Các vấn đề trong Word????

Liên hệ QC

hoamuoigio

Thành viên mới
Tham gia
30/1/07
Bài viết
7
Được thích
1
Các bác ơi, các bác giúp em một vài vấn đề nho nhỏ trong word với nhe. Kỹ năng word của em vẫn abc lắm. Thứ nhất là khi em dùng equation để soạn công thức nhưng muốn viết chữ tiếng việt bên trong lại không được , liệu có viết được trong đó tiếng việt không vậy? Thứ hai là em muốn kẻ một đường thẳng trong header and footer mà khi in ở trang ngang thì nó chỉ kẻ một phần, có cách nào để dòng kẻ đó kể trang in dọc và in ngang đều hết đến phần cần thiết không vậy.Thanks.
 
Trong equation bạn chọn style/other chọn font tiếng việt thì sẽ gõ được tiếng việt thôi.
Trong header and footer tốt nhất là bạn nên đặt dòng kẻ ở trang dọc và trang ngang riêng biệt vì nó là 2 sec khác nhau.
Thân!
 
Trong Equation không cho phép chèn khoản trắng !?
 
Bạn chọn Style/ Text là gõ được ký tự trống (space) thôi!
 
Viết tiếng việt trong Equation

Bạn vào Style/Define ở mục font chọn Time new roman (bảng mã: Unicode). Nếu viết không được bạn chuyển sang font: Vni- Times(bảng mã: Vni - win) hoặc .VniArial(bảng mã TCVN3)
 
Các bác ơi em lại có vướng mắc trong word rồi . Tại sao máy em khi dùng bullet lại không đặt được dấu - vậy . Em đã vào phần Bullets and Numbering để đặt lại rồi mà nó vẫn cứ ra ký tự o ở đầu vậy. Làm thế nào để đặt lại ký tự - ở đầu đoạn văn ạ.
Thanks.
 
hoamuoigio đã viết:
Các bác ơi em lại có vướng mắc trong word rồi . Tại sao máy em khi dùng bullet lại không đặt được dấu - vậy . Em đã vào phần Bullets and Numbering để đặt lại rồi mà nó vẫn cứ ra ký tự o ở đầu vậy. Làm thế nào để đặt lại ký tự - ở đầu đoạn văn ạ.
Thanks.
Trong Bullets and Numbering\Bulleted\ bạn chọn o không phải là None -> Customize... ->Character -> Chọn ký tự ->OK
Chúc thành công.
 
Vầng ,em xin nhờ các bậc tiền bối chỉ giáo cho .
Chuyện là em có một bảng tính trong excel nhưng khi copy và paste vào word do quá to nên không thể copy được hết ,mất nhiều hàng và cột .Trong khi em muốn để nguyên cả bảng tính đó trong WORD
Có phần mềm nào để dùng cho việc này không ạ ?
Rất mong sự giúp đỡ !
 
Theo mình thì cần gì dùng phần mềm gì đâu, bạn cứ copy từ excel sang word rồi nếu bảng nó quá lớn thì bạn dùng các cách như sau để điều chỉnh cho hẹp lại
- Dùng chức năng AutoFit để cho độ rộng của bảng vừa với độ rộng của trang
- Điều chỉnh khoản cách giữa các ký tự
- cho cỡ chữ nhỏ xuống nếu có thể
- Điểu chỉnh khoảng cách giữa đường kẻ ô và chữ bên trong
- Giảm kích thước lề các bên nếu có thể
- Dùng font chữ hẹp hơn
..... Còn nhiều cách nhưng mình không biết mong các huynh đệ chỉ bảo
 
Tớ đang đánh máy cho Sếp, các bảng ở các trang đều có chung 1 dòng tiêu đề , có bác nào biết chỉ giùm tớ biết phải làm sao để các trang đó tự có sẵn tiêu đề mà không phải Copy/Paste cho từng trang không. Tớ đang trình bày trong Word 2010, nếu trình bày trong Excel thì không tiện lắm.
Cảm ơn các bác nhé!
 
Tớ đang đánh máy cho Sếp, các bảng ở các trang đều có chung 1 dòng tiêu đề , có bác nào biết chỉ giùm tớ biết phải làm sao để các trang đó tự có sẵn tiêu đề mà không phải Copy/Paste cho từng trang không. Tớ đang trình bày trong Word 2010, nếu trình bày trong Excel thì không tiện lắm.
Cảm ơn các bác nhé!

Đã là các bảng ở các trang thì sao lại có chung 1 dòng tiêu đề
 
Lâu rồi, nhưng nghĩ lại thì có thể với các điều kiện sau:
- Mỗi bảng chiếm đúng 1 trang
- Mọi bảng đều có chung 1 nội dung gì đó ở đầu trang
Bạn tạo Header với nội dung gì đó cho các trang.

Nếu có khúc đầu chưa là bảng, hãy tách tài liệu thành 2 section. Section sau tạo Header
 
Sao không dùng chức năng có sẵn?

2003:

2003HeaderRow.jpg

2007 - 2010

2007HeaderRow.jpg
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom