Bị lỗi font khi dùng mail merge.

Liên hệ QC

svxd49

Thành viên mới
Tham gia
14/11/08
Bài viết
44
Được thích
4
Nghề nghiệp
Kỹ sư xây dựng
Mình đang dùng mail merge để làm biên bản nghiệm thu và đã đọc rất nhiều bài trên diễn đàn để giải quyết vấn đề giữ nguyên định dạng ở excel khi chuyển sang word và thấy bài viết sau là giải quyết đc khá tốt yêu cầu đưa ra: http://www.giaiphapexcel.com/forum/...merge-(nhiều-trường-format-số-kiểu-thập-phân). Nhưng có 1 vấn đề gặp phải khi làm theo cách này là chữ khi chuyển từ excel sang bị lỗi font chữ, mặc dù cả 2 văn bản mình đều đặt font time new roman là mặc định (mình có đính kèm file). Nhờ các bạn chỉ giúp phương án xử lý tình huống này. Thanks so much!
 

File đính kèm

  • Book1.xlsx
    13.2 KB · Đọc: 75
  • Doc.docx
    11.4 KB · Đọc: 133
Mình đang dùng mail merge để làm biên bản nghiệm thu và đã đọc rất nhiều bài trên diễn đàn để giải quyết vấn đề giữ nguyên định dạng ở excel khi chuyển sang word và thấy bài viết sau là giải quyết đc khá tốt yêu cầu đưa ra: http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?25464-Mail-merge-(nhiều-trường-format-số-kiểu-thập-phân). Nhưng có 1 vấn đề gặp phải khi làm theo cách này là chữ khi chuyển từ excel sang bị lỗi font chữ, mặc dù cả 2 văn bản mình đều đặt font time new roman là mặc định (mình có đính kèm file). Nhờ các bạn chỉ giúp phương án xử lý tình huống này. Thanks so much!
Mình thấy nó vẫn bình thường mà, font chữ vẫn tốt mà
 
Bạn đã xem file mình đính kèm chưa? Nó bị lỗi font mà. Nếu mà làm theo cách bình thường, thì font ko bị lỗi nhưng các định dạng trong excel bị thay đổi. Nhưng nếu làm theo hướng dẫn của link trên thì các định dạng đc giữ nguyên nhưng font lại bị lỗi :(.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn đã xem file mình đính kèm chưa? Nó bị lỗi font mà. Nếu mà làm theo cách bình thường, thì font ko bị lỗi nhưng các định dạng trong excel bị thay đổi. Nhưng nếu làm theo hướng dẫn của link trên thì các định dạng đc giữ nguyên nhưng font lại bị lỗi :(.
Tôi làm theo bạn mà có thấy lỗi gì đâu bạn, tôi làm bình thường mà Font time new roman luôn
 
Bạn mở file của mình có bị lỗi font ko? Bạn có biết lỗi này là lỗi gì ko? Mình thử làm trên máy khác thì báo lỗi này :-/
Untitled-5.jpg
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Khi thực hiện văn bản, các bạn sử dụng bộ gõ unicode dựng sẵn hay unicode tổ hợp thế. Liệu có phải do bộ gõ mà xảy ra hiện tượng lỗi font ko?
 
Vấn đề của bạn mình nghĩ không phải do bộ gõ hay font chữ, theo mình bạn thử xem lại ở mục chương trình Words xem ( Vào Options chọn thẻ Genenar> Bạn xem lại xem có phải mục "Confirm file format conversion on open" có được đánh dâu hay không? Nếu có hãy bỏ chọn vì nếu đánh dấu vào mục này có thể sẽ làm vỡ hết font chữ mặc dù cả 2 file word và excel bạn đều dùng font time news roman
 
Nhưng nếu ko tick vào mục Confirm file format conversion on open thì các định dạng bên excel khi chuyển sang word sẽ không được giữ nguyên.
 
đào mộ một tí,

nếu bị lỗi font sau khi merge như thớt nói:
1. font excel và font sử dụng trong word phải đồng bộ (thớt dùng mã unicode - font time new roman)
2. khi insert field vào word, tại ô đó phai định dạng cho nó font cùng với font trong excel - ở đây thớt dùng font time new roman nên phải định dạng ở đó là font time new roman

nhấn ABC để xem trưóc coi hết lỗi chưa.
thân chào
 
Mình đều sử dụng font time new roman ở cả 2 file nhưng vẫn bị tình trạng trên :(
 
Bạn thử dùng công cụ Format Painter từ đoạn chứa Field binhd thường (không lỗi Font) qua đoạn chưa Field bị lỗi Font khi chuyển sang Word.
Mình đã bị lỗi này từ lâu, đã xử lý theo nhiều cách các bạn chỉ (kể cả xử lsy lại file excel) nhưng không được , đoán mò do lỗi đoạn văn bản Word do copy từ file word có định dạng khác qua và điều chỉnh lại Font, vừa mới thử theo cách trên thì ko bị nữa.
Hy vọng bạn xử lý được file của Bạn.
 
Như topic, nay em bị lỗi font khi dùng mail merge mà search mãi không tìm ra cách xử lý. Mong các bác có kinh nghiệm xử lý lỗi này chỉ giúp

upload_2018-3-24_15-44-53.png

Xin cảm ơn
 
Không nhìn rõ ở cửa sổ "Mail Merge Recipients" đó thôi, chứ "bên kia" vẫn hiển thị chính xác.
Muốn nhìn rõ thì chọn bảng mã và font mà "Mail Merge" có khả năng hiển thị.
 
Mình vẫn không sửa được lỗi font này
@dvde_exel
@tuhumg00 hướng dẫn thêm mình chút ạ tks
Bài đã được tự động gộp:

Mình vẫn không sửa được lỗi font này
@@dvde_exel
@@tuhumg00 hướng dẫn thêm mình chút ạ tks
 

File đính kèm

  • Mailing Meger_in Word.xlsx
    26.6 KB · Đọc: 23
  • YC.CV. TCVN.doc
    69.5 KB · Đọc: 22
@yonsama_29 , @MinhKhai : Cả 2 bạn đều không có file thì biết lỗi gì trong file của các bạn mà để hướng dẫn sửa lỗi.
 
Web KT
Back
Top Bottom