Dùng SheetForm để nhập liệu vào sheet theo dõi

Liên hệ QC

nguyennhattruong072014

Thành viên mới
Tham gia
19/9/15
Bài viết
26
Được thích
2
Chào các bạn,
Các bạn cho mình hỏi excel có thể nhập dữ liệu từ sheet 1 xong rồi dữ liệu đó có cách nào tự động chèn thêm dòng vào sheet 2 để lưu dữ liệu tại sheet 2 được k vậy các bạn, mong chỉ giúp, cám ơn các bạn
 
Chào các bạn,
Các bạn cho mình hỏi excel có thể nhập dữ liệu từ sheet 1 xong rồi dữ liệu đó có cách nào tự động chèn thêm dòng vào sheet 2 để lưu dữ liệu tại sheet 2 được k vậy các bạn, mong chỉ giúp, cám ơn các bạn
Sử dụng VBA thì làm được.
Bạn phải đính kèm File để biết vùng chứa dữ liệu sheet1 nó chỗ nào và cho ví dụ cụ thể lưu và chèn thêm dòng như thế nào ở sheet2.
Còn nêu khơi khơi như bài 1 thì chẳng ai hiểu, ví dụ: Bạn nói bạn ở An Giang bạn đến nhà tôi chơi ở Đồng Nai thì ai mà biết điểm đi và đến nó thuộc xã, huyện nào?
Nghĩa là muốn làm cái gì đó thì phải biết điểm xuất phát và điểm đến cụ thể thì mới thực hiện được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Sử dụng VBA thì làm được.
Bạn phải đính kèm File để biết vùng chứa dữ liệu sheet1 nó chỗ nào và cho ví dụ cụ thể lưu và chèn thêm dòng như thế nào ở sheet2.
Còn nêu khơi khơi như bài 1 thì chẳng ai hiểu, ví dụ: Bạn nói bạn ở An Giang bạn đến nhà tôi chơi ở Đồng Nai thì ai mà biết điểm đi và đến nó thuộc xã, huyện nào?
Nghĩa là muốn làm cái gì đó thì phải biết điểm xuất phát và điểm đến cụ thể thì mới thực hiện được.
Mình vừa kèm theo 1 file, tức ở sheet nhập liệu mình sẽ nhập thông tin, sau đó làm cách nào để nó chèn vào sheet Thường trú và lưu lại á bạn, cảm ơn bạn
 

File đính kèm

  • QLHK_2019.xlsx
    3.8 MB · Đọc: 16
Mình vừa kèm theo 1 file, tức ở sheet nhập liệu mình sẽ nhập thông tin, sau đó làm cách nào để nó chèn vào sheet Thường trú và lưu lại á bạn, cảm ơn bạn
Góp ý cho bạn:
Tiêu đề bài viết nên sửa là "Dùng SheetForm để nhập liệu vào sheet theo dõi".

Bạn giải thích vấn đề chưa được rỏ ràng, cụ thể tại sheet NHẬP LIỆU có thể sãy ra 2 vấn đề như sau:
1/ Vấn đề 1:
a. Nếu nhấn nút nhập liệu cho 1 người mới chuyển đến thì sẽ lưu dữ liệu vào dùng cuối cùng của sheet THƯỜNG TRÚ.
b. Nếu nhấn nút nhập liệu cho 1 người mới chuyển đến vào 1 hộ có sẳn thì Insert và thêm vào dòng kế tiếp của hộ đó.

2/ Vấn đề 2:
a. Nếu nhiều người chuyển đến (ví dụ 5 người) vào 1 hộ có sẳn không lẽ phải nhấn nút nhập liệu 5 lần.
b. Sheet NHẬP LIỆU nên sửa đổi cấu trúc để nhập thông tin 5 người và nhấn nút nhập liệu 1 lần.

3/ Việc theo dõi của bạn cũng hơi phức tạp nên tôi cần phải hiểu hết và cần có thời gian để thiết kế lại cho phù hợp với việc nhập liệu và tổng hợp số liệu.
 
Góp ý cho bạn:
Tiêu đề bài viết nên sửa là "Dùng SheetForm để nhập liệu vào sheet theo dõi".

Bạn giải thích vấn đề chưa được rỏ ràng, cụ thể tại sheet NHẬP LIỆU có thể sãy ra 2 vấn đề như sau:
1/ Vấn đề 1:
a. Nếu nhấn nút nhập liệu cho 1 người mới chuyển đến thì sẽ lưu dữ liệu vào dùng cuối cùng của sheet THƯỜNG TRÚ.
b. Nếu nhấn nút nhập liệu cho 1 người mới chuyển đến vào 1 hộ có sẳn thì Insert và thêm vào dòng kế tiếp của hộ đó.

2/ Vấn đề 2:
a. Nếu nhiều người chuyển đến (ví dụ 5 người) vào 1 hộ có sẳn không lẽ phải nhấn nút nhập liệu 5 lần.
b. Sheet NHẬP LIỆU nên sửa đổi cấu trúc để nhập thông tin 5 người và nhấn nút nhập liệu 1 lần.

3/ Việc theo dõi của bạn cũng hơi phức tạp nên tôi cần phải hiểu hết và cần có thời gian để thiết kế lại cho phù hợp với việc nhập liệu và tổng hợp số liệu.
Cảm ơn bạn, phương án 2 bạn đưa ra nó rất phù hợp với nhu cầu của mình nhưng k biết nó có phù hợp với sheet thường trú của mình k? nếu k phù hợp thì nên thay đoi thế nào cho phù hợp vậy bạn? Còn 1 vấn đề đặt ra của mình nữa là ở cột năm sinh, bạn cũng biết thời xa xưa các cụ mình có người chỉ có năm sinh, có người thì có tháng và năm, hiện nay đa phần đầy đủ ngày tháng năm sinh, nếu như vậy phải định dạng như thế nào cho phù hợp cả 3 hình thức trên vậy bạn? vì khi tôi định dạng kiểu date thì những người thiếu ngày và tháng sinh máy sẽ tự thêm vào 01/01/1905, và định dạng xong thì tính tuổi như thế nào vậy bạn? mình chỉ biết tính tuổi khi có đầy đủ ngày tháng năm sinh, rát mong bạn giúp đỡ, cam on bạn rất nhiều
 
Cảm ơn bạn, phương án 2 bạn đưa ra nó rất phù hợp với nhu cầu của mình nhưng k biết nó có phù hợp với sheet thường trú của mình k? nếu k phù hợp thì nên thay đoi thế nào cho phù hợp vậy bạn? Còn 1 vấn đề đặt ra của mình nữa là ở cột năm sinh, bạn cũng biết thời xa xưa các cụ mình có người chỉ có năm sinh, có người thì có tháng và năm, hiện nay đa phần đầy đủ ngày tháng năm sinh, nếu như vậy phải định dạng như thế nào cho phù hợp cả 3 hình thức trên vậy bạn? vì khi tôi định dạng kiểu date thì những người thiếu ngày và tháng sinh máy sẽ tự thêm vào 01/01/1905, và định dạng xong thì tính tuổi như thế nào vậy bạn? mình chỉ biết tính tuổi khi có đầy đủ ngày tháng năm sinh, rát mong bạn giúp đỡ, cam on bạn rất nhiều
Trong File sao định dạng quá trời luôn vậy, có ngày mở File lên là nó sẽ đơ máy mà không biết nguyên nhân.
 
Cảm ơn bạn, phương án 2 bạn đưa ra nó rất phù hợp với nhu cầu của mình nhưng k biết nó có phù hợp với sheet thường trú của mình k? nếu k phù hợp thì nên thay đoi thế nào cho phù hợp vậy bạn? Còn 1 vấn đề đặt ra của mình nữa là ở cột năm sinh, bạn cũng biết thời xa xưa các cụ mình có người chỉ có năm sinh, có người thì có tháng và năm, hiện nay đa phần đầy đủ ngày tháng năm sinh, nếu như vậy phải định dạng như thế nào cho phù hợp cả 3 hình thức trên vậy bạn? vì khi tôi định dạng kiểu date thì những người thiếu ngày và tháng sinh máy sẽ tự thêm vào 01/01/1905, và định dạng xong thì tính tuổi như thế nào vậy bạn? mình chỉ biết tính tuổi khi có đầy đủ ngày tháng năm sinh, rát mong bạn giúp đỡ, cam on bạn rất nhiều
Góp ý thêm cho bạn:
1/ Các bảng tổng hợp và các danh mục nên để riêng 2 sheet cho thuận tiện cho việc theo dõi.
2/ Cột Năm sinh và Ngày đến của THƯỜNG TRÚ bạn nhập liệu không đúng kiểu định dạng lúc thì ngày tháng, lúc thì tháng ngày, lúc thì Text nên việc chuyển đổi kiểu định dạng cũng tương đối phức tạp nên tôi chưa thể xử lý giùm bạn vụ này.
3/ Sheet THƯỜNG TRÚ: Cần phải thiết kế lại cho thuận tiện cho việc tổng hợp dữ liệu vào các bảng tổng hợp và đương nhiên phải sửa lại sheet NHẬP LIỆU cho phù hợp với tiêu đề của Sheet THƯỜNG TRÚ.
 
Chào các bạn, mình hỏi chút ạ, mình đang chi tiết từng shett trong excell, giờ muốn làm sheet tổng thì làm thế nào ạ
 
Chào các bạn, mình hỏi chút ạ, mình đang chi tiết từng shett trong excell, giờ muốn làm sheet tổng thì làm thế nào ạ
Bạn nên đính kèm File và đăng bài ở Topic sau sẽ phù hợp với nội dung bạn cần:
https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/gỘp-nhiỀu-sheet-thÀnh-1-sheet-tỔng.139721/

Hoặc ở Link sau:
https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/tỔng-hỢp-nhiỀu-sheet-vỀ-1-sheet-trong-excel.139480/
 
Web KT
Back
Top Bottom