File Excel Cộng điểm và xếp loại dùng chung cho THCS & THPT

Liên hệ QC
bạn Ngodany135 cần lưu ý :
- Đã là thông tư quy định thì phải làm đúng theo TT chứ không phải tùy tiện , chủ quan muốn suy ra ntn cũng được (QĐ 40 trước đây có nói rõ trường hợp này : Đạt khung loại G nhưng do 1 môn phải làm xếp loại xuông Yếu hoặc kém ----> chiếu cố : Tb) nhưng ở TT 58 không nói cho trường hợp 1 môn phải làm xếp loại xuống loại Kém thì phải xếp loại gì - Nghĩa là nếu không nói thì không suy ra , nếu có suy ra phải có sự thống nhất chung nào đó.
-1 vấn đề nữa cần bàn đối với TT này :
+ 1 học sinh đạt mức xếp loại Giỏi, do môn thể dục (1 môn) xếp loại CĐ thì ta phải hiểu như thế nào ? (CĐ có được xem tương đương loại Yếu hoặc Kém ? ) .
+ Giả sử nếu ta hiểu theo QĐ 40 thì học sinh này được chiếu cố xếp loại Tb như vậy hs này sẽ không thi lại môn TD ? ...Điều này liệu có hợp lý ?
Còn nhiều vấn đề khác nữa ...



 
bạn Ngodany135 cần lưu ý :
- Đã là thông tư quy định thì phải làm đúng theo TT chứ không phải tùy tiện , chủ quan muốn suy ra ntn cũng được (QĐ 40 trước đây có nói rõ trường hợp này : Đạt khung loại G nhưng do 1 môn phải làm xếp loại xuông Yếu hoặc kém ----> chiếu cố : Tb) nhưng ở TT 58 không nói cho trường hợp 1 môn phải làm xếp loại xuống loại Kém thì phải xếp loại gì - Nghĩa là nếu không nói thì không suy ra , nếu có suy ra phải có sự thống nhất chung nào đó.
-1 vấn đề nữa cần bàn đối với TT này :
+ 1 học sinh đạt mức xếp loại Giỏi, do môn thể dục (1 môn) xếp loại CĐ thì ta phải hiểu như thế nào ? (CĐ có được xem tương đương loại Yếu hoặc Kém ? ) .
+ Giả sử nếu ta hiểu theo QĐ 40 thì học sinh này được chiếu cố xếp loại Tb như vậy hs này sẽ không thi lại môn TD ? ...Điều này liệu có hợp lý ?
Còn nhiều vấn đề khác nữa ...

Đồng ý với bạn TT thì làm theo TT, tuy nhiên với tình huống bạn nêu còn phải tùy thuộc của từng sở giáo dục nữa bạn àh. Nếu mỗi sở giáo dục không ban hành các trường hợp chiếu cố mà cứng nhắc vào TT 58 (còn nhiều khoảng trống) thì mình biết đâu mà làm đúng không bạn. Theo SGD An Giang thì trường hợp bạn nêu là TB, mình thấy rất hợp lý.

+ 1 học sinh đạt mức xếp loại Giỏi, do môn thể dục (1 môn) xếp loại CĐ thì ta phải hiểu như thế nào? ==> TB. Nếu 2 môn thì xuống yếu và 3 môn cũng yếu luôn. Buột phải thi lại môn xếp loại.
Đôi lời trao đổi cùng bạn. Thân mến

 
- Như bạn nói ở trên ,nếu xếp loại Tb thì có thi lại môn TD không ? (Môn TD là CĐ) .
- 1 học sinh đạt mức khung Giỏi , có 1 môn điểm Tb 1,9 ; 1 môn xếp loại CĐ . Theo bạn học sinh này phải xếp loại gì ?, kết quả cuối năm ra sao ?
Xin nói thêm , ở An Giang Sở GD đã triển khai TT58 nhưng chưa nói đến trường hợp chiếu cố cho Loại G nhưng có 1 môn làm xếp loại hạ xuống kém thì phải giải quyết ntn
 
- Như bạn nói ở trên ,nếu xếp loại Tb thì có thi lại môn TD không ? (Môn TD là CĐ) .
- 1 học sinh đạt mức khung Giỏi , có 1 môn điểm Tb 1,9 ; 1 môn xếp loại CĐ . Theo bạn học sinh này phải xếp loại gì ?, kết quả cuối năm ra sao ?
Xin nói thêm , ở An Giang Sở GD đã triển khai TT58 nhưng chưa nói đến trường hợp chiếu cố cho Loại G nhưng có 1 môn làm xếp loại hạ xuống kém thì phải giải quyết ntn

Xin được trao đổi tiếp tục với bạn, mình đang trao đổi ở đây là xếp loại cả năm nhé:
- Trường hợp 1: Loại TB thể dục CĐ ==> Yếu (không lẽ xếp xuống kém), "yếu cho yếu không chiếu cố t/h TB, yếu môn nào thi môn đó"
- Trường hợp 2: 1 hs đạt mức Giỏi nhưng trong đó có 1.9 và thể dục CĐ cả năm vẫn là loại Yếu (không lẽ xếp xuống kém).
+ Trường hợp chiếu cố cho Loại G nhưng có 1 môn làm xếp loại hạ xuống kém (Giống trường hợp 2).
+ Theo bạn hàng năm hs Yếu có thi lại không?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn ngodany135 ơi!
Chắc bạn chưa nghiên cứu kỹ TT xếp loại rồi đó , hoặc có thể bạn chưa từng làm công tác chủ nhiệm để xếp loại học sinh hàng năm hay sao ? Thực ra , các ví dụ nêu trên ít xãy ra trong thực tế - nhưng vẫn có thể . Đặc biệt khi muốn lập hàm để xếp loại thì phải đúng với tất cả các trường hợp - kể cả những trường hợp giả định .Với 2 trường hợp mà bạn phản hồi chúng ta phải xếp đúng như sau :
- Trường hợp 1 : Học sinh xếp loại cuối năm là Tb thì không bao giờ thi lại bất cứ môn nào (mục xét lên lớp đã nói rõ trong TT)
- Trường hợp 2 : Xếp loại HK hoặc CN phải là loại kém bởi vì :
+ Học sinh này không bao giờ hưởng diện chiếu cố (vì có đến 2 môn làm kết quả xuống thấp)
+ Học sinh xếp loại yếu (HK hoặc CN) là điểm Tbcm từ 3,5 tở lên và không có môn nào < 2.0 .

Nói thêm : Thực ra xếp loại các trường hợp này đã sử dụng từ quy chế xếp loại cũ (QĐ 40) ngoại trừ môn năng khiếu là chỉ 2 loại Đ và CĐ . Giữa TT58 và QĐ 40 chỉ có vài điểm khác nhau cơ bản như sau :
- Xếp loại các môn năng khiếu (theo hướng không phải chuyên nghiệp - ca sĩ , họa sĩ , VĐV,...)
- Điểm TBcm khi tính là trung bình cộng các môn tính điểm (không nhân hệ số Văn , Toán) .
- Môn năng khiếu khi kiểm tra định kỳ , học sinh được quyền từ chối kiểm tra (khi cần thiết - hs yêu cầu GV) , GVBM phải tạo điều kiện để học sinh kiểm tra bù lại.
Bạn có thể hỏi lại đồng nghiệp hoặc BGH nơi trường bạn đang công tác để rõ hơn .
 
"Kính gửi thầy Văn"
Ngưỡng mộ thầy rất lâu, muốn bàn luận cùng thầy. Nào ngờ...thầy hiểu lầm tôi. Tôi có viết "Có điều gì sơ suất mong thầy lượng thứ. Cảm ơn"... Không nên viết nữa kẻo sai quy chế diễn đàn. Mong thầy thông cảm
 
Chào các thầy cô. Tôi cũng có mấy ý kiến xin trao đổi để chúng ta cùng nhau hiểu đúng thông tư 58.
- Thứ nhất các quy định về xếp loại chung không cần phải bàn luận thêm.
- Các trường hợp nâng xếp loại nên 1 bậc tôi có ý kiến thế này:
+ Nếu ĐTBHK hoặc ĐTBCN đạt mức Giỏi nhưng do 1 môn xếp loại Tb thì được xếp loại Khá. Có thể xảy ra như sau:
*) Có 1 môn dưới 5,0 và trên 3,5.
*) Có hai môn Văn, Toán dưới 6,5 và trên 5,0 thì vẫn được xếp loại Khá.
+) Nếu ĐTBHK hoặc ĐTBCN đạt mức Giỏi nhưng do 1 môn xếp loại Yếu thì được xếp loại Tb. Có thể xảy ra như sau:
*) Có 1 môn dưới 3,5 và trên 2,0.
*) Môn xếp loại là CĐ.
Các trường hợp kiểm tra có từ 2 môn vi phạm trở lên sẽ bị loại khỏi trường hợp này.
Các thầy cố có thể tham khảo bảng tính tại đây.
Trong phần mềm này bạn nào cho cách để in được tất cả các phiếu cùng 1 lúc không?
Xin đa tạ và mong được thảo luận thêm.
 
nhờ giúp đỡ file công điểm của thầy

thầy van toi đa su dung file cong diem cua thay that tuyet voi nhung tôi lại bi van de là toi can danh sach hoc sinh len lop có cot nữ và điem trung binh + xep loại hoc luc + hanh kiem theo thư tư gioi nhat đến thấp nhat . Mong thay giup đỡ
 
thầy van toi đa su dung file cong diem cua thay that tuyet voi nhung tôi lại bi van de là toi can danh sach hoc sinh len lop có cot nữ và điem trung binh + xep loại hoc luc + hanh kiem theo thư tư gioi nhat đến thấp nhat . Mong thay giup đỡ

Bạn tải bản mới này, ở bảng cũ tất cả đều có đủ chỉ cần thêm cột nữ vào các bảng lên lớp, ở lại, thi lại,.....
 

File đính kèm

  • tien ichGVCN_ 58_12_13.zip
    797.2 KB · Đọc: 286
hi quí thầy cô ah , có công văn mới nhất bổ sung về xếp loại HS theo TT58 rồi nhé , của BGD đó , mong thầy Văn xem và làm 1 bản thật chuẩn nha, mong sớm hồi âm của thầy. Công văn 2642 gì đó về trả lời cho các Sở GD đó . Hi , đừng hoài nghi nữa, làm tốt nha thầy
 
Gởi thầy Van
Ý của tôi là trong danh sách học sinh lên lớp, Tôi cần sắp xếp học sinh theo thứ tự từ giỏi đến trung bình và có đầy đủ các côt là : TT Họ và tên Nữ Điểm TB cả năm Học lực Hạnh kiểm Ghi Chú
Tôi là tay mơ về excel mong được thầy giúp đở . Cám ơn nhiều .
 
mong thầy Văn giúp đỡ :
+pm thầy sao em thử thấy đối với cấp 2 thì thiếu 1 môn không cho tính ví dụ môn Tự chọn ở trường em là môn Tin, còn chỗ thầy thiết kế nó là cột Tin or QP ? em đã nhập số 1 vào đầu cột Tự chọn rồi đó ? Nó không ổn sao đó mong thầy coi lại giùm chỗ này?
+pm thầy em thử thấy loại Giỏi nhưng có 1 môn dưới 2.0 em thử rùi nó vẫn xếp TB là sao thầy ? theo CV 2642 mới nhất là xếp loại Yếu chứ ? Mong thầy xem lại ?
+Mong thầy nghiên cứu làm mới nha , nếu không được thì có thể thầy cho em hàm xếp loại thôi nha theo CV 2642 bổ sung TT58 đó, em ở vùng sâu không có điều kiện nhập hết , chỉ nhập điểm TBM thôi chứ không nhập hết điểm con được mà pm thầy dài lằng ngoằng đó
 
Tôi đã lập được hàm EX CEL để tính điểm nhưng vẫn chưa lập được hàm phân loại hoc sinh nam nữ cũng như xếp loại hoc sinh cuối năm. Tôi cố gắng để lập nhưng cứ bị lỗi hoài. Nhò các bạn giúp đỡ với nhé>
 
mong thầy Văn giúp đỡ :
+pm thầy sao em thử thấy đối với cấp 2 thì thiếu 1 môn không cho tính ví dụ môn Tự chọn ở trường em là môn Tin, còn chỗ thầy thiết kế nó là cột Tin or QP ? em đã nhập số 1 vào đầu cột Tự chọn rồi đó ? Nó không ổn sao đó mong thầy coi lại giùm chỗ này?
+pm thầy em thử thấy loại Giỏi nhưng có 1 môn dưới 2.0 em thử rùi nó vẫn xếp TB là sao thầy ? theo CV 2642 mới nhất là xếp loại Yếu chứ ? Mong thầy xem lại ?
+Mong thầy nghiên cứu làm mới nha , nếu không được thì có thể thầy cho em hàm xếp loại thôi nha theo CV 2642 bổ sung TT58 đó, em ở vùng sâu không có điều kiện nhập hết , chỉ nhập điểm TBM thôi chứ không nhập hết điểm con được mà pm thầy dài lằng ngoằng đó
Mình đã thử lại, tất cả đều ổn đúng theo CV2642, bạn có thể gởi file lỗi để mình xem.
Do chương trình này dùng cho cấp 3, nên khi khai báo lớp cấp 3 thì 2 môn Nhạc họa sẽ đổi tên thành 2 môn: Tin và Quốc Phòng (trong cùng một sheet nhưng có thể cho điểm (đ/v cấp 3) hoặc đánh giá (đ/v cấp 2)
Email: vanleph@yahoo.com
 
Chào thầy Văn
Tôi ở Tỉnh Ninh Thuận.
Tôi có tải chương trình của thầy giúp GVCN đánh giá học sinh theo thông tư 58.
Tuy nhiên có trường hợp trong chương trình của thầy nó không chịu xếp theo thông tư 58, mong được thầy giúp đỡ. cụ thể như sau: Trong File Tien ich GVCN 58-12.xls của thầy, Tôi nhập điểm trực tiếp vào Sheet TK HKII (Toi đã UnprotectSheet), theo công thức của thầy xếp loại em HS có điểm đó là Khá, nhưng có môn Văn bị điểm Yếu (4,9), nếu theo Thông tư 58 của Bộ ở Điều 13, điểm 6 mục b thì "Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb."
Cụ thể: Toán Lí Hoá Sinh Văn Sử Địa NNgữ GDCD CNghệ TC TD Nhạc MT ĐTB HL
8.7 9.0 8.0 9.1 4.9 9.1 9.4 8.9 8.2 6.7 Đ Đ Đ 8.2 K
Như vậy em HS đó phải xếp loại Tb chứ không phải Khá. Mong thầy xem và giúp chỉnh công thức.
Tôi có gởi kèm File, đã nhập điểm trên vào Sheet TKHKII
 

File đính kèm

  • tien ichGVCN 58_12_13.rar
    551.9 KB · Đọc: 111
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn nhầm rồi môn Văn 4,9 sao gọi là YẾU??? (Vậy 3,0 gọi là KÉM; 1,0 bạn gọi là gì????)
Mức này được phép trong khung TB nên được nâng lên KHÁ.
 
Bạn nhầm rồi môn Văn 4,9 sao gọi là YẾU??? (Vậy 3,0 gọi là KÉM; 1,0 bạn gọi là gì????)
Mức này được phép trong khung TB nên được nâng lên KHÁ.
Chào thầy Văn
Môn điểm TB kém: 0.0-3.4 (Nếu ĐTB các môn nhỏ hơn 3.5,
Môn điểm TB Yếu: 3.5-4.9 (Nếu ĐTB các môn tử 3.5-4.9, không có môn nào dưới 2.0)
Môn điểm TB TBình: 5.0-6.4 (Nếu ĐTB các môn từ 5.0-6.4, không có môn nào bị điểm Kém tức là dưới 3.5)
Môn điểm TB khá: 6.5-7.9 (Nếu ĐTB các môn từ 6.5-7.9, không có môn nào bị điểm Yếu tức là dưới 5.0)
Môn điểm TB giỏi: 8.0-10.0(Nếu ĐTB các môn từ 8.0-10.0, không có môn nào bị điểm TB tức là dưới 6.5)
Theo qui chế Loại TB nếu ĐTB các môn trên 5.0, khống có môn nào dưới 3.5 (tức là từ 3.5-4.9) tức là môn thấp nhất cho phép là từ Yếu trở lên (Không có môn nào bị điểm Kém).
Theo chiếu cố của Bộ GD TT58: ĐTB các môn HK hoặc ĐTB các môn CN đạt loại G (Trên 8.0) nhưng do xếploại của một môn phải xếp Yếu (Dưới 5.0) thì điều chính xếp loại TB. Trường hợp trên em HS đạt 8.2 (G) nhưng có một môn Y thì điều chỉnh loại TB.
 
Theo chiếu cố của Bộ GD TT58: ĐTB các môn HK hoặc ĐTB các môn CN đạt loại G (Trên 8.0) nhưng do xếploại của một môn 4,9 thì điều chính xếp loại TB.
Bạn nhầm rồi, xếp như thế thì chưa có chiếu cố.
VD: Các môn đều 6 có một môn 4,9 (ĐTB: 5,9): Bạn xếp loại gì?
 
Chào thầy Văn
Môn điểm TB kém: 0.0-3.4 (Nếu ĐTB các môn nhỏ hơn 3.5,
Môn điểm TB Yếu: 3.5-4.9 (Nếu ĐTB các môn tử 3.5-4.9, không có môn nào dưới 2.0)
Môn điểm TB TBình: 5.0-6.4 (Nếu ĐTB các môn từ 5.0-6.4, không có môn nào bị điểm Kém tức là dưới 3.5)
Môn điểm TB khá: 6.5-7.9 (Nếu ĐTB các môn từ 6.5-7.9, không có môn nào bị điểm Yếu tức là dưới 5.0)
Môn điểm TB giỏi: 8.0-10.0(Nếu ĐTB các môn từ 8.0-10.0, không có môn nào bị điểm TB tức là dưới 6.5)
Theo qui chế Loại TB nếu ĐTB các môn trên 5.0, khống có môn nào dưới 3.5 (tức là từ 3.5-4.9) tức là môn thấp nhất cho phép là từ Yếu trở lên (Không có môn nào bị điểm Kém).
Theo chiếu cố của Bộ GD TT58: ĐTB các môn HK hoặc ĐTB các môn CN đạt loại G (Trên 8.0) nhưng do xếploại của một môn phải xếp Yếu (Dưới 5.0) thì điều chính xếp loại TB. Trường hợp trên em HS đạt 8.2 (G) nhưng có một môn Y thì điều chỉnh loại TB.

Bạn bị nhầm lẫn giữa điểm yếuđiểm TB thuộc loại yếu


Xếp loại theo thang điểm 10 khi cho điểm:
5-6.5:TB
6.5-8:K
8-10:G
3.5-5:Y
0-3.5:K
Xếp loại TT58 theo điểm TB của tất cả các môn:

Loại giỏi: TB các môn >= 8 không có môn nào dưới 6,5 => học sinh này không đạt loại giỏi
loại khá: TB các môn >=6,5 không có môn nào dưới 5 => học sinh này không đạt loại khá

Trích TT: 3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5;
c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

Học sinh đó có điểm TBcác môn: 8.7-9.0-8.0-9.1-4.9-9.1-9.4-8.9-8.2-6.7-Đ Đ Đ (8.2)

TB các môn 8,2 > 5 (toán 8,7) thỏa mãn điều a
Min (các môn) = 4,9 > 3.5 thỏa mãn b
đạt hết => thỏa mãn c

a,b,c thỏa mãn => xếp loại TB

xét ưu tiên
Điểm TB các môn 8,2 (đạt loại giỏi)
xếp loại theo TT58 (đạt loại TB vì một môn 4.9)

Giỏi + TB => khá
 
xin chân thành cảm ơn mọi người vì tôi bị nhầm bởi từ "điểm của một môn yếu" với "một môn học nào đó mà phải xuống loại Trung bình (Yếu)". rõ ràng đọc văn bảng không kỹ nguy hiểm vô cùng.
 
Web KT
Back
Top Bottom