Hỏi cách quản lý sách trong thư viện bằng Excel

Liên hệ QC

thong bay

Thành viên mới
Tham gia
2/8/13
Bài viết
1
Được thích
0
Em có khảng 1000 đầu sách trong đó có những cuốn sách trùng tên nhau.
Em muốn quản lý sách của mình qua Excel thì dùng ntn? Anh , Chị giải thích cho em với!
Trong quá trình dùng, sách được cho mượn và được thêm vào. Vậy quản lý như thế nào cho hiệu quả nhất.
Anh, chị nào có tài liệu không cho em tham khảo ạ.
Thanks,...!
 
Em có khảng 1000 đầu sách trong đó có những cuốn sách trùng tên nhau.
Em muốn quản lý sách của mình qua Excel thì dùng ntn? Anh , Chị giải thích cho em với!
Trong quá trình dùng, sách được cho mượn và được thêm vào. Vậy quản lý như thế nào cho hiệu quả nhất.
Anh, chị nào có tài liệu không cho em tham khảo ạ.
Thanks,...!
Mình thấy các thư viện đều quản lý sách theo mã của sách. Quản lý theo mã hiệu đầu sách thì mới không trùng được chứ bạn. Vì có nhiều sách có tên gần như nhau, hay cùng tên sách nhưng nhiều nhà xuất bản khác nhau ......
Bạn tìm trên Google các phần mềm quản lý sách nha.
 
đây cũng là vấn đề e muốn tìm hiểu
nếu k muốn mua phần mềm mà tự làm thủ công bằng excel thì làm như thế nào ạ
 
Nếu k muốn mua phần mềm mà tự làm thủ công bằng excel thì làm như thế nào ạ
Theo mình, quan trọng nhất là tạo ra mã sách thật là khoa học mới được;

Ví dụ mả thư viện của 1.000 cuốn thì nên là ABCD123X
AB dùng để fân theo thể loại sách (KHKT, Vhọc, Thơ, Tranh,. . . .
C dùng để fân ra các mã của "nhà xuất bản", (Nếu sách nước ngoài thì fân theo châu lục)

Số dùng để chỉ số lượng sách, X dùng để chỉ tập (X=1; Y=2,. . . . )
 
Lê Thấy cho mình hỏi. Bạn làm sao mà khi mình thay đổi số lượng trong sheet N thì sheet X và Nhap cũng thay đổi theo. Mình không thấy macro hay mã VBA mà sao nó vẫn cập nhật được. Cám ơn bạn nhiều
 
Em có khảng 1000 đầu sách trong đó có những cuốn sách trùng tên nhau.
Em muốn quản lý sách của mình qua Excel thì dùng ntn? Anh , Chị giải thích cho em với!
Trong quá trình dùng, sách được cho mượn và được thêm vào. Vậy quản lý như thế nào cho hiệu quả nhất.
Anh, chị nào có tài liệu không cho em tham khảo ạ.
Thanks,...!

Bài 5 đã góp ý rồi, tôi chỉ bổ sung thêm (cái này nhận xét theo khách quan của tôi):

1/ Bạn nên thiết kế 1 File rồi gửi lên diễn đàn với 1 sheet danh mục đầu sách (như góp ý bài 5).

2/ 1 sheet theo dõi sách mượn.

3/ 1 sheet, làm sheet Form (gọi là giấy đề nghị mượn sách), người mượn và người duyệt ký vào (phiếu này gồm 2 liên), 1 liên cho người mượn, 1 liên lưu theo dõi (làm cơ sở đối chiếu khi bị kiểm tra) hoặc mất mát thì có cơ sở bồi thường, sau khi in phiếu xong thì dùng sheet này nhập dữ liệu vào sheet theo dõi sách mượn (cái vụ này thì dùng VBA).

Tôi chỉ góp ý chung thôi, khi thống nhất nội dung như đã góp ý và việc diễn giải chi tiết thì sẽ tính sau.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Gửi Loan Thanh 1809 và các bạn
Bài đã được tự động gộp:

@Lê Thấy: cảm ơn anh đã gửi file rất hay, anh cho em hỏi thêm ô MS nghĩa là gì ạ?
Xin lỗi vì mấy năm rồi có bạn Loan Thanh 1809 nhắn tin thì mới vào xem lại bài ô MS là Tồn cũ mang sang bạn à
 

File đính kèm

  • QL Sách 2020.xls
    726.5 KB · Đọc: 150
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom