Ủng hộ gia đình bị bỏng 5 cả người tại Đà Nẵng

Liên hệ QC

gocbinhyen

Thành viên chính thức
Tham gia
27/12/08
Bài viết
69
Được thích
145
Sáng 14/9, Khoa Bỏng tạo hình BV Đà Nẵng cho biết, vừa tiếp nhận ca cấp cứu bỏng hi hữu gồm 5 người trong 1 gia đình và 2 người đã tử vong, 3 người còn lại đang nguy kịch đến tính mạng.
>>Bé gái chết bỏng vì tai nạn xăng

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn định mệnh của gia đình ông Ngô Phước, 51 tuổi, trú thôn 6, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam là can xăng 5 lít vừa mới mua để chuẩn bị đi gặt thuê sáng hôm sau và sự vô ý trong quá trình hút thuốc lá của ông Phước.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 12/9, khi ông Ngô Phước và vợ là bà Đinh Thị Năm (49 tuổi) cùng bé Ngô Thị Hà My (6 tuổi) nằm chơi trên giường thì ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ can xăng để cạnh giường do tàn thuốc lá ông Phước vô tình vứt phải. Ngọn lửa gặp phải can xăng đã bùng phát nhanh chóng làm ông Phước và bà Năm bỏng nặng. Hoảng loạn, 2 ông bà bỏ chạy ra ngoài, tri hô.



xhbong.jpg
Anh Ngô Phi Dương vẫn trong tình trạng nguy kịch do bỏng nặng và sâu, đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tuy nhiên, đến khi định thần được, ông bà sực nhớ còn cháu Hà My bị mắc kẹt trong nhà. Thấy nhà cháy, chú của cháu Hà My là Ngô Phi Đông (27 tuổi) xông vào nhà ôm Hà My chạy nhà ngoài và nhảy xuống hồ nước gần đó. Tiếp đến, anh Ngô Phi Dương (27 tuổi), bố cháu Hà My thấy vậy, lao tiếp vào nhà để cứu con nên cũng bị bỏng nặng.

Hậu quả cả căn nhà bị thiêu rụi, cả 5 người trong gia đình bị bỏng nặng và được đưa cấp cứu vào Khoa bỏng tạo hình, BV Đà Nẵng vào lúc 22h30 cùng ngày. Mặc dù đã được các bác sỹ BV Đà Nẵng tận tình cứu chữa, nhưng cháu Ngô Thị Hà My, tử vong sau đó 11 giờ và anh Ngô Phi Đông (cậu cháu My) đã tử vong sau 22 giờ do vết bỏng quá nặng đến 80%, bỏng độ 3, 4.


xhbong1.jpg
Ông Ngô Phước, bị bỏng 75%, độ 3,4 đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đối mặt với nguy cơ tử vong cao.

Bác sỹ Phạm Trần Xuân Anh, Phó Trưởng Khoa Bỏng tạo hình, BV Đà Nẵng cho biết: “Đây là trường hợp bỏng nặng hy hữu với cả 5 thành viên trong nhà. Cả gia đình ông Ngô Phước nhập viện vào lúc 22h30 ngày 12/9 trong tình trạng bị bỏng lửa do xăng rất nặng. Ông Ngô Phước bị bỏng 75%, bỏng độ 3, 4 hiện đã qua cơn nguy kịch, nhưng nguy cơ tử vong vẫn còn do bỏng quá nặng; bà Đinh Thị Năm bỏng 30%, độ 2,3, hiện sức khỏe đã ổn định; anh Ngô Phi Dương, bị bỏng 63%, độ bỏng 3,4 vẫn trong tình trạng nguy kịch và đang đối mặt với nguy cơ tử vong”.

Bác sỹ Đỗ Văn Hùng, Trưởng Khoa Bỏng BV Đà Nẵng cho biết thêm: “Gia đình ông Ngô Phước rất nghèo, phải làm thuê, cuốc mướn để sinh sống. Hiện tại, bệnh viện Đà Nẵng phải trích nguồn ngân sách của đơn vị để cứu chữa cho các nạn nhân. Với chi phí chữa trị từ 1 - 2 triệu đồng/ngày, thời gian điều trị từ 1 - 2 tháng, chưa tính đến phẫu thuật thì gia đình ông Ngô Phước rất cần những tấm lòng hảo tâm”.

Các cá nhân tổ chức có tấm lòng hảo tâm, xin gửi đến địa chỉ:

Gia đình ông Ngô Phước

Địa chỉ: Thôn 6, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 0510.3508205, 0121.672.1323

Hoặc

Khoa Bỏng tạo hình, BV Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 103 Quang Trung và 124 Hải Phòng, TP Đà Nẵng

ĐT: 0511. 2248825
 
cầu Chúa phù hộ.
không gửi tiền qua bưu điện được đâu
 
Topic này từ năm 2009
Chuyện xảy ra ngày 14/09/2009
Các nhà hảo tâm nên cân nhắc.
 
Việc ủng hộ chỉ phát động khi tổ CTXH phát động thôi các bạn ah.
 
Web KT
Back
Top Bottom