Hỏi hàm Excel để xếp loại hoc sinh THCS

Liên hệ QC
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a)
Điểm trung bình các môn học từ ......
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ ......
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb.
3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ ......
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y.

Mình hiểu 3.b là "
Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét dưới loại Y" vì suy từ loại Giỏi và Khá:
- Giỏi:
nhận xét dưới loại K
- Khá: nhận xét dưới loại Tb
- Thì tới TB phải là nhận xét dưới loại Y
 
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a)
Điểm trung bình các môn học từ ......
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ ......
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb.
3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ ......
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y.

Mình hiểu 3.b là "
Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét dưới loại Y" vì suy từ loại Giỏi và Khá:
- Giỏi:
nhận xét dưới loại K
- Khá: nhận xét dưới loại Tb
- Thì tới TB phải là nhận xét dưới loại Y
em nghĩ nó không có tính logic như vậy. Bác thử suy tiếp đến loại Yếu nữa xem sao

Nếu xét từ loại kém tính lên
- Kém: là loại tồn kho
- Yếu: Không có môn nào nhận xét loại Kém (và thấp hơn - không có điều này vì đây là loại thấp nhất)
- Thì tới TB phải là: Không có môn nào nhận xét loại Y (và thấp hơn)

......... Vấn đề này có khi phải hỏi BỘ TRƯỞNG ...
 
nhờ các bác xem giúp xem bảng tính của bác Boyxin bị lỗi ở chỗ nào mà trường hợp dưới đây bị xếp trung bình. Nhờ các bác (Bác Boyxin nữa nhé) nghiên cứu hộ em, thứ 2 này em phải báo cáo rồi các bác.
 

File đính kèm

  • CNLop_Unicode.xls
    50.5 KB · Đọc: 35
nhờ các bác xem giúp xem bảng tính của bác Boyxin bị lỗi ở chỗ nào mà trường hợp dưới đây bị xếp trung bình. Nhờ các bác (Bác Boyxin nữa nhé) nghiên cứu hộ em, thứ 2 này em phải báo cáo rồi các bác.

Bạn dùng hàm xếp loại viết bằng VBA này chuẩn hơn

VBA XLHL theo QĐ số 51/2008/QĐ-BGDĐT
(bạn test thêm các trường hợp nhé)


Boyxin đã sửa lại công thức, đã đối chiếu với kết quả dùng hàm VBA
Bạn kiểm tra lại kết quả với dữ liệu khác nhé
 

File đính kèm

  • CNLop_New Unicode.rar
    10.4 KB · Đọc: 97
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Dựa vào file của anh HuuHungPC tôi có chỉnh sửa đôi chút.
Các bạn download về dùng thử rồi cho ý kiến để tôi hoàn thiện!
Cách sử dụng:
Giải nén 2 file vào cùng 1 thư mục.
Chạy Excel, rồi Add-Ins file QLHS.xla

QLHS.jpg

Chào thầy NVson!
bây giờ em muốn xem và sửa đổi chút ít về file quanlihocsinh.xla thì phải làm thế nào ạ?
Vì cấp 3 không có môn nhạc....
 
dodokg đã viết:
Chào thầy NVson!
bây giờ em muốn xem và sửa đổi chút ít về file quanlihocsinh.xla thì phải làm thế nào ạ?
Vì cấp 3 không có môn nhạc....

Vậy bạn tham khảo fỉle gốc nhé.
Nếu không có môn nhạc thì bạn không chọn môn đó khi tạo mới
 

File đính kèm

  • QLHS.xls
    67 KB · Đọc: 97
Lần chỉnh sửa cuối:
Vậy bạn tham khảo fỉle gốc nhé.
Nếu không có môn nhạc thì bạn không chọn môn đó khi tạo mới
Cảm ơn thầy son!
Thầy cho em hỏi về phần này nhé!
Bây giờ em quản lí điểm khối 10 ở trường em trong sheet1. bây giờ trong em muốn tạo riêng từng môn trong những sheet khác nhau. Tức là có sheet montoan, monvan.....
và em chỉ nhập điểm ở sheet1
ví dụ: Nhập điểm 15 phút của môn toán ở sheet1 thì trong sheet montoan điểm 15 phút tự động cập nhật.

thì em muốn các sheet đó tự động cập nhật theo
(nhằm để dễ dàng khi in điểm và thống kê theo phân môn)
vậy phải sử dụng hàm (hay viết code thế nào) để thực hiện được điều đó.
Mong thầy giúp đỡ.
 

File đính kèm

  • Danh sach Diem k102 08-09.rar
    231.8 KB · Đọc: 115
Lần chỉnh sửa cuối:
Đây là bạn xếp loại học lực cho 1 môn rất hay. Nếu dùng hàm trong excel thì vừa dài lại vừa hay nhầm lẫn.
Khi đó tôi chợt nghĩ rằng sắp sơ kết học kì rồi phải xếp loại học lực của học sinh rồi. Trước đó tôi đã sử dụng và có thay đổi đôi chút về cách xếp loại của anh Văn ở Đà Nẵng nhưng dài quá. Vậy bạn có thể giúp tiếp anh em về hàm này được không?
 
Mình xin chia sẻ thêm một tiện ích sổ điểm chủ nhiệm và bộ môn THCS xếp loại 2 môn Nhạc, Họa mà mình vừa mày mò làm xong. Mời mọi người dùng thử và góp ý!
 

File đính kèm

  • SĐCN & Bộ môn.rar
    46.7 KB · Đọc: 74
  • SÐCN & B_ môn.rar
    46.6 KB · Đọc: 54
Lần chỉnh sửa cuối:
Mỗi học sinh nen có mã duy nhứt

Đó là điều đầu tiên mình xin mạnh dạn góp với bạn!
 
Xin góp ý bạn như sau nếu bạn thích thì điều chỉnh.
Khi thiết kế phần thống kê bạn nên để riêng ra ngoài một sheet khác.
Và theo ý kiến chủ quan
Bạn thiết kế cho toàn trường trên một file
Theo tôi gồm các sheet sau
1. Bạn làm gì đó (có thể giới thiểu ...)
2. Sheet lý lịch học sinh
3,... Bạn dùng làm điểm của các môn học.
4. Sheet tổng hợp (Bảng điểm tổng hợp)
5. Sheet thống kê báo cáo.
Chúc bạn hoàn thành ứng dụng của bạn tốt hơn..
Mình xin chia sẻ thêm một tiện ích sổ điểm chủ nhiệm và bộ môn THCS xếp loại 2 môn Nhạc, Họa mà mình vừa mày mò làm xong. Mời mọi người dùng thử và góp ý!
 
Tại ví trí điểm trung bình học kỳ I môn Toán của em Nguyễn Vănchahay gì gì đó bạn dùng công thức =Toán!O5 sau đó kéo xuống là xong ngoài ra bạn có thể viết một con macro nhưng làm vậy phiền phức thêm hehe. Chúc bạn thành công
Cảm ơn thầy son!
Thầy cho em hỏi về phần này nhé!
Bây giờ em quản lí điểm khối 10 ở trường em trong sheet1. bây giờ trong em muốn tạo riêng từng môn trong những sheet khác nhau. Tức là có sheet montoan, monvan.....
và em chỉ nhập điểm ở sheet1
ví dụ: Nhập điểm 15 phút của môn toán ở sheet1 thì trong sheet montoan điểm 15 phút tự động cập nhật.

thì em muốn các sheet đó tự động cập nhật theo
(nhằm để dễ dàng khi in điểm và thống kê theo phân môn)
vậy phải sử dụng hàm (hay viết code thế nào) để thực hiện được điều đó.
Mong thầy giúp đỡ.
 
chào các thầy, cô! Nhờ các thầy cô giúp em làm 1 chương trình chạy excel cho nó chuyên nghiệp như các bác với. File đính kèm
Em là giáo viên môn tiếng anh tiểu học: yêu cầu là với file dữ liệu mà em đính kèm, làm thế nào để tạo một chương trình thống kê được như sau:
1) Tổng số HS giỏi, khá, tb, yếu, kém của từng kỹ năng
2) Trong tổng số HS giỏi từng kỹ năng có bao nhiêu nữ
3) Trong Tổng số HS giỏi cả năm có bao nhiêu hs giỏi, khá, tb, yếu là nữ?

Mong mọi người giúp em với nhé, em cám ơn!
 

File đính kèm

  • DS HS AV2011-2012.rar
    29.3 KB · Đọc: 33
Lần chỉnh sửa cuối:
Em là giáo viên môn tiếng anh tiểu học: yêu cầu là với file dữ liệu mà em đính kèm, làm thế nào để tạo một chương trình thống kê được như sau:
1) Tổng số HS giỏi, khá, tb, yếu, kém của từng kỹ năng
2) Trong tổng số HS giỏi từng kỹ năng có bao nhiêu nữ
3) Trong Tổng số HS giỏi cả năm có bao nhiêu hs giỏi, khá, tb, yếu là nữ?

(*) Các kỹ năng đó thể hiện ở đâu vậy bạn? Ở các cột có tiêu đề 'S', 'L' & 'W'?
Mà sao 1 lớp bạn chia làm 2 fần vậy, fần 30 HS đầu là sao? & còn lại là sao?

(**) Không hiểu iêu cầu (3) của bạn là gì luôn? Hay bạn dịch iêu cầu (3) từ tiếng Anh ra tiếng Việt đó hả?

(***) Muốn thống kê được thì fần các tiêu đề của mỗi trang tính trộn lại như vậy là không đạt iêu cầu; chúng ta cần thêm hàng để làm tiêu đề fụ cho các tiêu đề!

(/iết như vậy những người trong ngành may ra mới hiểu! Đành chờ bạn chiếu cố giải thích thêm, để cộng đồng này thêm người tham khảo!
 
Cái đó là do em chỉnh trang in mà, vì in landcape thì chỉ được 30 học sinh thôi nên em làm vậy để qua trang sau nó có dòng tiêu đề để đở phải xem lại trang đầu.
yêu cầu 3 của em là: trong cột HLMCN thì thống kê giúp em Tổng số Hs giỏi trong đó có bao nhieu hs nữ, tương tự cho hs khá....
Các kỹ năng là: S: speaking; L: listening; W: Writting

(*) Các kỹ năng đó thể hiện ở đâu vậy bạn? Ở các cột có tiêu đề 'S', 'L' & 'W'?
Mà sao 1 lớp bạn chia làm 2 fần vậy, fần 30 HS đầu là sao? & còn lại là sao?

(**) Không hiểu iêu cầu (3) của bạn là gì luôn? Hay bạn dịch iêu cầu (3) từ tiếng Anh ra tiếng Việt đó hả?

(***) Muốn thống kê được thì fần các tiêu đề của mỗi trang tính trộn lại như vậy là không đạt iêu cầu; chúng ta cần thêm hàng để làm tiêu đề fụ cho các tiêu đề!

(/iết như vậy những người trong ngành may ra mới hiểu! Đành chờ bạn chiếu cố giải thích thêm, để cộng đồng này thêm người tham khảo!
 
chào các thầy, cô! Nhờ các thầy cô giúp em làm 1 chương trình chạy excel cho nó chuyên nghiệp như các bác với. File đính kèm
Em là giáo viên môn tiếng anh tiểu học: yêu cầu là với file dữ liệu mà em đính kèm, làm thế nào để tạo một chương trình thống kê được như sau:
1) Tổng số HS giỏi, khá, tb, yếu, kém của từng kỹ năng
2) Trong tổng số HS giỏi từng kỹ năng có bao nhiêu nữ
3) Trong Tổng số HS giỏi cả năm có bao nhiêu hs giỏi, khá, tb, yếu là nữ?

Mong mọi người giúp em với nhé, em cám ơn!
Bạn cần bổ sung thêm:
* Điểm HK II (nếu chưa có thì giả định)
* HLMHK2 và CN
* Format mẫu biểu gồm các chỉ tiêu bạn cần.
các yêu cầu 1,2,3 là cho tổng số 6 lớp hay cho từng lớp?
 
Bạn cần bổ sung thêm:
* Điểm HK II (nếu chưa có thì giả định)
* HLMHK2 và CN
* Format mẫu biểu gồm các chỉ tiêu bạn cần.
các yêu cầu 1,2,3 là cho tổng số 6 lớp hay cho từng lớp?
*Fortmat mẫu biểu là giống như một báo cáo khi in ra theo chiều ngang tờ giấy A4, mỗi trang đều có tiêu đề
* Các yêu cầu 1, 2, 3 là cho từng lớp đấy ạ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ðề: Bạn có thể tham khảo trong file kèm theo:

*Fortmat mẫu biểu là giống như một báo cáo khi in ra theo chiều ngang tờ giấy A4, mỗi trang đều có tiêu đề
* Các yêu cầu 1, 2, 3 là cho từng lớp đấy ạ

Chọn lớp tại [B6] của trang 'ThKe'

Macro sẽ cho bảng thống kê bên cạnh & tại trang 'Lop' có thành tích học tập của lớp đó.

Chắc bạn sẽ còn nhiều ý kiến! . . . .
 

File đính kèm

  • gpeGiaoDuc.rar
    83 KB · Đọc: 43
cám ơn bạn đã giải đáp thắc mắc, mình sẽ nghiên cứu!
 
Web KT
Back
Top Bottom