Hỏi về quy trình nhân sự cho công ty vừa và nhỏ

Liên hệ QC

hoaanh2408

Thành viên mới
Tham gia
21/5/10
Bài viết
3
Được thích
0
Mình mới nhận công việc về nhân sự. Sếp mình có yêu cầu là xây dựng quy trình nhân sự cho công ty. Các bạn cho mình hỏi xây dựng quy trình này bao gồm những vấn đề gì và xây dựng như thế nào?
 
Do mô hình mỗi doanh nghiệp khác nhau nên việc xây dựng quy trình nhân sự cần căn cứ vào quy mô, cơ cấu tổ chức, chiến lược kinh doanh mà có thể dựa vào đó để xây dựng quy trình nhân sự phù hợp .
Thông thường quy trình nhân sự sẽ bao gồm:
1. Tuyển dụng nhân sự
2.Đào tạo, phát triển và hoạch định nguồn nhân sự.
3.Các chế độ chính sách: bao gồm: lương thưởng, chế độ phúc lợi...
4.Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật áp dụng trong công ty. (Phần này bao gồm cả các vấn đề Luật lao động, luật bảo hiểm...các luật liên quan đến nhân sự. Và những văn bản dựa theo pháp luật mà xây dựng riêng cho công ty.
5.Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Thông thường là vậy, trên thực tế còn tùy thuộc vào doanh nghiệp, với đặc thù kinh doanh có thể xây dựng quy trình phù hợp...
Mỗi một bước quy trình lại bao gồm những mục nhỏ, ví dụ như:
Tuyển dụng: bao gồm: các bước tuyển dụng: Xây dựng hệ thống bản mô tả công việc cho từng vị trí chức danh công việc, các form mẫu tuyển dụng, các bước tuyển dụng theo hoạt động thực tiễn, thường thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ rút ngắn các bước tuyển dụng...Nhưng tiêu chí chung của các DN là: tuyển dụng nhanh, đáp ứng được đủ số lượng và chất lượng mà chi phí tuyển dụng thấp...
Do vậy, để xây dựng được 1 quy trình tuyển dụng khả thi, áp dụng vào thực tiễn thì cần xem mô hình kinh doanh của công ty bạn, tính chất và các vấn đề khác có liên quan mới có thể xây dựng quy trình hoàn chỉnh nhất.
 
Mình đã xây dựng quy trình tuyển dụng nhưng sếp đánh giá chưâ đạt. Bạn có tuể nói cụ thể hơn về các bươ s tuyển dụng nhân sư được không. ? Mình rất cảm ơn.
 
Thực ra cũng khó đưa ra các bước tuyển dụng chuẩn, vì mình không biết mô hình công ty bạn như thế nào, loại hình sản xuất kinh doanh, hay thương mại gì? Nhưng cũng có thể nêu ra các bước cơ bản, bạn dựa vào mà tham khảo nhé.

*Thông thường hàng tháng, hay hàng quý PNS nhận thấy sự biến động nhân sự, tăng giảm, với nhiều lý do khác nhau, là đã phải lên kế hoạch tìm nguồn nhân sự dự trữ, thay thế hoặc tuyển mới, chủ động trong việc đáp ứng nhân sự khi thấy thiếu...
Bên cạnh đó các bộ phận cũng đưa ra những oder (yêu cầu tuyển dụng nhân sự).

|
A​
|
B​
|
C​
|
D​
|
E​
|
2​
|
STT​
|
NGƯỜI THỰC HIỆN​
|
QUY TRÌNH​
|
TÀI LIỆU, BIỂU MẪU​
|
DIỄN GIẢI​
|
3​
|
1​
|
Bộ phận có nhu cầu​
|
Nhu cầu tuyển dụng​
|
Form yeu cau tuyen dung nhan su 2003.doc​
|
Khi các bộ phận có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, cần gửi form yêu cầu cho PNS, PNS xem xét nhu cầu đúng, sai, sửa lại (nếu cần), và gửi BGD duyệt chỉ tiêu nhân sự.​
|
4​
|
2​
|
Phòng nhân sự​
|
Lập kế hoạch tuyển dụng​
|
Kế hoạch TD và duyệt chỉ tiêu nhân sự của BGD​
|
Phòng nhân sự lên kế hoạch tuyển dụng, căn cứ vào nhu cầu của bộ phận yêu cầu. Trình BGD xem kế hoạch tuyển dụng và phương án +chi phí (nếu có).​
|
5​
|
3​
|
Phòng nhân sự​
|
Tiến hành tuyển dụng qua các phương tiện​
|
Quảng cáo tuyển dụng​
|
Thông báo tuyển dụng phải rõ ràng, vị trí, số lượng, điều kiện ứng tuyển, địa điểm làm việc….​
|
6​
|
4​
|
Phòng nhân sự​
|
Tiếp nhận hồ sơ ứng viên​
|
mAU DANH GIA UNG VIEN.xls​
|
Kiểm tra hồ sơ đầy đủ, kiểm tra tuổi, yêu cầu chuyên môn tối thiểu…, lọc hồ sơ từ ban đầu​
|
7​
|
5​
|
Phòng nhân sự​
|
Phỏng vấn kiểm tra trình độ thực tế​
|
Có mẫu phỏng vấn cho từng vị trí​
|
Đạt yêu cầu chuyển làm thủ tục thử việc. Trước khi chuyển xuống địa điểm làm việc, cần nói về nội quy cơ bản, cho nhân viên đọc nội quy, ký vào bản: đã đọc và hiểu nội quy công ty (tránh tình trạng về sau có nhiều phức tạp khi không có thỏa thuận bằng văn bản).​
|
8​
|
6​
|
Phòng nhân sự​
|
Làm thủ tục nhận thử việc​
|
Giay hen thu viec.doc​
|
Gửi cho bộ phận có nhu cầu​
|
9​
|
7​
|
Các bộ phận​
|
Tiếp nhận nhân viên và đánh giá trong thời gian thử việc​
|
Biểu mẫu: Phiếu đánh giá nhân viên sau khi hết thời gian thử việc​
|
Nếu đạt, chính thức ký hợp đồng lao động.​
|
10​
|
8​
|
Phòng nhân sự​
| | |
Chính thức ra quyết định tiếp nhận, thỏa thuận lương theo hợp đồng chính thức, làm các thủ tục có liên quan​
|

Trong mỗi bước lại có rất nhiều việc mà mình không thể thể hiện hay diễn giải hết vào đây được. Cái này chỉ là nêu ra những vấn đề cơ bản cho bạn tham khảo thôi.
Nói chung tiêu chí việc tuyển dụng: Nhanh, đáp ứng đúng về số lượng và chất lượng nhân sự, chi phí thấp nhất có thể. Có thể có những thời điểm dễ tuyển và khó tuyển, cần tìm hiểu và phân tích thị trường lao động, thế mạnh của công ty để thu hút lao động, và có những cách thức tuyển dụng, phỏng vấn hiệu quả.
Ngày nay việc tuyển dụng đầu vào rất được các công ty chú trọng, quy trình phỏng vấn tuyển dụng cũng khác trước thể hiện ở chỗ: thời gian phỏng vấn lâu hơn, số người phỏng vấn ứng viên có thể đông hơn, có nhiều vị trí, nhiều công việc hơn...
*Nếu ngay từ đầu vào lựa chọn được ứng viên tốt, sẽ giảm thiểu rất nhiều việc tuyển dụng, đào tạo xong rồi...đào thải (do không đáp ứng được yêu cầu công việc).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bạn xuan.nguyen82 rất nhiều. Chương trình quản lý nhân sự và quy trình nhân sự bạn làm giúp mình được sếp mình đánh giá rất cao... Cảm ơn bạn nhiều lắm. Nhưng mình hỏi thêm một chút là: phần đào tạo nhân viên phải có kiến thức sâu rộng với bao quát được và xây dựng hoàn chỉnh. Bạn có thể xây dựng giùm mình tài liệu đào tạo cho công ty mình luôn dc không? Mình cảm ơn nhiều lắm.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mỗi doanh nghiệp có 1 loại hình kinh doanh riêng, các bộ phận làm việc cũng khác nhau, số lượng nhân viên in, out cũng khác...
Do vậy xây dựng tài liệu đào tạo cần căn cứ trên mô hình, tính chất hoạt động uẩ công ty.

Giả sử nhân viên ra vào nhiều trong 1 tháng thì tổ chức lớp đào tạo tập trung. Nếu tỷ lệ này thấp thì tổ chức kèm cặp tại điểm....

Từ việc xây dựng phương án đào tạo đó, mới xây dựng tài liệu đào tạo theo bộ phận, tổ chức đào tạo, thi nâng bậc nếu có...

Rồi đã xây dựng đào tạo quy chuẩn thì phải xây dựng quy chế thi....

Nói chung rất nhiều vấn đề bà rằn....
Mình không biết công ty bạn hoạt động trong lĩnh vực gì nên chẳng biết gợi ý xây dựng tài liệu đào tạo như thế nào cả.
 
Gửi mọi người tham khảo về 1 phần nhỏ trong việc đào tạo nhân viên, đây cũng là hệ thống nhưng là mảng nhỏ trong công ty của mình. Ngoài ra còn có các bộ phận khác, mảng khác thì đào tạo cũng khác, quy chế khác....

QUY CHẾ ĐÀO TẠO, THI LEVEL NÂNG LƯƠNG

(Áp dụng cho ..............................)

I. TIẾP NHẬN NHÂN SỰ
- Sau phỏng vấn các ứng viên đạt yêu cầu sẽ được hướng dẫn làm các thủ tục Hành chính theo quy định của Công ty. Các trường hợp không đủ giấy tờ tối thiểu trong hồ sơ sẽ không nhận lương tháng đó.
+Trường hợp bổ sung hồ sơ trong tháng thứ hai kể từ tháng làm việc sẽ cho truy thu lương tháng trước.
+Trường hợp tháng thứ hai không bổ sung hồ sơ sẽ không thanh toán lương.
- Sau 05 ngày làm quen với công việc ứng viên sẽ có Bản nhận xét đánh giá của Tổ trưởng, Quản lý Nhà hàng về việc có phù hợp với công việc hay không, nếu đạt yêu cầu sẽ cho tiến hành thử việc. Nếu không đạt yêu cầu, 5 ngày đó sẽ không tính lương.
- Ký hợp đồng thử việc:
* 02 tháng: Với tất cả các vị trí.
*01 tháng, nếu nhân viên trong công ty chuyển vị trí khác.
- Đánh giá sau thử việc:
* Hết thời gian thử việc, Trưởng bộ phận cùng QLNH tiến hành đánh giá theo mẫu Phiếu đánh giá thử việc và chuyển về Bộ phận HC – NS để tổng hợp. Khi Phòng HCNS chưa nhận được bản đánh giá có chữ ký của ứng viên coi như chưa đạt thử việc. Lỗi tại bộ phận nào, bộ phận đó chịu trách nhiệm.
* Việc đánh giá phải được tiến hành nghiêm túc, khách quan.
* Bộ phận HC-NS lập danh sách kết quả sau thử việc gửi kết quả cuối cùng tới Ban quản lý, BGD và xếp mức lương phù hợp.
II. QUY ĐỊNH XẾP LƯƠNG, NÂNG BẬC LƯƠNG
CHẾ ĐỘ LƯƠNG:
A. Bảng lương :
1/ Nhân viên phục vụ trong các .............. đươc xếp lương theo các bậc sau:
Level 1 : Level 2: Level 3 : O1,O2,O3..
* Riêng Bộ phận Lễ tân và Kế toán, thu ngân sau khi Test đủ tiêu chuẩn có thể xem xét xếp vào bậc 2.

(Các chức danh này cần ghi mức lương thử việc chứ không phải vào đã hưởng lương này)
Đối với các chức danh khác do Giám đốc Công ty quyết định cụ thể từng trường hợp.
B. Thi nâng bậc và xét nâng lương
Hàng năm Các cấp Quản lý trong Hệ thống Nhà hàng, Phụ trách các Bộ phận, các Phòng trong Công ty sẽ xem xét báo cáo đề xuất Lãnh đạo Công ty cho phép tổ chức thi nâng bậc ( nếu có thể ) hoặc xét nâng lương.
Quy định về điều kiện để thi tay nghề nâng bậc lương, xét nâng lương hàng năm:
Quy định chung:
- Cán bộ công nhân viên phải thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ được giao về số lượng và chất lượng. Việc không hoàn thành công việc được giao hoặc vi phạm Nội quy, quy chế ở mức khiển trách bằng văn bản sẽ không được xét thi, nâng bậc lương mà phải chờ đến kỳ thi, nâng bậc lương tiếp theo.
- Cán bộ công nhân viên không trong thời gian thi hành kỷ luật lao động của Công ty. Số ngày công hàng năm đạt 90% trở lên.
- Việc nâng bậc lương sẽ được xem xét toàn diện các mặt trong quá trình làm việc tại công ty của từng nhân viên như : kết quả thi tay nghề, hiệu quả công việc, ý thức hoàn thành nhiệm vụ được giao, ý thức chấp hành Nội quy, quy chế, ý thức gắn bó với Công ty.v.v
Quy định riêng :
1. Đối với nhân viên trực tiếp phục vụ trong hệ thống Nhà hàng của Công ty phải đảm bảo đủ thời gian giữ bậc quy định chi tiết dưới đây thì mới được xét thi. Nếu thi không đạt kết quả thì không được nâng bậc và phải chờ đến đợt thi nâng bậc của năm tiếp theo.
Thời gian giữ bậc lương hiện hưởng tại Công ty đối với từng bậc cụ thể là :
- Ít nhất Từ 04 đến 06 tháng Từ bậc L1 lên bậc L2.
- Ít nhất 06 tháng Từ bậc L2 lên bậc L3.
- Ít nhất là 10 đến 12 tháng đối với bậc L3 lên bậc O4.
2.Tổ chức thi tay nghề, nâng bậc:
- Tất cả nhân viên đang làm việc tại hệ thống nhà hàng của công ty đều có thể tham gia dự thi nâng bậc nếu đáp ứng đủ các yêu cầu về thời gian làm việc như trên và tham gia 90% các buổi training do công ty và QLNH tổ chức.
- Đề thi do TP.HCNS phối hợp cùng Tổng QL ra đề cho từng bậc và từng bộ phận cụ thể.
- Hội đồng thi do TP.HCNS, Tổng QL, QLNH phối hợp coi thi và chấm thi sau đó trình BGĐ kết quả thi.
- Tiến hành công bố và làm chế độ mới cho các nhân viên đạt kết quả trong kỳ thi.

.......................
 
Chào anh Nguyễn Thanh Xuân. Anh có thể cho em số điện thoại để hỏi một số vấn đề được không anh. Em đang lập quy trình sop (phòng hành chính nhân sự) nhưng hiện giờ em đang mù thông tin cần người tư vấn. Cảm ơn anh nhiều
 
Chào anh Nguyễn Thanh Xuân. Anh có thể cho em số điện thoại để hỏi một số vấn đề được không anh. Em đang lập quy trình sop (phòng hành chính nhân sự) nhưng hiện giờ em đang mù thông tin cần người tư vấn. Cảm ơn anh nhiều

Chào ban xinhbanda!
Mình là girl.
Bạn cứ đưa câu hỏi lên đây đi, ngoài mình ra còn có nhiều người khác có thể trả lờì giúp bạn. Mình cũng vẫn lên đọc bài nên bạn cứ thoải mái đặt câu hỏi và các vấn đề thắc mắc lên topic này. Có gì chúng ta cùng trao đổi nhé!
Cảm ơn ban nhiều!
 
Chào chị Xuân,

Công ty em là 1 công ty nhỏ trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông. Hiện sếp em đang yêu cầu em xây dựng hệ thống quy trình quản trị nội bộ công ty, mà em cũng chưa có kinh nghiệm gì cả. Chị giúp em với nhé.

Công việc thì phải làm từng bước, nhưng quan trọng nhất ra được các bản mô tả công việc, chức năng nhiệm vụ các phòng ban và quản lý, nội quy làm việc, đánh giá nhân sự, chế độ lương (không quá phức tạp)... những vấn đề khác sẽ giải quyết từ từ.

Cơ cấu của công ty thì thế này:
Do đặc thù là công ty xây dựng nên cơ bản nhân viên sẽ làm việc tại hiện trường là chính. Công ty cũng chỉ xây dựng 1 số nhân sự cơ bản cốt lõi, còn sẽ tùy biến tình hình nhận dự án mà thuê thêm nhân sự theo dự án. Hiện nay sự phối hợp giữa nhân sự tại hiện trường và head office tại Hà Nội về cơ bản là chưa mạch lạc. Định hướng của công ty sẽ là phát triển tập trung quản trị tại HO (kế toán, mua bán vật tư, báo cáo, v.v...), quản lý tại hiện trường sẽ phải gửi báo cáo công việc (tiến độ, chi phí, vật tư, nhân sự) về HO. Quản lý tại hiện trường chỉ quản lý về chuyên môn và xử lý công việc hiện trường.

Do đó, em đang rất cần ra được mô tả công việc, chức năng, quyền hạn, trách nhiệm chi tiết của nhân sự tại hiện trường, gồm có:
- Chủ nhiệm công trình (tương đương chỉ huy trưởng),
- Kỹ sư chuyên môn,
- kế toán công trường
- Kho, vật tư
- Bảo vệ

Hiện nay, chỉ huy trưởng công trường là người toàn quyền tại công trường, HO Hà Nội rất ít có thể quản lý được công việc tại hiện trường cả về nhân sự và vật tư, tài chính do sếp em vẫn theo truyền thống là "giao tất". Thời gian vừa rồi đã xảy ra thất thoát khá lớn vật tư hic. Bây giờ em được yêu cầu làm ra một quy trình mới phải tạo ra được liên kết chặt chẽ giữa HO Hà Nội và công trường, làm sao để chuyển dịch chức năng quản lý về HO thay vì chỉ huy trưởng như trước đây.

Chị Xuân giúp em với nhé. Các anh chị khác có tư vấn gì thì giúp em luôn với nhé.

Em xin cảm ơn rất nhiều!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chị Xuân ơi, chị có thể gởi em tham khảo quy trình tuyển dụng của công ty chị được không?em mới đi làm không có kinh nghiệm, hr.lienminhtoancau@gmail.com. Em cũng muốn hỏi thêm, khi nào thì mình nội quy lao động và thang lương-bảng lương ạ, có bắt buộc năm nào cũng làm không
 
Chào chị Xuân,

Công ty em là 1 công ty nhỏ trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông. Hiện sếp em đang yêu cầu em xây dựng hệ thống quy trình quản trị nội bộ công ty, mà em cũng chưa có kinh nghiệm gì cả. Chị giúp em với nhé.

Công việc thì phải làm từng bước, nhưng quan trọng nhất ra được các bản mô tả công việc, chức năng nhiệm vụ các phòng ban và quản lý, nội quy làm việc, đánh giá nhân sự, chế độ lương (không quá phức tạp)... những vấn đề khác sẽ giải quyết từ từ.

Cơ cấu của công ty thì thế này:
Do đặc thù là công ty xây dựng nên cơ bản nhân viên sẽ làm việc tại hiện trường là chính. Công ty cũng chỉ xây dựng 1 số nhân sự cơ bản cốt lõi, còn sẽ tùy biến tình hình nhận dự án mà thuê thêm nhân sự theo dự án. Hiện nay sự phối hợp giữa nhân sự tại hiện trường và head office tại Hà Nội về cơ bản là chưa mạch lạc. Định hướng của công ty sẽ là phát triển tập trung quản trị tại HO (kế toán, mua bán vật tư, báo cáo, v.v...), quản lý tại hiện trường sẽ phải gửi báo cáo công việc (tiến độ, chi phí, vật tư, nhân sự) về HO. Quản lý tại hiện trường chỉ quản lý về chuyên môn và xử lý công việc hiện trường.

Do đó, em đang rất cần ra được mô tả công việc, chức năng, quyền hạn, trách nhiệm chi tiết của nhân sự tại hiện trường, gồm có:
- Chủ nhiệm công trình (tương đương chỉ huy trưởng),
- Kỹ sư chuyên môn,
- kế toán công trường
- Kho, vật tư
- Bảo vệ

Hiện nay, chỉ huy trưởng công trường là người toàn quyền tại công trường, HO Hà Nội rất ít có thể quản lý được công việc tại hiện trường cả về nhân sự và vật tư, tài chính do sếp em vẫn theo truyền thống là "giao tất". Thời gian vừa rồi đã xảy ra thất thoát khá lớn vật tư hic. Bây giờ em được yêu cầu làm ra một quy trình mới phải tạo ra được liên kết chặt chẽ giữa HO Hà Nội và công trường, làm sao để chuyển dịch chức năng quản lý về HO thay vì chỉ huy trưởng như trước đây.
Chị chỉ gợi ý em là: khi em xây dựng bản mô tả công việc cần nói rõ về công việc, phạm vi quyền hạn và trách nhiệm là gì? sự ràng buộc pháp lý là gì?



Chị Xuân giúp em với nhé. Các anh chị khác có tư vấn gì thì giúp em luôn với nhé.

Em xin cảm ơn rất nhiều!

Chào em, xin lỗi hôm nay chị mới đọc bài.
Vấn đề quản trị nội bộ là vấn đề rất rộng, cần phải xây dựng và kiểm soát nó trong dòng chảy, đánh giá được hiệu năng của hệ thống liên kết quản trị nội bộ, muốn có được điều đó phải có sự kết nối giữa các bộ phận, sự kết nối và quy trình không đồng nhất sẽ kéo theo sự ì trệ chung.
Người làm nhân sự cần tổ chức bộ máy nhân sự gọn nhẹ và hiệu quả, mỗi vị trí làm việc phải phát huy hết khả năng của mình mà muốn ho phát huy hết khả năng, hết lòng với công ty thì phải tạo động lực, mà như em nói thì bên em cần có kiểm soát chặt chẽ, kiểm tra chéo thì mới có thể quản lý được chi phí, các khâu quản lý lỏng lẻo dẫn đến tiêu cực, thất thoát.

Vấn đề của em đưa ra là vấn đề lớn khong thể tự hình dung được mà chị phải cùng tham gia tìm hiểu thì mới viết cho em được 1 quy trình quản trị nội bộ được, còn ở đây chị chỉ có thể tư vấn như vậy được thôi.

Xây dựng 1 quy trình quản trj nội bộ phải có thời gian thực tế chứ nói thế này rất khó. Em đứng ở tầm từ trên nhìn xuống nên khi xây dựng phải nhìn được các ngóc ngách của vấn đề, khe hở ở đâu? phương án bịt khe hở như thế nào? làm thế nào là tốt? phương án của mình nếu áp dụng sẽ thế nào? tiền tương lai chuyện gì xảy ra, nếu xảy ra mình có phương án nào để giải quyết?....

Chúc em thành công.
 
Chị Xuân ơi, chị có thể gởi em tham khảo quy trình tuyển dụng của công ty chị được không?em mới đi làm không có kinh nghiệm, hr.lienminhtoancau@gmail.com. Em cũng muốn hỏi thêm, khi nào thì mình nội quy lao động và thang lương-bảng lương ạ, có bắt buộc năm nào cũng làm không

Nội quy lao động thì khi thành lập công ty đã phải đăng lý với Sở lao động TBxH rồi em nhé. Thang lương cũng vậy. Nếu em xây dựng thang lương cao hơn mức lương tối thiểu của nhà nước trong vài năm liền thì có thể khôg cần thay đổi. Thang lương phải đảm bảo như yêu cầu của Nhà nước, một số công ty thì cứ làm lương bằng lương tối thiểu, nên năm nào cũng phải làm lại là như vậy.
 
Thanks ..................
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chị ơi! e mới vào làm nhân sự cho công ty mới thành lập, giờ e bắt đầu xây dựng quy trình làm việc, các quy trình, quy chế, thang bảng lương, nội quy công ty...nhưng giờ e đang mù mờ ko biết phải bắt đầu từ đâu. e tham khảo thì anh kia bảo cần xây dựng quy trình làm việc trước, sau mới đến mấy cái kia...chị có thể nói rõ hơn cho em đc ko ạ..quy trình làm việc thì e phải xây dựng những gì?chị giúp e với ạ
 
Em có bản mô tả công việc của một số vị trí Kế toán, em đăng trong phần đính kèm nhé :)
 

File đính kèm

  • 5.2 Mo ta cong viec Ke toan truong.doc
    58 KB · Đọc: 82
  • 5.3 Mo ta cong viec Ke toan tong hop.doc
    59.5 KB · Đọc: 71
  • 5.4 Mo ta cong viec Ke toan cong no.doc
    82.5 KB · Đọc: 61
  • 5.5 Mo ta cong viec Ke toan ngan hang.doc
    63.5 KB · Đọc: 49
  • 5.7 Mo ta cong viec Ke toan kho.doc
    57.5 KB · Đọc: 50
  • 5.6 Mo ta cong viec Ke toan hang hoa.doc
    56.5 KB · Đọc: 48
  • 5.8 Mo ta cong viec Ke toan XDCB và TSCD.doc
    57 KB · Đọc: 49
  • 5.9 Mo ta cong viec nghiep vu thue.doc
    60 KB · Đọc: 56
  • 5.1 Mo ta cong viec Giam doc tai chinh.doc
    61.5 KB · Đọc: 55
Quy trình làm việc của các bộ phận thì nhiều lắm mình cũng có một số quy trình, gửi trong phần đính kèm nhé --=0
 
Web KT
Back
Top Bottom