/-(ết biết với Y học hiện đại Việt nam: Mổ chân không đau!

Liên hệ QC

ChanhTQ@

0901452không62
Tham gia
5/9/08
Bài viết
4,256
Được thích
4,863
Lúc trả dư, tửu hậu, anh em bợm hay nói với nau về cái cách "nhổ răng không đau"
Vì răng người có tới hơn 28 cái, có thể nhầm lẫn, cho qua!

Nhưng cẳng tay, cẳng chân người có vài ba chiếc gì đó thôi, vậy mà mấy ngài Bác sỹ nhà ta nhằm ngay cái cẳng tay hoạc chưn không đau mà mổ mới hay chứ

Sẽ đến lúc mổ fổi không đau, hay mổ gan, dạ con không đau nữa đây, không chừng!

/-(ết biết thật rồi!

 
Em đã từng biết có những người gặp khó khăn trong việc xác định bên nào là bên trái, bên nào là bên phải, sự thật luôn chứ không phải đùa đâu ạ! Vậy nên em nghĩ người phụ trách một khâu nào đó trong kíp mổ có vấn đề tương tự.
 
Không tin đó là sự thật, càng nghĩ càng thấy đau quá....quá đau cho y tế nước nhà.
----------------
Cuối năm nay Táo Y tế lại có cái để báo cáo rồi.
 
Hy hữu: Rút đinh tay phải, bác sĩ mổ nhầm tay trái: http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/su...ut-dinh-tay-phai-bac-si-mo-nham-tay-trai.html

B
ị cắt hết thận vì bác sĩ nhầm lẫn
Ngày 6/12/2011, bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (ngụ thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) bị cắt hai quả thận tại bệnh viện Đa Khoa TP Cần Thơ. Trước đó ngày 1/12/2011 bà đi khám và được chỉ định mổ soi thận trái ứ nước.

Thoát v
ị bẹn nhưng cắt nhầm hơn một nửa bàng quang
Ngày 25/10/2012, bé Trần Anh Đức, 21 tháng tuổi nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) để phẫu thuật điều trị thoát vị bẹn. Sau ca mổ được vài tiếng, bụng bé trướng to lên và không đi tiểu được. Lúc này, các bác sỹ tuyến trên đã xác định được cháu bé bị cắt nhầm hơn một nửa bàng quang nên bị tổn thương nghiêm trọng.

B
ị đau ruột thừa, bác sĩ cắt ruột già ở Quảng Bình
Bệnh nhân bị cắt nhầm ruột già là chị Nguyễn Thị Hương (Sinh năm 1988, trú thôn 6 xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Ngày 22/8/2013, khi bị đau bụng dữ dội, chị được đưa vào khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Tại đây, chị được chỉ định mổ ruột thừa.
Sau ca phẫu thuật 1 tuần, chị có khối u ở bụng gây đau dữ dội. Đến ngày 4/9/2013, chị Hương tiếp tục được phẫu thuật lần 2. Sau đó 1 tháng, chị vẫn đau nên yêu cầu chuyển lên bệnh viện Trung ương Huế và được xác định là bị cắt nhầm ruột già nên thức ăn bị trào ra. Dù được cắt ruột thừa nhưng chị Hương vẫn bị tử vong vào ngày 10/11/2013 do bị trào thức ăn gây nhiễm trùng toàn thân.

M
ổ nhầm phổi phải vì bác sĩ đọc phim sai
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 28/8/2013 tại bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ với bệnh nhân Lê Văn Giang (29 tuổi). Trước đó, anh Giang bị tràn khí màng phổi trái và được bác sỹ bệnh viện bệnh viện 121 (quân khu 9) mổ và đặt ống bên phổi trái. Sau đó, bệnh tái phát nên anh được đưa đến bệnh viện để mổ đặt ống lại.
 
Web KT
Back
Top Bottom