất công trong khi nếu để cột bình thường vẫn có thể làm được, dường như có dụng ý khác chăng.
Để kích thước cột, hàng bình thường thì không đẹp.
Do họ làm trong excel nên phải chỉnh kích thước hàng, cột mất nhiều thời gian như vậy.
Làm trong Word dễ chỉnh chữ nhưng không dùng công thức và công cụ liên kết được.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom